รายละเอียด
การบัญชีการเงิน / Financial Accounting
- 0 สัปดาห์
 - จำนวนนักศึกษา 0 คน
 - อาจารย์ผู้สอน 1 คน
 
ข้อมูลรายวิชา
- รหัสรายวิชา : BACAC111
 - ชื่อรายวิชา(TH) : การบัญชีการเงิน
 - ชื่อรายวิชา (EN) : Financial Accounting
 
- เทอม / ปีการศึกษา : 1/2561
 
รายละเอียด
 
			
  | 
		
| 
			 FreesiaUPC S.36 B  | 
		
![]()  | 
		
			
  | 
		
| 
			 ใช้ พ.ศ. เดียวกับเล่มหลักสูตรที่สภาอนุมัติ  | 
		
 
(มคอ.5)
			
  | 
		
			
  | 
		
 
 
หลักสูตร…บริหารธุรกิจบัณฑิต……………………………
สาขาวิชา.......การจัดการ....ปี 1/1.....................
			
  | 
		
			
  | 
		
			
  | 
		
รหัสวิชา    BACAC111
ชื่อวิชา      การบัญชีการเงิน 

| 
			 Angsana New S.22 B  | 
		
Financial  Accounting 
			
  | 
		
			
  | 
		
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก
			
  | 
		
			
  | 
		
หน้า
หมวดที่ 1 ข้อมูลทั่วไป 1
หมวดที่ 2 การจัดการเรียนการสอนของรายวิชา 2
หมวดที่ 3 สรุปผลการจัดการเรียนการสอนของรายวิชา 5
หมวดที่ 4 ปัญหาและผลกระทบต่อการดำเนินการ 7
หมวดที่ 5 การประเมินรายวิชา 8
หมวดที่ 6 แผนการปรับปรุง 9
 
การตั้งค่าหน้ากระดาษปกระยะขอบ
บน 2 ซม. ล่าง 4 ซม.
ซ้าย 3 ซม. ขวา 2.5 ซม.
S = ขนาดตัวอักษร B = ตัวอักษรหนา

1. คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ใช้ปกสีเขียว
2. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร ใช้ปกสีเหลือง
3. คณะวิศวกรรมศาสตร์ ใช้ปกสีชมพู
4. คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ใช้ปกสีฟ้า
5. วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ ใช้ปกสีขาว
6. สถาบันวิจัยเทคโนโลยีการเกษตร ใช้ปกสีส้ม
การรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา ( มคอ. 5 )
| 
			 ทุกหมวด ขึ้นแผ่นใหม่  | 
		
![]()  | 
		
หมวดที่ 1
ข้อมูลทั่วไป
| 
			 1. รหัสและชื่อรายวิชา รหัสรายวิชา BACAC111 ชื่อรายวิชาภาษาไทย การบัญชีการเงิน ชื่อรายวิชาภาษาอังกฤษ Financial Accounting  | 
		
| 
			 2. รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน รหัสรายวิชา BACAC111 ชื่อรายวิชาภาษาไทย การบัญชีการเงิน ชื่อรายวิชาภาษาอังกฤษ Financial Accounting  | 
		
| 
			 3. อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาและอาจารย์ผู้สอน 3.1 อาจารย์จุฑามาศ พึ่งอ่อน 
  | 
		
| 
			 4. ภาคการศึกษา/ปีการศึกษาที่เปิดสอนรายวิชา 1/2561  | 
		
| 
			 5. สถานที่เรียน o คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ภาคพายัพ เชียงใหม่ þ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตาก o คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย o คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน o คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง o คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก 
 
 
 
  | 
		
| 
			 
 
 
 
 
 
  | 
		
หมวดที่ 2
การจัดการเรียนการสอนของรายวิชา
| 
			 1. รายงานชั่วโมงการสอนจริงเทียบกับแผนการสอน  | 
		||||||
| 
			 หัวข้อ  | 
			
			 จำนวน ชั่วโมงตาม แผนการสอน  | 
			
			 จำนวน ชั่วโมงที่สอน จริง  | 
			
			 ระบุเหตุผลที่การสอนจริง ต่างจากแผนการสอนหากมี ความแตกต่างกันเกิน 25%  | 
		|||
			
 กิจกรรม : แนะนำการเรียนการสอน บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายมีการถาม – ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยาย เกี่ยวกับหมวดบัญชี องค์ประกอบของงบการเงินตามมาตรฐานการบัญชีเป็นต้น รวมถึงมีการถาม-ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน 
  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบประกอบการบรรยายบนกระดานเกี่ยวกับการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป การผ่านรายการไปยังบัญชีแยกประเภทแลงบทดลอง มีการภาม –ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน 
  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายบนกระดานเกี่ยวกับการบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป การผ่านรายการไปยังบัญชีแยกประเภทและออกงบทดลอง มีการถาม – ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายบนกระดานเกี่ยวกับการบันทึกร่ายการปรับปรุงรายการในสมุดรายวันทั่วไป รวมถึงมีการถาม – ตอบและมีโจทย์ ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายบนกระดานเกี่ยวกับการบันทึกรายการปรับปรุง รายการในสมุดรายวันทั่วไป รวมถึงมีการถาม – ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยาย แสดงตัวอย่างการบันทึกร่ายการปิดบัญชีการจัดทำงบทดลองหลังรายการปรับปรุงและปิดบัญชี กระดาษทำการ 6 ช่อง และงบการเงิน ต่าง ๆ ประกอบ รวมถึงมีการถาม – ตอบ  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยาย แสดงตัวอย่างการบันทึกรายการปิดบัญชี การจัดทำงบทดลองหลังรายการปรับปรุงและปิดบัญชี กระดาษทำการ 6 ช่องและงบการเงินต่าง ๆ ประกอบรวมถึงมีการถาม – ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายเกี่ยวกับการบันทึกบัญชีในสมุดรายวันทั่วไปเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้า การคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มและการปิดบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่มพร้อมการยื่นแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมถึงมีการถาม-ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายเกี่ยวกับการบันทึกบัญชีในสมุดรายวันทั่วไปเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้า การคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มและการปิดบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่มพร้อมการยื่นแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมถึงมีการถาม – ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
| 
			 เ1. หัวข้อ ; บทที่ 7 การบัญชีสำหรับธุรกิจผลิต กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายแสดงตัวอย่างการบันทึกบัญชีกระดาษทำการ การปิดบัญชีและการจัดทำงบการเงินสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม รวมถึงมีการถาม – ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
 กิจกรรม : บรรยายโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมยกตัวอย่างประกอบการบรรยายแสดงตัวอย่างการบักบัญชีกระดาษทำการ การปิดบัญชีและการจัดทำงบการเงินสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม รวมถึงมีการถาม -ตอบและมีโจทย์ปัญหาและแบบฝึกหัดท้ายบทเรียน  | 
			
			 4  | 
			
			 4  | 
			
			 
  | 
		|||
			
  | 
		||||||






