รายละเอียด
ภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการ / English for Hospitality
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BOATH145(Sec02)
- ชื่อรายวิชา(TH) : ภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการ
- ชื่อรายวิชา (EN) : English for Hospitality
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
ดร.นวรัตน์ พรหมอุปถัมภ์ (อ.เกด)
่ช่องทางติดต่อ Facebook: kate phormupatham
มือถือ 087-399-1551
รายวิชา - ภาษาอังกฤษสำหรับงานบริการ
 การเตรียมความพร้อมก่อนการเรียน การปฏิบัติตัว การเข้าชั้นเรียน
 กิจกรรม : -อธิบายให้ผู้เรียนทราบถึงสาระการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนการสอน เกณฑ์การวัดและการประเมินผล และเอกสารประกอบการเรียน 
-นักศึกษาทำการทดสอบพื้นฐานภาษาอังกฤษ
-อธิบายลักษณะงานบริการในด้านงานท่องเที่ยว อธิบายวัฒนธรรมของการบริการในวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก
 Hotel – Vocabulary and expression
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปรายและให้นักศึกษาถาม-ตอบในชั้นเรียน
- ใช้สื่อ Power Point
 Hotel reservation
Arrival
- Welcoming
- Greeting and introducing
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Hotel Facilities
- Giving directions
- Making recommendations
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปรายและให้นักศึกษาถาม-ตอบในชั้นเรียน
- ใช้สื่อ Power Point
 Hotel Registration
- How guests see hotels
- Registering new arrivals
- Preposition of place
- Hotel services
- The structure of modern hotels
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point 
 Restaurant – Vocabulary, and expression
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปรายและให้นักศึกษาถาม-ตอบในชั้นเรียน
- ใช้สื่อ Power Point
 Restaurant Reservation
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Restaurant – Food and Cooking
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Midterm Examination
 กิจกรรม : Midterm Examination
 Restaurant – Compliant
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Airline - Vocabulary, and expression
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Pre-flight
-Formal and informal greetings
-Asking direct questions
Boarding
-Greeting passengers: describing types of luggage
-Request and responses
-Solving seating problems
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Airline Industry: Cabin Services and Amenities
-Meal service
-Onboard sales: making offers
-Asking about preferences
-Apologizing
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Kitchen
-Utensil
-Ingredient
 กิจกรรม : - บรรยาย อภิปราย ยกตัวอย่าง
- นักศึกษาแสดงบทบาทสมมุติ
- ใช้สื่อ Power Point
 Concluding & presentation
 กิจกรรม : 
 Checking out
- Vocabulary
- Conversation
- Reading
 กิจกรรม : -วิทยากรบรรยาย
 Final Examination
 กิจกรรม : Final Examination

