รายละเอียด
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน / English for Everyday Communication
- 17 สัปดาห์
- จำนวนนักศึกษา 0 คน
- อาจารย์ผู้สอน 1 คน
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : GEBLC101
- ชื่อรายวิชา(TH) : ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- ชื่อรายวิชา (EN) : English for Everyday Communication
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2563
รายละเอียด
นักศึกษาสามารถติดติดต่ออาจารย์ผู้สอนได้ทาง โทร 0932789449 หรือ E-mail: supaporn_goong@rmutl.ac.th
https://education.rmutl.ac.th/ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน (English for Everyday Communication) อ.สุภาภรณ์
วันที่ 30 มิ.ย 2563 ให้นักศึกษาเตรียมเงินมาซื้อหนังสือ ที่ ตึก 80 พรรษา และพบอาจารย์ผู้สอนเพื่อแจ้งแนวทางการสอนออนไลน์ และสลับกลุ่มมาเรียนในห้องเรียนด้วยค่ะ
รายวิชา - ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
 แนะนำและชี้แจงรายวิชา
รายละเอียดคะแนน
 กิจกรรม : ผู้เรียนพูดแนะนำตนเอง
ถามตอบข้อซักถาม
 Unit 1 :  People
   1.1 Getting to know you
       1.เลือกใช้คำศัพท์สำนวนเกี่ยวกับข้องมูลส่วนตัว
       2. เขียนประโยคโดยใช้ present simple tense และอาชีพโดยใช้ข้อมูลของตัวเอง
 กิจกรรม : Lecture
1. ให้ตัวอย่างประโยค present simple tense ที่ใช้แนะนำ, บรรยายลักษณะเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว และให้ผู้เรียนบอกโครงสร้าง วิธีการใช้และตัวอย่างประโยค (ถาม-ตอบปากเปล่า)                                                          2. มอบหมายงานให้ผู้เรียนฝึกเขียนแนะนำตัวโดยเลือกใช้คำศัพท์และสำนวนที่เหมาะสม       
 Unit 1 :  People
   1.1 Getting to know you
       1.เลือกใช้คำศัพท์สำนวนเกี่ยวกับข้องมูลส่วนตัว
       2. เขียนประโยคโดยใช้ present simple tense และอาชีพโดยใช้ข้อมูลของตัวเอง
 กิจกรรม : Role play
1. ผู้สอนให้ตัวอย่างประโยค present simple tense ที่ใช้แนะนำ, บรรยายลักษณะเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว และให้ผู้เรียนบอกโครงสร้าง วิธีการใช้และตัวอย่างประโยค (ถาม-ตอบปากเปล่า)                                                          2. มอบหมายงานให้ผู้เรียนฝึกเขียนแนะนำตัวโดยเลือกใช้คำศัพท์และสำนวนที่เหมาะสม       
 Unit 1 :  People
   1.2  Appearance
       1.บรรยายลักษณะ รูปร่างได้
       2. จับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านและฟังได้ 
       3. บรรยายรูปร่าง ลักษณะ รูปร่างของเพื่อนหรือบุคคลอื่นได้
 กิจกรรม : Lecture
1 ให้ตัวอย่างประโยค คำศัพท์ เพื่อบรรยายลักษณะรูปร่าง                                             2. มอบหมายงานกลุ่มคือ ให้นศ.หารูปภาพบุคคลที่ชื่นชอบ และร่วมกันบรรยายลักษณะของบุคคลดังกล่าว และนำเสนอ                      3. Jigsaw Reading (งานกลุ่ม)                       4. listening (แบบฝึกหัด
 Unit 1 :  People
   1.2  Appearance
       1.บรรยายลักษณะ รูปร่างได้
       2. จับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านและฟังได้ 
       3. บรรยายรูปร่าง ลักษณะ รูปร่างของเพื่อนหรือบุคคลอื่นได้
 กิจกรรม : Task Assignment
 Unit 2 :  Vacation
   2.1  Weather
       1.เลือกใช้คำศัพท์ สำนวนในการบอกสถานที่และทิศทาง
       2. ใช้คำบุพบทบอกสถานที่ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 
       3. ฟังและอ่าน ตอบคำถามในการบอกทิศทางและตำแหน่งและที่ตั้งของสถานที่
 กิจกรรม : 
 Unit 2 :  Vacation
   2.1  Weather
       1.เลือกใช้คำศัพท์ สำนวนในการบอกสถานที่และทิศทาง
       2. ใช้คำบุพบทบอกสถานที่ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 
       3. ฟังและอ่าน ตอบคำถามในการบอกทิศทางและตำแหน่งและที่ตั้งของสถานที่
 กิจกรรม : 
 Mid Term Exam
 กิจกรรม : 
 Unit 3 :  Heroes
   3.1  Pioneers
       1.อธิบายความหมายและบทบาทหน้าที่ของแต่ละอาชีพได้
       2. พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์
       3. เขียนประโยคโดยใช้ past simple tense ได้
 กิจกรรม : 
 Unit 3 :  Heroes
   3.1  Pioneers
       1.อธิบายความหมายและบทบาทหน้าที่ของแต่ละอาชีพได้
       2. พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์
       3. เขียนประโยคโดยใช้ past simple tense ได้
 กิจกรรม : 
 Unit 4 :  City Life
   4.1  My Neighborhood
       1.เลือกใช้คำศัพท์ สำนวนเพื่ออธิบายสภาพอากาศ
       2. เขียนประโยคโดยใช้คำเชื่อม but, or, so
       3. พูดแนะนำข้อมูลเรื่องทั่วไปได้
       4. ฟัง และอ่านเพื่อเก็บข้อมูลจากเรื่องที่กำหนด
 กิจกรรม : 
 Unit 4 :  City Life
   4.2  Big Cities
       1.บรรยายลักษณะข้อมูลเกี่ยวกับเมืองต่างๆ ได้
       2. เขียนประโยคคำถาม how much/ how many
       3. เขียนแผ่นพับเพื่อประชาสัมพันธ์เมืองต่างๆ ได้
 กิจกรรม : 
 Unit 4 :  City Life
   4.1  My Neighborhood
       1.เลือกใช้คำศัพท์ สำนวนเพื่ออธิบายสภาพอากาศ
       2. เขียนประโยคโดยใช้คำเชื่อม but, or, so
       3. พูดแนะนำข้อมูลเรื่องทั่วไปได้
       4. ฟัง และอ่านเพื่อเก็บข้อมูลจากเรื่องที่กำหนด
 กิจกรรม : 
 Unit 4 :  City Life
   4.2  Big Cities
       1.บรรยายลักษณะข้อมูลเกี่ยวกับเมืองต่างๆ ได้
       2. เขียนประโยคคำถาม how much/ how many
       3. เขียนแผ่นพับเพื่อประชาสัมพันธ์เมืองต่างๆ ได้
 กิจกรรม : 
 Final 
 กิจกรรม : 
 
 กิจกรรม : 
 
 กิจกรรม : 

