รายละเอียด

ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน / English for Everyday Communication

  • 17 สัปดาห์
  • จำนวนนักศึกษา 0 คน
  • อาจารย์ผู้สอน 1 คน

ข้อมูลรายวิชา

  • รหัสรายวิชา : GEBLC101 SECTION 5
  • ชื่อรายวิชา(TH) : ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
  • ชื่อรายวิชา (EN) : English for Everyday Communication
  • เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563

รายละเอียด

นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียน section ที่ 1 ให้มาติดต่อเรื่องการเรียนในวันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 9.00น ที่ใต้ถุนตึก 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อนัดแนะเกี่ยวกับการเรียนการสอน โดยนักศึกษาสามารถติดต่ออาจารย์ผู้สอนได้ทุกวัน ทางเบอร์โทรศัพท์ 082 190 1528 เนื่องจากวันที่ 7 กรกฏาคม 2563 วันหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชา นักศึกษาจะได้มาเรียน วันที่ 14 กรกฏาคม 2563 มารับหนังสือด้วย

 

 

รายวิชา - ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

Unit 1 : People
1.1 Getting to know you
1.เลือกใช้คำศัพท์สำนวนเกี่ยวกับข้องมูลส่วนตัว
2. เขียนประโยคโดยใช้ present simple tense และอาชีพโดยใช้ข้อมูลของตัวเอง

กิจกรรม : Lecture, Flipped classroom
1. ผู้สอนให้ตัวอย่างประโยค present simple tense ที่ใช้แนะนำ, บรรยายลักษณะเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว และให้ผู้เรียนบอกโครงสร้าง วิธีการใช้และตัวอย่างประโยค (ถาม-ตอบปากเปล่า) 2. มอบหมายงานให้ผู้เรียนฝึกเขียนแนะนำตัวโดยเลือกใช้คำศัพท์และสำนวนที่เหมาะสม
3. ผู้เรียนพูดแนะนำตนเอง

Unit 1 : People
1.1 Getting to know you
1.เลือกใช้คำศัพท์สำนวนเกี่ยวกับข้องมูลส่วนตัว
2. เขียนประโยคโดยใช้ present simple tense และอาชีพโดยใช้ข้อมูลของตัวเอง

กิจกรรม : Lecture, Flipped classroom
1. ผู้สอนให้ตัวอย่างประโยค present simple tense ที่ใช้แนะนำ, บรรยายลักษณะเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว และให้ผู้เรียนบอกโครงสร้าง วิธีการใช้และตัวอย่างประโยค (ถาม-ตอบปากเปล่า) 2. มอบหมายงานให้ผู้เรียนฝึกเขียนแนะนำตัวโดยเลือกใช้คำศัพท์และสำนวนที่เหมาะสม
3. ผู้เรียนพูดแนะนำตนเอง

Unit 1 : People
1.2 Apperarance
1.บรรยายลักษณะ รูปร่างได้
2. จับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านและฟังได้
3. บรรยายรูปร่าง ลักษณะ รูปร่างของเพื่อนหรือบุคคลอื่นได้


กิจกรรม : Cooperative learning, Jigsaw Reading
1 ให้ตัวอย่างประโยค คำศัพท์ เพื่อบรรยายลักษณะรูปร่าง 2. มอบหมายงานกลุ่มคือ ให้นศ.หารูปภาพบุคคลที่ชื่นชอบ และร่วมกันบรรยายลักษณะของบุคคลดังกล่าว และนำเสนอ 3. Jigsaw Reading (งานกลุ่ม) 4. listening (แบบฝึกหัด

Unit 1 : People
1.2 Apperarance
1.บรรยายลักษณะ รูปร่างได้
2. จับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านและฟังได้
3. บรรยายรูปร่าง ลักษณะ รูปร่างของเพื่อนหรือบุคคลอื่นได้

กิจกรรม : Cooperative learning, Jigsaw Reading
1 ให้ตัวอย่างประโยค คำศัพท์ เพื่อบรรยายลักษณะรูปร่าง 2. มอบหมายงานกลุ่มคือ ให้นศ.หารูปภาพบุคคลที่ชื่นชอบ และร่วมกันบรรยายลักษณะของบุคคลดังกล่าว และนำเสนอ 3. Jigsaw Reading (งานกลุ่ม) 4. listening (แบบฝึกหัด

Unit 2 : Vacation
2.1 Weather
1.เลือกใช้คำศัพท์ สำนวนในการบอกสถานที่และทิศทาง
2. ใช้คำบุพบทบอกสถานที่ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
3. ฟังและอ่าน ตอบคำถามในการบอกทิศทางและตำแหน่งและที่ตั้งของสถานที่

กิจกรรม : Lecture, Jigsaw Reading, Cooperative Team Learning
1. เขียน-พูดอธิบายสภาพอากาศตามภาพที่กำหนด 2. Role play บทบาทสมมุติในการเป็นนักท่องเที่ยวและผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ (งานคู่) 3. แบบฝึกหัดคำเชื่อม

Unit 2 : Vacation
2.1 Weather
1.เลือกใช้คำศัพท์ สำนวนในการบอกสถานที่และทิศทาง
2. ใช้คำบุพบทบอกสถานที่ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
3. ฟังและอ่าน ตอบคำถามในการบอกทิศทางและตำแหน่งและที่ตั้งของสถานที่

กิจกรรม : Lecture, Jigsaw Reading, Cooperative Team Learning
1. เขียน-พูดอธิบายสภาพอากาศตามภาพที่กำหนด 2. Role play บทบาทสมมุติในการเป็นนักท่องเที่ยวและผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ (งานคู่) 3. แบบฝึกหัดคำเชื่อม

