การวางแผนผลิตสื่อ
Media Production Planning
1.1 ทราบความหมายและความสําคัญของการวางแผนผลิตสื่อในยุคปัจจุบันและองค์ประกอบการวางแผน
1.2 ทราบความหมายและความสําคัญของกลยุทธ์ทางการตลาดและแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค
1.3 ทราบความหมายและความสําคัญของกระบวนการวางแผนการผลิตสื่อและการนําเสนอแผนการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์
1.4 ทราบความหมายและความสําคัญของการประเมินผลข้อมูล
1.2 ทราบความหมายและความสําคัญของกลยุทธ์ทางการตลาดและแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค
1.3 ทราบความหมายและความสําคัญของกระบวนการวางแผนการผลิตสื่อและการนําเสนอแผนการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์
1.4 ทราบความหมายและความสําคัญของการประเมินผลข้อมูล
ไม่มี เนื่องจากสอนเป็นครั้งแรก
ศึกษาความหมายและความสําคัญของการวางแผนผลิตสื่อในยุคปัจจุบัน องค์ประกอบการวางแผน กลยุทธ์ทางการตลาด แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค กระบวนการวางแผนการผลิตสื่อ การนําเสนอแผนการผลิตสื่ออย่างสร้างสรรค์ และการประเมินผลข้อมูล
นักศึกษาค้นคว้านอกเวลา ตามที่มอบหมาย หรือหัวข้ออิสระที่นักศึกษาเสนอมแก่อาจารย์ผู้สอน อาจเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่ม 4 ชัั่วโมงต่อสัปดาห์ รวม 60 ชั่วโมงต่อภาคการศึกษา
1) ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
2) มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
2) มีทัศนคติที่เปิดกว้าง ยอมรับฟังแนวคิดของผู้อื่น
1) มอบหมายงานให้แสดงความคิดเห็นผ่านการเขียน
2) การตรวจสอบการเข้าชั้นเรียน
3) การส่งงาน
2) การตรวจสอบการเข้าชั้นเรียน
3) การส่งงาน
1) บัญชีเข้าห้องเรียน
2) การส่งงาน
3) การประเมินจากผลงาน
2) การส่งงาน
3) การประเมินจากผลงาน
1) รอบรู้ในศาสตร์ทางศิลปกรรม และศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
2) มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้าน ศิลปกรรมศาสตร์ในสาขาวิชาที่ศึกษา
2) มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้าน ศิลปกรรมศาสตร์ในสาขาวิชาที่ศึกษา
1) บรรยาย
2) กรณีศึกษา
3) งานมอบหมาย
2) กรณีศึกษา
3) งานมอบหมาย
1) สอบกลางภาคและปลายภาค
2) งานมอบหมาย
2) งานมอบหมาย
1) สามารถค้นคว้า รวบรวม และประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ
2) สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
2) สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
1) แสดงความคิดเห็น
2) กรณีศึกษา
3) การมอบหมายงาน
2) กรณีศึกษา
3) การมอบหมายงาน
ประเมินจากงานมอบหมาย
1) มีภาวะผู้นําเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และมนุษยสัมพันธ์ที่ดีประสิทธิภาพแตกต่าง
2) มีความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถทํางานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
2) มีความรับผิดชอบต่องานของตนเอง และสามารถทํางานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
1) มอบหมายกรณีศึกษา ให้แสดงความคิดเห็นและนำเสนอผ่านการเขียน
2) การนำเสนอในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์
2) การนำเสนอในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์
ประเมินจากการเขียน การวิพากษ์วิจารณ์ ผ่านสื่อต่างๆ
สามารถสื่อสารด้วยการพูด ฟัง อ่าน เขียนในการสื่อสารโดยทั่วไป ตลอดจนใช้วิธีการสื่อสารทางศิลปกรรม และนําเสนองานได้อย่างมีประสิทธิภา
มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าและนำเสนอในรูปแบบการเขียน
ประเมินจากเนื้อหา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
| กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ||||||||||||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 |
| 1 | BAACD143 | การวางแผนผลิตสื่อ | |||||||||||||||||
| กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
|---|---|---|---|---|
| 1 | 1.(1) และ 1.(2) | การเข้าชั้นเรียนและการตรงต่อเวลา | ตลอดภาคการศึกษา | 10 |
| 2 | 2.(1) และ 2.(4) | - การสอบย่อย - การสอบกลางภาคและปลายภาค | 5, 7, 12, 14 และ 17 | 50 |
| 3 | 3.(1), 3.(2) และ 5.(1) | พิจารณาจากงานมอบหมายแบบเดี่ยว | 8 และ 13 | 20 |
| 4 | 1.(2) 3.(1), 3.(2) 4.(1), 4.(2) และ 5.(1) | พิจารณาจากงานมอบหมายแบบกลุ่ม | 15 | 20 |
นภวรรณ คณานุรักษ์, กัญช์ อินทโกเศศ. (2546). Advertising 101, การโฆษณา 101. กรุงเทพฯ: เฮลท์แคร์ พับบลิชชิ่ง
พนม คลี่ฉายา. (2564). การออกแบบสารเพื่อการสื่อสารแบบบูรณาการ. กรุงเทพฯ: คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุทธิชัย ปัญญโรจน์. (2546). Marketing กลยุทธ์นอกตำรา. กรุงเทพฯ: เพชรประกาย
โองาวะ มาโกโตะ . (25ุ65). Package Design สำหรับการตลาดยุค 5.0 = Ureru package design 150 no tessoku. กรุงเทพฯ: เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดดูเทนเมนท์
พนม คลี่ฉายา. (2564). การออกแบบสารเพื่อการสื่อสารแบบบูรณาการ. กรุงเทพฯ: คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุทธิชัย ปัญญโรจน์. (2546). Marketing กลยุทธ์นอกตำรา. กรุงเทพฯ: เพชรประกาย
โองาวะ มาโกโตะ . (25ุ65). Package Design สำหรับการตลาดยุค 5.0 = Ureru package design 150 no tessoku. กรุงเทพฯ: เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดดูเทนเมนท์
ไม่มี
ไม่มี
1.1 แบบประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
1.2 การแสดงความคิดเห็น
1.3 การประเมินตนเองของผู้เรียนผ่านแบบประเมินออนไลน์
1.2 การแสดงความคิดเห็น
1.3 การประเมินตนเองของผู้เรียนผ่านแบบประเมินออนไลน์
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 ผลการประเมินตามข้อ 1
2.3 การพัฒนาการทำงานของนักศึกษา
2.4 อาจารย์ผู้สอนประเมินตัวเอง
1) ความพึงพอใจการสอนความเหมาะสมของการเตรียมการสอน
2) ข้อควรปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป
2.2 ผลการประเมินตามข้อ 1
2.3 การพัฒนาการทำงานของนักศึกษา
2.4 อาจารย์ผู้สอนประเมินตัวเอง
1) ความพึงพอใจการสอนความเหมาะสมของการเตรียมการสอน
2) ข้อควรปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป
3.1 บันทึกการสอนเพื่อเสนอการปรับปรุงแก้ไข
3.2 การประชุมคณาจารย์เพื่อปรับปรุงการสอน โดยใช้ข้อมูล ผลการประเมินของ นักศึกษา ผลการเรียนของนักศึกษา การประเมินผลตนเอง บันทึกการสอน
3.2 การประชุมคณาจารย์เพื่อปรับปรุงการสอน โดยใช้ข้อมูล ผลการประเมินของ นักศึกษา ผลการเรียนของนักศึกษา การประเมินผลตนเอง บันทึกการสอน
4.1 นักศึกษาประเมินตนเอง
4.2 ทวนสอบโดยกรรมการทวนสอบประจำหลักสูตร
4.2 ทวนสอบโดยกรรมการทวนสอบประจำหลักสูตร
จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชาในภาคการศึกษาต่อไป ในเรื่อง เนื้อหาเพิ่มเนื้อหาเรื่องการประยุกต์ใช้หลักการสื่อสารกับการออกแบบ เพิ่มเรื่องการสื่อในบริษทวัฒนธรรม
