การปฏิบัติงานของช่างเครื่องกลในโรงงาน
Millwright
เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับ ระบบไฟฟ้าอุตสาหกรรมในงานวิศวกรรมเครื่องกล การใช้งาน การตรวจสอบและการบำรุงรักษาเชิงป้องกันสำหรับ อุปกรณ์ เครื่องมือกล เครื่องจักร และเครื่องต้นกำลังที่มีใช้อยู่ในโรงงานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานเครื่องกล และการปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและชีวอนามัยอยู่เสมอ
เพื่อให้นักศึกษาเกิดทักษะในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยในงานวิศวกรรมเครื่องกล เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการไปปฏิบัติงานจริงหรือการนำความรู้ไปใช้งาน หรือเพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนในวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ควรมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลอ้างอิง ให้สอดคล้องกับการทำงานในภาคอุตหากรรมที่ได้มีความก้าวหน้าไปตามยุคสมัย
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับ ระบบไฟฟ้าอุตสาหกรรมในงานวิศวกรรมเครื่องกล การใช้งาน การตรวจสอบและการบำรุงรักษาเชิงป้องกันสำหรับ อุปกรณ์ เครื่องมือกล เครื่องจักร และเครื่องต้นกำลังที่มีใช้อยู่ในโรงงานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานเครื่องกล และการปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและชีวอนามัยอยู่เสมอ
อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะรายที่ต้องการ)
1.1.1 ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
1.1.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะ สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งตามลำดับความสำคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษยN
1.1.3 สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบจากการใช้ความรู้ทางวิศวกรรมต่อบุคคล องค์กร สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.1.4 มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพ รวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพวิศวกรรมในแต่ละสาขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
1.1.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะ สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งตามลำดับความสำคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษยN
1.1.3 สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบจากการใช้ความรู้ทางวิศวกรรมต่อบุคคล องค์กร สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.1.4 มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพ รวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพวิศวกรรมในแต่ละสาขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
1.2.1 การบันทึกการเข้าชั้นเรียน การตรงต่อเวลาในการส่งงาน ตลอดจนการปฏิบัติที่ขัดต่อระเบียบของมหาวิทยาลัย
1.2.2 การจัดกิจกรรมกลุ่ม การอภิปรายกลุ่ม การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างภาคการศึกษา
1.2.3 การเรียนรู้ผ่านการทำงานกลุ่มจากงานที่ได้รับมอบหมาย โดยใช้ความรู้ทางวิศวกรรมเครื่องกลที่คำนึงถึงผลกระทบต่อบุคคล องค์กร สังคม สิ่งแวดล้อม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
1.2.2 การจัดกิจกรรมกลุ่ม การอภิปรายกลุ่ม การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระหว่างภาคการศึกษา
1.2.3 การเรียนรู้ผ่านการทำงานกลุ่มจากงานที่ได้รับมอบหมาย โดยใช้ความรู้ทางวิศวกรรมเครื่องกลที่คำนึงถึงผลกระทบต่อบุคคล องค์กร สังคม สิ่งแวดล้อม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
1.3.1 ประเมินจากพฤติกรรมการเข้าเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตของงานและการตรงต่อเวลา เคารพกฎระเบียบและขอบังคับตางๆ ของมหาวิทยาลัย
1.3.2 ประเมินจากการโต้ตอบถกเถียงและการมีส่วนร่วมในการอภิปราย การมีส่วนร่วมในการเรียนรู้และการทำงานกลุ่ม
1.3.3 ประเมินจากการแก้ไขปัญหาที่ได้รับมอบหมาย โดยใช้ความรู้ทางวิศวกรรมเครื่องกล ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อบุคคล องค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อม
1.3.2 ประเมินจากการโต้ตอบถกเถียงและการมีส่วนร่วมในการอภิปราย การมีส่วนร่วมในการเรียนรู้และการทำงานกลุ่ม