Unit 2 : Vacation
2.2 Traveling
1. เลือกใช้คำศัพท์ สำนวน ที่ใช้ในการเดินทาง
2. เขียนประโยคโดยใช้คำสรรพนาม และคำคุณศัพท์ที่แสดงความเป็นเจ้าของ
3. ฟังข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง
4. เขียนบรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับการเดินทาง

กิจกรรม : Brainstorming, Cooperative team learning, Role play
1. Role play บทบาทสมมติกลุ่มนักท่องเที่ยวที่วางแผนการเดินทางท่องเที่ยว (งานกลุ่ม) 2. เขียนประโยคโดยใช้สรรพนาม/ คุณศัพท์ แสดงความเป็นเจ้าของ 3. เขียนบรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับการเดินทาง

Unit 2 : Vacation
2.2 Traveling
1. เลือกใช้คำศัพท์ สำนวน ที่ใช้ในการเดินทาง
2. เขียนประโยคโดยใช้คำสรรพนาม และคำคุณศัพท์ที่แสดงความเป็นเจ้าของ
3. ฟังข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง
4. เขียนบรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับการเดินทาง

กิจกรรม : Brainstorming, Cooperative team learning, Role play
1. Role play บทบาทสมมติกลุ่มนักท่องเที่ยวที่วางแผนการเดินทางท่องเที่ยว (งานกลุ่ม) 2. เขียนประโยคโดยใช้สรรพนาม/ คุณศัพท์ แสดงความเป็นเจ้าของ 3. เขียนบรรยายประสบการณ์เกี่ยวกับการเดินทาง

Midterm Examination
กิจกรรม :

Unit 3 : Heroes
3.1 Pioneers
1.อธิบายความหมายและบทบาทหน้าที่ของแต่ละอาชีพได้
2. พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์
3. เขียนประโยคโดยใช้ past simple tense ได้

กิจกรรม : Lecture, Jigsaw Reading, Cooperative Team Learning
1. ช่วยกันบอกความหมายและหน้าที่ของอาชีพที่กำหนดให้ (กิจกรรมกลุ่ม) 2. เขียนประโยคโดยใช้ past simple 3. พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนต์

Unit 3 : Heroes
3.1 Pioneers
1.อธิบายความหมายและบทบาทหน้าที่ของแต่ละอาชีพได้
2. พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์
3. เขียนประโยคโดยใช้ past simple tense ได้

กิจกรรม : Lecture, Jigsaw Reading, Cooperative Team Learning
1. ช่วยกันบอกความหมายและหน้าที่ของอาชีพที่กำหนดให้ (กิจกรรมกลุ่ม) 2. เขียนประโยคโดยใช้ past simple 3. พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนต์

Unit 3 : Heroes
3.2 Personal Heroes
1.เลือกใช้คำคุณศัพท์ที่แสดงบุคลิกภาพของบุคคล
2. เขียนประโยคปฏิเสธโดยใช้ past simple tense ได้
3. บรรยายเกี่ยวกับวีรบุรุษโดยใช้ past simple tense

กิจกรรม : Brainstorming, cooperative team learning
1. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่ชื่นชอบ และประทับใจ 2. ถาม-ตอบ 3 บรรยายบุคลิกภาพของตนเอง

Unit 3 : Heroes
3.2 Personal Heroes
1.เลือกใช้คำคุณศัพท์ที่แสดงบุคลิกภาพของบุคคล
2. เขียนประโยคปฏิเสธโดยใช้ past simple tense ได้
3. บรรยายเกี่ยวกับวีรบุรุษโดยใช้ past simple tense

กิจกรรม : Brainstorming, cooperative team learning
1. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่ชื่นชอบ และประทับใจ 2. ถาม-ตอบ 3 บรรยายบุคลิกภาพของตนเอง

Brainstorming, cooperative team learning
1. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่ชื่นชอบ และประทับใจ 2. ถาม-ตอบ 3 บรรยายบุคลิกภาพของตนเอง

กิจกรรม : Role play, cooperative team learning
1. สร้างสถานการณ์ ปัญหา ให้นศ.จับคู่และช่วยกัน บอกทิศทางไปยังสถานที่ต่างๆและนำเสนอ 2. listening and reading (แบบฝึกหัด-ตอบคำถาม)

Unit 4 : City Life
4.2 Big Cities
1.บรรยายลักษณะข้อมูลเกี่ยวกับเมืองต่างๆ ได้
2. เขียนประโยคคำถาม how much/ how many
3. เขียนแผ่นพับเพื่อประชาสัมพันธ์เมืองต่างๆ ได้

กิจกรรม : brainstorming, cooperative learning
1. เขียนบรรยายลักษณะข้อมูลเมือง และนำเสนอ 2. ถาม-ตอบ โดยใช้โครงสร้าง how much/ how many เป็นคู่ (speaking) 3. ออกแบบโบรชัวร์ประชาสัมพันธ์เมือง (งานกลุ่ม)

Unit 4 : City Life
4.2 Big Cities
1.บรรยายลักษณะข้อมูลเกี่ยวกับเมืองต่างๆ ได้
2. เขียนประโยคคำถาม how much/ how many
3. เขียนแผ่นพับเพื่อประชาสัมพันธ์เมืองต่างๆ ได้

กิจกรรม : brainstorming, cooperative learning
1. เขียนบรรยายลักษณะข้อมูลเมือง และนำเสนอ 2. ถาม-ตอบ โดยใช้โครงสร้าง how much/ how many เป็นคู่ (speaking) 3. ออกแบบโบรชัวร์ประชาสัมพันธ์เมือง (งานกลุ่ม)

Final Examination
กิจกรรม :

อาจารย์ผู้สอน