การบริการอาหารและเครื่องดื่ม

Food and Beverage Service

เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างและลักษณะงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อพัฒนาคุณสมบัติและจรรยาบรรณของพนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้นักศึกษารู้จักและสามารถใช้อุปกรณ์และเครื่องมือในการบริการอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างเหมาะสม เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม และรายการอาหาร รวมถึงประเภทและรูปแบบของการให้บริการ เพื่อฝึกทักษะการจัดโต๊ะอาหารตามมาตรฐานการบริการ เพื่อให้นักศึกษาสามารถปฏิบัติงานตามขั้นตอนและเข้าใจศิลปะของการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มพูนทักษะการฝึกปฏิบัติด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่ม
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจการดำเนินงานและการบริการอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรม ซึ่งเป็นงานที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตลอดเวลา โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัยและตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการที่หลากหลายได้ นอกจากนี้ยังมุ่งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะวิชาชีพด้านการบริการ ตั้งแต่คุณสมบัติและจรรยาบรรณของพนักงานบริการ การใช้และบำรุงรักษาอุปกรณ์และเครื่องมือ การจัดการรายการอาหารและเครื่องดื่ม การจัดโต๊ะอาหาร ไปจนถึงขั้นตอนปฏิบัติการและศิลปะการให้บริการ ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้กับการบริการอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบใหม่ที่เน้นมาตรฐาน ความสร้างสรรค์ และความเป็นมืออาชีพ
โครงสร้างและลักษณะงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม คุณสมบัติและจรรยาบรรณของพนักงานบริการ อุปกรณ์และเครื่องมือในการบริการ ความรู้เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ความรู้เกี่ยวกับรายการอาหาร ประเภทและรูปแบบของการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การจัดโต๊ะอาหาร ขั้นตอนการปฏิบัติงานและศิลปะการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ฝึกปฏิบัติการบริการอาหารและเครื่องดื่ม
              Structure and characteristic of food and beverage service; Qualifications and ethic in service staff, Service equipment and tools, Knowledge of food and beverages, knowledge of food Menu, classification and type of service in food and beverage service, table setting, operational procedures and the art of serving in food and beverages, Food and beverage service practice.
อาจารย์ผู้สอนจัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือรายกลุ่ม 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล