การบริหารการจัดซื้อและสินค้าคงคลัง
Purchasing and Inventory Management
1. เข้าใจเกี่ยวกับหลักการและกระบวนการจัดซื้อ
2. เข้าใจเกี่ยวกับการบริหารสินค้าคงคลัง
3. สามารถกำหนดจุดสั่งซื้อและปริมาณสินค้า
4. สามารถทำการตรวจรับจัดเก็บสินค้า
5. มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และเจตคติที่ดีในวิชาชีพ
2. เข้าใจเกี่ยวกับการบริหารสินค้าคงคลัง
3. สามารถกำหนดจุดสั่งซื้อและปริมาณสินค้า
4. สามารถทำการตรวจรับจัดเก็บสินค้า
5. มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และเจตคติที่ดีในวิชาชีพ
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้พื้นฐาน ความเข้าใจในการบริหารการจัดซื้อ เพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนในวิชาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้มีความก้าวหน้าไปตามยุคสมัย
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการและกระบวนการจัดซื้อ จัดหาวัตถุดิบ ส่วนประกอบวิัสดุสินค้า ระเบียบวิธีการจัดซื้อ เทคนิคการเจรจาต่อรอง การกำหนดปริมาณการจัดซื้อ เวลาการจัดซื้อ การเลือกและหาแหล่งซื้อ การควบคุมสินค้าคงคลัง การตัดสินใจการผลิตหรือเลือกซื้อ วิธีการควบคุมและประเมินผลการจัดซื้อ รายงานการจัดซื้อ
1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ สอนเสริมเป็นรายบุคคล (เฉพาะรายที่ต้องการเพิ่มเติม)
1. ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต
2. มีวินัย ตรงต่อเวลา และควมรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
3. มีภาวะความเป้นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญของงานที่ได้รับมอบหมายได้
4. เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่า และศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
5. เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
6. สามารถวิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดจากการใช้ความรู้ทางวิชาชีพ ที่มีต่อบุคคล องค์กร และสังคมได้
7. มีจิตสาธารณะและจิตสำนึกษรักษ์สิ่งแวดล้อม
8. มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
9. ประพฤติปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของตนเองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2. มีวินัย ตรงต่อเวลา และควมรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
3. มีภาวะความเป้นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญของงานที่ได้รับมอบหมายได้
4. เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่า และศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
5. เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
6. สามารถวิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดจากการใช้ความรู้ทางวิชาชีพ ที่มีต่อบุคคล องค์กร และสังคมได้
7. มีจิตสาธารณะและจิตสำนึกษรักษ์สิ่งแวดล้อม
8. มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
9. ประพฤติปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของตนเองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
1.สอดแทรกหลักจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพในเนื้อหารายวิชา
2.ปลูกฝังให้นักศึกษามีวินัยโดยเน้นการเข้าเรียนให้ตรงต่อเวลา การส่งงานภายในเวลาที่กำหนดตลอดจนการแต่งกาย ที่ถูกต้องตามระเบียบของมหาวิทยาลัย
2.ปลูกฝังให้นักศึกษามีวินัยโดยเน้นการเข้าเรียนให้ตรงต่อเวลา การส่งงานภายในเวลาที่กำหนดตลอดจนการแต่งกาย ที่ถูกต้องตามระเบียบของมหาวิทยาลัย
1. การเข้าเรียนให้ตรงต่อเวลา ตลอดจนการแต่งกาย ที่ถูกต้องตามระเบียบของมหาวิทยาลัย
2. การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมาย และการเข้าร่วมกิจกรรม
2. การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมาย และการเข้าร่วมกิจกรรม
1. หลักการใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ เพื่อการสื่อสารที่มีประสิทธิผล
2. หลักการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยในอาชีพ
3. หลักการคิดวิเคราะห์ การหาเหตุผล เพื่อการแก้ปัญหาและการจัดการ
4. หลักการอยู่ร่วมกับผู้อื่น และการปรับตัวในสังคม
2. หลักการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยในอาชีพ
3. หลักการคิดวิเคราะห์ การหาเหตุผล เพื่อการแก้ปัญหาและการจัดการ
4. หลักการอยู่ร่วมกับผู้อื่น และการปรับตัวในสังคม
1. จัดรูปแบบการเรียนการสอนที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามลักษณะ ของรายวิชา และเนื้อหาสาระของรายวิชานั้น ๆ
2. การบรรยายภายในชั้นเรียน และการถาม – ตอบ
2. การบรรยายภายในชั้นเรียน และการถาม – ตอบ
1. การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
2. ประเมินผลการเรียนรู้ระหว่างภาค เช่น การบ้าน งานที่มอบหมาย รายงาน การทดสอบย่อย การนำเสนอรายงาน
2. ประเมินผลการเรียนรู้ระหว่างภาค เช่น การบ้าน งานที่มอบหมาย รายงาน การทดสอบย่อย การนำเสนอรายงาน
1. มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ รวมถึงมีทักษะการวิจัยเบื้องต้น และการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไทยประยุกต์ใช้ในงานที่ตอบสนองกับความต้องการขององค์กรได้
2. มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและภาษา
3. มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. มีความเชื่อมั่นในตนเอง สนใจใฝ่รู้ สนใจใฝ่รู้ เรียนรู้ตลอดชีวิต มีความคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และริเริ่มสร้างสรรค์
5. มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณในวิชาชีพ จิตสำนึกษรักษ์สิ่งแวดล้อม และจิตสาธารณะ
6. ปฏิบัติตนและปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงหลักปรัชญาชองเศรษฐกิจพอเพียง ความปลอดภัย อาชีวอนามัย
2. มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและภาษา
3. มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. มีความเชื่อมั่นในตนเอง สนใจใฝ่รู้ สนใจใฝ่รู้ เรียนรู้ตลอดชีวิต มีความคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา และริเริ่มสร้างสรรค์
5. มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณในวิชาชีพ จิตสำนึกษรักษ์สิ่งแวดล้อม และจิตสาธารณะ
6. ปฏิบัติตนและปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงหลักปรัชญาชองเศรษฐกิจพอเพียง ความปลอดภัย อาชีวอนามัย
1. การศึกษาค้นคว้า และรายงานทางเอกสาร และรายงานหน้าชั้นเรียน
2. การมอบหมายงาน การแก้ปัญหาจากกรณีศึกษา หรือสถานการณ์จำลอง
2. การมอบหมายงาน การแก้ปัญหาจากกรณีศึกษา หรือสถานการณ์จำลอง
1.ประเมินจากการรายงานผลการศึกษาค้นคว้า โครงงาน โดยการนำเสนอหน้าชั้นเรียนและเอกสารรายงาน
2.ประเมินจากผลงานและการปฏิบัติงานของนักศึกษา
2.ประเมินจากผลงานและการปฏิบัติงานของนักศึกษา
1. ใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ เพื่อสื่อสารและการเรียนรู้ในชีวิตประจำวันในงานอาชีพได้อย่างมีประสิทธิผล
2. แก้ไข วิเคราะห์ หาเหตุผล และจัดการกับปัญหาที่ไม่คุ้นเคยหรือซับซ้อนและเป็นนามธรรม ในงานอาชีพ โดยใช้หลักการและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
3. พัฒนาตนให้มีคุณลักษณะเหมาะสมกับงานอาชีพ และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีคุณำาพตามหลักศาสนา วัฒนธรรม และหน้าที่ความเป็นพลเมืองที่ดีในสังคมสมัยใหม่
2. แก้ไข วิเคราะห์ หาเหตุผล และจัดการกับปัญหาที่ไม่คุ้นเคยหรือซับซ้อนและเป็นนามธรรม ในงานอาชีพ โดยใช้หลักการและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
3. พัฒนาตนให้มีคุณลักษณะเหมาะสมกับงานอาชีพ และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีคุณำาพตามหลักศาสนา วัฒนธรรม และหน้าที่ความเป็นพลเมืองที่ดีในสังคมสมัยใหม่
1.มอบหมายงานที่ต้องใช้ทักษะด้านการสื่อสาร การติดต่อประสานงานกับบุคคลอื่นๆ ทั้งภายในและภายนอกสถาบันการศึกษา
2.มีการมอบหมายงานที่ต้องใช้การระดมความคิดและร่วมกันทำงาน ให้ความสำคัญในการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและการให้ความร่วมมือ
2.มีการมอบหมายงานที่ต้องใช้การระดมความคิดและร่วมกันทำงาน ให้ความสำคัญในการแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบและการให้ความร่วมมือ
1. การทดสอบย่อย กลางภาคและปลายภาค
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน และจากการรายงานหน้าชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน และจากการรายงานหน้าชั้นเรียน
1. ตัดสินใจ วางแผน และแก้ไขปัญหาที่ไม่คุ้นเคยหรือซับซ้อน และเป็นนามธรรมในสาขางานอาชีพ
2. ประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะทางวิชาชีพ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการแก้ไขปัญหาและการปฏบัติงานการจัดการ
3. บริหารจัดการ ประสานงาน และประเมินผลการปฏิบัติงานอาชีพการจัดการด้วยตนเอง
4. ปฏิบัติการด้านการจัดการตามหลักการและกระบวนการ โดยใช้เทคนิคและวิธีการวิจัยทางการจัดการ
2. ประยุกต์ใช้ความรู้ ทักษะทางวิชาชีพ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการแก้ไขปัญหาและการปฏบัติงานการจัดการ
3. บริหารจัดการ ประสานงาน และประเมินผลการปฏิบัติงานอาชีพการจัดการด้วยตนเอง
4. ปฏิบัติการด้านการจัดการตามหลักการและกระบวนการ โดยใช้เทคนิคและวิธีการวิจัยทางการจัดการ
1.การศึกษาค้นคว้า และรายงานทางเอกสาร และรายงานหน้าชั้นเรียน
2. การมอบหมายงาน การแก้ปัญหาจากกรณีศึกษา
2. การมอบหมายงาน การแก้ปัญหาจากกรณีศึกษา
1. การทดสอบย่อย กลางภาคและปลายภาค
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน และจากการรายงานหน้าชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน และจากการรายงานหน้าชั้นเรียน
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|