1.3.3 ประเมินจากการแก้ไขปัญหาที่ได้รับมอบหมาย โดยใช้ความรู้ทางวิศวกรรมเครื่องกล ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อบุคคล องค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อม
2.1.1 มีความรู้และความเข้าใจทางคณิตศาสตร์พื้นฐาน วิทยาศาสตร์พื้นฐาน วิศวกรรมพื้นฐาน และเศรษฐศาสตร์ เพื่อการประยุกต์ใช้กับงานทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง และการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี
2.1.2 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญ ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติในเนื้อหาของสาขาวิชาเฉพาะด้านทางวิศวกรรม
2.1.3 สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการที่เหมาะสม รวมถึงการประยุกต์ใช้เครื่องมือที่เหมาะสม เช่น โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
2.1.4 สามารถใช้ความรู้และทักษะในสาขาวิชาของตน ในการประยุกต์แก้ไขปัญหาในงานจริงได้
2.1.2 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญ ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติในเนื้อหาของสาขาวิชาเฉพาะด้านทางวิศวกรรม
2.1.3 สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการที่เหมาะสม รวมถึงการประยุกต์ใช้เครื่องมือที่เหมาะสม เช่น โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
2.1.4 สามารถใช้ความรู้และทักษะในสาขาวิชาของตน ในการประยุกต์แก้ไขปัญหาในงานจริงได้
ใช้การเรียนการสอนในหลากหลายรูปแบบ โดยทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ทั้งนี้ให้เป็นไปตามลักษณะของรายวิชาตลอดจนเนื้อหาสาระของรายวิชานั้นๆ
2.3.1 การทดสอบย่อย
2.3.2 การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
2.3.3 ประเมินจากงานที่ได้รับมอบหมาย
2.3.4 ประเมินจากการนำเสนองานในชั้นเรียน
2.3.2 การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
2.3.3 ประเมินจากงานที่ได้รับมอบหมาย
2.3.4 ประเมินจากการนำเสนองานในชั้นเรียน
3.1.1 สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และ สรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ
3.1.2 สามารถคิด วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมได้อย่างมีระบบ รวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.1.3 สามารถสืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต และทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ
3.1.2 สามารถคิด วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมได้อย่างมีระบบ รวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.1.3 สามารถสืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต และทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ
ใช้การเรียนการสอนในหลากหลายรูปแบบ โดยทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ทั้งนี้ให้เป็นไปตามลักษณะของรายวิชาตลอดจนเนื้อหาสาระของรายวิชานั้นๆ
3.3.1 การทดสอบย่อย
3.3.2 การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
3.3.3 ประเมินจากงานที่ได้รับมอบหมาย
3.3.4 ประเมินจากการนำเสนองานในชั้นเรียน
3.3.2 การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
3.3.3 ประเมินจากงานที่ได้รับมอบหมาย
3.3.4 ประเมินจากการนำเสนองานในชั้นเรียน
4.1.1 สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเอง และสอดคล้องกับทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
4.1.2 รู้จักบทบาท หน้าที่ และมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบ
4.1.3 มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงาน และการรักษาสภาพแวดล้อมต่อสังคม
4.1.2 รู้จักบทบาท หน้าที่ และมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบ
4.1.3 มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงาน และการรักษาสภาพแวดล้อมต่อสังคม
ใช้การสอนที่มีการกำหนดกิจกรรมให้มีการทำงานเป็นกลุ่ม การอภิปรายกลุ่ม การทำงานที่ต้องประสานงานกับผู้อื่น
ประเมินจากพฤติกรรมและการแสดงออกของนักศึกษาในการอภิปรายกลุ่ม นำเสนอรายงานกลุ่ม และการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
5.1.1 มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือการแสดงสถิติ ประยุกต์ต่อการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องได้อย่างสร้างสรรค์
