เทคโนโลยีการแปรรูปและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง
Processing Technology and Development of Intermediate Moisture Food Product
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับชนิดของผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง บทบาทและความสำคัญของน้ำในอาหาร การเปลี่ยนแปลงทางเคมีทางกายภาพและจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง ศึกษาเทคนิคและวิธีการในการแปรรูปและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง ศึกษาประยุกต์และการพัฒนาอาหารกึ่งแห้งโยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่
1. ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับชนิดของผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง บทบาทและความสำคัญของน้ำในอาหาร การเปลี่ยนแปลงทางเคมีทางกายภาพและจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง
2. ศึกษาเทคนิคและวิธีการในการแปรรูปและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง
3. ศึกษาประยุกต์และการพัฒนาอาหารกึ่งแห้งโยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่
2. ศึกษาเทคนิคและวิธีการในการแปรรูปและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง
3. ศึกษาประยุกต์และการพัฒนาอาหารกึ่งแห้งโยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับชนิดของผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง บทบาทและความสำคัญของน้ำในอาหาร การเปลี่ยนแปลงทางเคมีทางกายภาพและจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง ศึกษาเทคนิคและวิธีการในการแปรรูปและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งแห้ง ศึกษาประยุกต์และการพัฒนาอาหารกึ่งแห้งโยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่
Study and practice on the types of intermediate moisture food products; tje role and importance of water content in food; physical chemistry and microbial changes in intermediate moisture food products; case study of applications and development of intermediate moisture food products using modern technology.
Study and practice on the types of intermediate moisture food products; tje role and importance of water content in food; physical chemistry and microbial changes in intermediate moisture food products; case study of applications and development of intermediate moisture food products using modern technology.
1 ชั่วโมง/สัปดาห์
1) ผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
นักศึกษาต้องมีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างราบรื่น และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม นอกจากนี้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารเกี่ยวข้องโดยตรงกับอาหารของมนุษย์ ดังนั้นอาจารย์ผู้สอนต้องพยายามสอนหรือสอดแทรกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคุณธรรม จริยธรรม ดังนี้
(1) มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
(2) แสดงออกอย่างสม่ำเสมอถึงความซื่อสัตย์สุจริต
(3) มีวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
(4) เคารพกฏระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
(5) เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
3) กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
(1) ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมายและการร่วมกิจกรรม
(2) ประเมินจากการมีวินัยและพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสููตร
(3) ปริมาณการกระทำทุจริตในการสอบ
(4) พฤติกรรมระหว่างการทำงานกลุ่ม การนำเสนอและอภิปราย โดยผู้สอนอาจซักถามประเด็นด้านจริยธรรม
นักศึกษาต้องมีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างราบรื่น และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม นอกจากนี้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารเกี่ยวข้องโดยตรงกับอาหารของมนุษย์ ดังนั้นอาจารย์ผู้สอนต้องพยายามสอนหรือสอดแทรกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคุณธรรม จริยธรรม ดังนี้
(1) มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
(2) แสดงออกอย่างสม่ำเสมอถึงความซื่อสัตย์สุจริต
(3) มีวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
(4) เคารพกฏระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
(5) เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
3) กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
(1) ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมายและการร่วมกิจกรรม
(2) ประเมินจากการมีวินัยและพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสููตร
(3) ปริมาณการกระทำทุจริตในการสอบ
(4) พฤติกรรมระหว่างการทำงานกลุ่ม การนำเสนอและอภิปราย โดยผู้สอนอาจซักถามประเด็นด้านจริยธรรม
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|