รายละเอียดหลักสูตร
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิชาการตลาด / Diploma in Marketing
รายละเอียดหลักสูตร
โครงสร้างหน่วยกิต
จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร | 83 หน่วยกิต |
หมวดวิชาเลือกเสรี | 6 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชาเลือกเสรี | 6 หน่วยกิต |
หมวดวิชาชีพปรับพื้นฐาน | 0 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชาชีพปรับพื้นฐาน | 0 หน่วยกิต |
กิจกรรมเสริมหลักสูตร | 0 หน่วยกิต |
- กิจกรรมเสริมหลักสูตร | 0 หน่วยกิต |
หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง | 21 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชาภาษาไทย | 3 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ | 6 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ | 3 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชาสังคมศึกษา | 3 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ | 3 หน่วยกิต |
- กลุ่มวิชามนุษย์ศาสตร์ | 3 หน่วยกิต |
หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ | 56 หน่วยกิต |
- กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพพื้นฐาน | 15 หน่วยกิต |
- กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเฉพาะ | 21 หน่วยกิต |
- กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเลือก | 12 หน่วยกิต |
- ฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพ | 4 หน่วยกิต |
- โครงงานพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพ | 4 หน่วยกิต |
โครงสร้างรายวิชา
(1) หมวดวิชาเลือกเสรี | 6 |
- กลุ่มวิชาเลือกเสรี | 6 |
(2) หมวดวิชาชีพปรับพื้นฐาน | 0 |
- กลุ่มวิชาชีพปรับพื้นฐาน | 0 |
DIPCC401 การบัญชีเบื้องต้น Basic Accounting |
3 (2-2-5) |
DIPCC402 การขายเบื้องต้น Basic Selling |
3 (2-2-5) |
DIPCC403 ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ Business and Entrepreneurship |
3 (2-2-5) |
DIPCC404 การจำหน่ายสินค้าและบริการ Goods and Services Distribution |
3 (2-2-5) |
DIPCC405 การหาข้อมูลทางการตลาด Marketing Information Searching |
3 (2-2-5) |
(3) กิจกรรมเสริมหลักสูตร | 0 |
- กิจกรรมเสริมหลักสูตร | 0 |
DIPMK501 กิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์วิชาชีพ 1 Profession Experience Activity 1 |
0 (0-2-0) |
DIPMK502 กิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์วิชาชีพ 2 Profession Experience Activity 2 |
0 (0-2-0) |
DIPMK503 กิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์วิชาชีพ 3 Profession Experience Activity 3 |
0 (0-2-0) |
DIPMK504 กิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์วิชาชีพ 4 Profession Experience Activity 4 |
0 (0-2-0) |
DIPMK505 กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม Moral and Ethics Promotion Activity |
0 (0-2-0) |
(4) หมวดวิชาสมรรถนะแกนกลาง | 21 |
- กลุ่มวิชาภาษาไทย | 3 |
GEDLC201 การใช้ภาษาไทยเพื่ออาชีพ Thai Usage for Careers |
3 (3-0-6) |
GEDLC202 การเขียนและนำเสนอรายงาน Writing and Presenting Reports |
3 (3-0-6) |
- กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ | 6 |
GEDLC101 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร English for Communication |
3 (2-2-5) |
GEDLC102 ภาษาอังกฤษสำหรับการทำงาน English for Work |
3 (2-2-5) |
- กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ | 3 |
GEDSC301 วิทยาศาสตร์เพื่อการใช้ชีวิตในโลกสมัยใหม่ Science for Living in the Modern World |
3 (3-0-6) |
GEDSC302 วิทยาศาสตร์เพื่อคุณภาพชีวิต Science for Quality of Life |
3 (3-0-6) |
- กลุ่มวิชาสังคมศึกษา | 3 |
GEDSO501 การพัฒนาทักษะชีวิตในสังคมสมัยใหม่ Development of Life and Social Skills in Modern Society |
3 (3-0-6) |
GEDSO502 สังคม เศรษฐกิจ การเมือง การปกครองของไทย Society, Economy, Politics and Government of Thailand |
3 (3-0-6) |
- กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ | 3 |
GEDSC401 คณิตศาสตร์และสถิติในชีวิตประจำวัน Mathematics and Statistics in Daily life |
3 (3-0-6) |
GEDSC402 คณิตศาสตร์ทั่วไป General Mathematics |
3 (3-0-6) |
GEDSC403 หลักสถิติ Principles of Statistics |
3 (3-0-6) |
- กลุ่มวิชามนุษย์ศาสตร์ | 3 |
GEDSO601 จิตวิทยาในชีวิตประจำวัน Psychology in Daily Life |
3 (3-0-6) |
GEDSO602 เทคนิคการพัฒนาบุคลิกภาพ Personality Development Techniques |
3 (3-0-6) |
GEDSO603 วัยใสใจสะอาด Youngster with Good Heart |
3 (3-0-6) |
GEDSO604 กระบวนการคิดและการใช้นวัตกรรมเพื่อชีวิตมีสุข Thinking and Innovative Using for Well-being |
3 (3-0-6) |
GEDSO605 กิจกรรมเพื่อสุขภาพ Activity for Health |
3 (2-2-5) |
GEDSO606 กีฬาเพื่อสุขภาพ Sports for Health |
3 (2-2-5) |
GEDSO607 นันทนาการเพื่อสุขภาพ Recreation for Health |
3 (2-2-5) |
(5) หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ | 56 |
- กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพพื้นฐาน | 15 |
DIPCC202 หลักการบัญชี Principles of Accounting |
3 (2-2-5) |
DIPCC203 หลักการจัดการ Principles of Management |
3 (3-0-6) |
DIPCC204 หลักการตลาด Principles of Marketing |
3 (3-0-6) |
DIPCC207 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการตลาด Information Technology in Marketing |
3 (2-2-5) |
DIPCC211 เทคนิคการนำเสนองานการตลาด Presentation Technique in Marketing |
3 (2-2-5) |
- กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเฉพาะ | 21 |
DIPMK201 พฤติกรรมผู้บริโภค Consumer Behavior |
3 (3-0-6) |
DIPMK202 การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา Product and Price Management |
3 (3-0-6) |
DIPMK203 ช่องทางการจำหน่ายและการกระจายสินค้า Channels and Distributions |
3 (3-0-6) |
DIPMK204 การสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการ Integrated Marketing Communication |
3 (2-2-5) |
DIPMK205 ระบบสารสนเทศทางการตลาด Marketing Information System |
3 (2-2-5) |
DIPMK206 การวิจัยการตลาด Marketing Research |
3 (2-2-5) |
DIPMK207 แผนการตลาด Marketing Plan |
3 (2-2-5) |
- กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพเลือก | 12 |
DIPMK311 การจัดการร้านค้าสมัยใหม่ Modern Trade Management |
3 (2-2-5) |
DIPMK312 การบริหารธุรกิจขนาดย่อม Small Business Management |
3 (2-2-5) |
DIPMK313 การตลาดดิจิทัล Digital Marketing |
3 (2-2-5) |
DIPMK314 การตลาดบริการ Service Marketing |
3 (3-0-6) |
DIPMK315 การสร้างตราสินค้า Brand Building |
3 (3-0-6) |
DIPMK316 การตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม Marketing for the Environment and Society |
3 (3-0-6) |
DIPMK321 การจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ Modern Trade Management |
3 (2-2-5) |
DIPMK322 ธุรกิจแฟรนไชส์ Franchise Business |
3 (3-0-6) |
DIPMK323 การค้าปลีกแบบไม่มีหน้าร้าน Non-Stores Retailing |
3 (2-2-5) |
DIPMK324 การตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Electronic Commerce Marketing |
3 (2-2-5) |
DIPMK325 การจัดซื้อและสินค้าคงคลัง Purchasing and Inventory |
3 (3-0-6) |
DIPMK326 การจัดการซัพพลายเชนในธุรกิจค้าปลีก Supply Chain Management in Retail Business |
3 (3-0-6) |
DIPMK327 การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าในธุรกิจการค้าสมัยใหม่ Customer Retention in Modern Trade Business |
3 (3-0-6) |
DIPMK331 การตลาดระหว่างประเทศ International Marketing |
3 (3-0-6) |
DIPMK332 การตลาดการค้าชายแดน Border Trade Marketing |
3 (3-0-6) |
DIPMK333 การค้าในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ASEAN Economic Community Trade |
3 (3-0-6) |
DIPMK334 การจัดการการนำเข้าและการส่งออก Import and Export Management |
3 (2-2-5) |
DIPMK335 กฎระเบียบและเอกสารการค้าระหว่างประเทศ International Trade Regulations and Documents |
3 (3-0-6) |
DIPMK336 การจัดการโลจิสติกส์และการขนส่งระหว่างประเทศ Logistics Management and International Transportations |
3 (2-2-5) |
DIPMK341 การตลาดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อธุรกิจเกษตร E-Marketing for Agricultural Business |
3 (2-2-5) |
DIPMK342 ศิลปะการขายสินค้าเกษตร Arts of Agricultural Product Selling |
3 (2-2-5) |
DIPMK343 การจัดการการค้าปลีกสินค้าเกษตร Agricultural Product Retail Management |
3 (2-2-5) |
DIPMK344 การตลาดเพื่อสินค้าเกษตรชุมชน Community Product Marketing |
3 (2-2-5) |
DIPMK345 การบรรจุภัณฑ์สินค้าเกษตร Agricultural Product Packaging |
3 (3-0-6) |
DIPMK346 การจัดการขายเพื่อธุรกิจเกษตร Agribusiness Sale Management |
3 (3-0-6) |
DIPMK347 การตลาดเกษตรแนวใหม่ Modern Agricultural Marketing |
3 (3-0-6) |
- ฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพ | 4 |
DIPMK280 การฝึกงานทางการตลาด Marketing Internship |
4 (0-40-0) |
- โครงงานพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพ | 4 |
DIPMK290 โครงงานทางการตลาด Project in Marketing |
4 (0-12-0) |
ข้อมูลอาจารย์ประจำหลักสูตร
เขตพื้นที่: ตาก
ชื่อ-นามสกุล | บทบาทในหลักสูตร | สาขา | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร | บริหารธุรกิจ | ||
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร | บริหารธุรกิจ | ||
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร | บริหารธุรกิจ |