5.1.2 มีทักษะในการสื่อสารข้อมูลทั้งทางการพูด การเขียน และการสื่อความหมายโดยใช้สัญลักษณ์
5.1.3 สามารถใช้เครื่องมือการคำนวณและเครื่องมือทางวิศวกรรม เพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้
5.1.2 มีทักษะในการสื่อสารข้อมูลทั้งทางการพูด การเขียน และการสื่อความหมายโดยใช้สัญลักษณ์
5.1.3 สามารถใช้เครื่องมือการคำนวณและเครื่องมือทางวิศวกรรม เพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้
ใช้การสอนที่มีการกำหนดกิจกรรมให้มีการทำงานเป็นกลุ่ม การนำเสนองาน โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสม
5.3.1 ประเมินจากการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือคณิตศาสตร์และสถิติที่เกี่ยวข้องทางวิศวกรรมศาสตร์
5.3.2 ประเมินจากความสามารถในการอภิปราย การนำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย
5.3.2 ประเมินจากความสามารถในการอภิปราย การนำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย
6.1.1 มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.1.2 มีทักษะในการปฏิบัติงานกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ และมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี
6.1.2 มีทักษะในการปฏิบัติงานกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ และมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี
6.2.1 ทบทวนความรู้ที่เกี่ยวข้อง
6.2.2 สาธิตการปฏิบัติการ
6.2.3 สร้างทักษะในการปฏิบัติงาน
6.2.4 ประยุกต์ใช้ในการปฎิบัติงานจริง
6.2.2 สาธิตการปฏิบัติการ
6.2.3 สร้างทักษะในการปฏิบัติงาน
6.2.4 ประยุกต์ใช้ในการปฎิบัติงานจริง
6.3.1 ประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงาน
6.3.2 มีการประเมินผลการทำงานในภาคปฏิบัติ
6.3.2 มีการประเมินผลการทำงานในภาคปฏิบัติ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเเละความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ทักษะพิสัย | |||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | เข้าใจและซาบซึ้งในวัฒนธรรมไทย ตระหนักในคุณค่าของระบบคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต | มีวินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม | มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นหมู่คณะ สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งตามลำดับความสำคัญ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ | สามารถวิเคราะห์และประเมินผลกระทบจากการใช้ความรู้ทางวิศวกรรมต่อบุคคล องค์กร สังคมและสิ่งแวดล้อม | มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ และมีความรับผิดชอบในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพ รวมถึงเข้าใจถึงบริบททางสังคมของวิชาชีพวิศวกรรมในแต่ละสาขาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน | มีความรู้และความเข้าใจทางคณิตศาสตร์พื้นฐาน วิทยาศาสตร์พื้นฐาน วิศวกรรมพื้นฐาน และเศรษฐศาสตร์ เพื่อการประยุกต์ใช้กับงานทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง และการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี | มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการที่สำคัญ ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติในเนื้อหาของสาขาวิชาเฉพาะด้านทางวิศวกรรม | สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง | สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการที่เหมาะสม รวมถึงการประยุกต์ใช้เครื่องมือที่เหมาะสม เช่น โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นต้น | สามารถใช้ความรู้และทักษะในสาขาวิชาของตนในการประยุกต์แก้ไขปัญหาในงานจริงได้ | มีความคิดอย่างมีวิจารณญาณที่ดี | สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และ สรุปประเด็นปัญหาและความต้องการ | สามารถคิด วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมได้อย่างมีระบบรวมถึงการใช้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | มีจินตนาการและความยืดหยุ่นในการปรับใช้องค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสมในการพัฒนานวัตกรรมหรือต่อยอดองค์ความรู้จากเดิมได้อย่างสร้างสรรค์ | สามารถสืบค้นข้อมูลและแสวงหาความรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต และทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ | สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนที่หลากหลาย และสามารถสนทนาทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ความรู้ในสาขาวิชาชีพมาสื่อสารต่อสังคมได้ในประเด็นที่เหมาะสม | สามารถเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์เชิงสร้างสรรค์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนอย่างพอเหมาะทั้งของตนเองและของกลุ่ม รวมทั้งให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่างๆ | สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเอง และสอดคล้องกับทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง | รู้จักบทบาท หน้าที่ และมีความรับผิดชอบในการทำงานตามที่มอบหมาย ทั้งงานบุคคลและงานกลุ่ม สามารถปรับตัวและทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในฐานะผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพรวม สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมกับความรับผิดชอบ | มีจิตสำนึกความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการทำงาน และการรักษาสภาพแวดล้อมต่อสังคม | มีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์ สำหรับการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพได้เป็นอย่างดี | มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศทางคณิตศาสตร์หรือการแสดงสถิติประยุกต์ต่อการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องได้อย่างสร้างสรรค์ | สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัยได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ | มีทักษะในการสื่อสารข้อมูลทั้งทางการพูด การเขียน และการสื่อความหมายโดยใช้สัญลักษณ์ | สามารถใช้เครื่องมือการคำนวณและเครื่องมือทางวิศวกรรม เพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องได้ | มีทักษะในการบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการได้อย่างมีประสิทธิภาพ | มีทักษะในการปฏิบัติงานกลุ่ม มีการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ และมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี |
1 | ENGME170 | การปฏิบัติงานของช่างเครื่องกลในโรงงาน |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 3.2.1 , 3.2.2 , 3..2..3 , 3..2..4 , 3.3.1 , 3.3.2 , 3.3.3 , 3.5.1 , 3.5.3 | ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 สอบกลางภาค ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 สอบปลายภาค | ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 สัปดาห์ที่ 4 สอบกลางภาค สัปดาห์ที่ 9 ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 สัปดาห์ที่ 12 สอบปลายภาค สัปดาห์ที่ 17 | ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 10 คะแนน สอบกลางภาค 25 คะแนน ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 10 คะแนน สอบปลายภาค 25 คะแนน |
2 | 3.4.1 , 3.4.2 , 3.4.3 , 3.5.2 , 3.6.1 , 3.6.2 | วิเคราะห์กรณีศึกษาค้นคว้า การนำเสนอ รายงาน การทำงานกลุ่มและผลงาน การอ่านและสรุปบทความ การส่งงานตามที่มอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 20 คะแนน |
3 | 3.1.1 , 3.1.2 , 3.1.3 , 3.1.4 | การเข้าเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตของงานและการตรงต่อเวลา เคารพกฎระเบียบและขอบังคับตางๆ ของมหาวิทยาลัย การมีส่วนร่วมในการอภิปราย การมีส่วนร่วมในการเรียนรู้และการทำงานกลุ่ม | ตลอดภาคการศึกษา | 10 คะแนน |
เอกสารประกอบการสอนรายวิชาการปฏิบัติงานของช่างเครื่องกลในโรงงาน โดย อาจารย์ศรีธร อุปคำ และอาจรย์จิรศักดิ์ ปัญญา
ใบงานการปฏิบัติงานของช่างเครื่องกลในโรงงาน โดย อาจารย์ศรีธร อุปคำ และอาจรย์จิรศักดิ์ ปัญญา
ไม่มี
ประเมินจากผลการประเมินผู้สอนโดยนักศึกษาตอนปลายภาคการศึกษา จากนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียน
ประเมินจากแบบประเมินผู้สอน แบบประเมินรายวิชา และการแสดงความคิดเห็นของนักศึกษา
ปรับปรุงวิธีการสอนทุกภาคการศึกษา โดยพิจารณาจากข้อเสนอแนะของนักศึกษา
ทวนสอบโดยคณะกรรมการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาระดับรายวิชา
เมื่อสิ้นภาคการศึกษาจะนำผลที่ได้จากแบบประเมินผู้สอน แบบประเมินรายวิชา และการแสดงความคิดเห็นของนักศึกษามาปรับปรุงการดำเนินการของรายวิชา