การสัมมนาภาษาอังกฤษ

Seminar in English

ค้นคว้า รวบรวมวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลในหัวข้อที่สนใจ สรุปและนำเสนอในรูปแบบของการสัมมนา ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้และการจัดสัมมนาภาษาอังกฤษ
1. อธิบายหลักการจัดสัมมนาวิชาการ -Explain the principles of organizing academic seminars
2. ค้นคว้า รวบรวม วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ - Research, collect, analyze and synthesize information from various sources.
3. ใช้ภาษาเพื่อเสนอความคิดเห็น ชี้แจงเหตุผล และโต้แย้ง - express opinions, clarification, reasons, and discussion in English.
4. นำเสนอข้อมูลในรูปแบบการสัมมนาเชิงวิชาการ - Presenting information in the form of academic seminars
5. ใช้สื่อและเทคโนโลยีประกอบการสัมมนาได้อย่างเหมาะสม - Use media and technology for seminars appropriately.
ค้นคว้า รวบรวมวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลในหัวข้อที่สนใจ สรุปและนำเสนอในรูปแบบของการสัมมนา ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนรู้และการจัดสัมมนาภาษาอังกฤษ
ได้ตามความต้องการของนักศึกษา ทั้งในชั่วโมงทำงานตามราชการและนอกเวลาราชการ
1. มีทัศนคติที่ดี เคารพศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์
2. มีวินัย ตรงต่อเวลา และปฏิบัติตามวัฒนธรรมองค์กรที่ดี
3. มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
1. สอดแทรกหลักจรรยายบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพในเนื้อหารายวิชา
2. จัดกิจกรรมในราายวิชาเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตสาธารณะและตระหนัดในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
3. สร้างวัฒนธรรมองค์กรโดยมีผ๔้สอนเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษามีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีจรรยาวิชาการและวิชาชีพ
1. สังเกตุพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในรายวิชาที่ส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตสาธารณะ และตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
2. บันทึกและติดตามการตรงต่อเวลาในการเข้าชั้นเรียน
3. ประเมินตนเองและการประเมินโดยเพื่อนร่วมชั้นเรียน
3. เปรียบเทียบการใช้ภาษาอังกฤษในวัฒนธรรมที่หลากหลายได้
5. สรุปใจความและประเด็นสำคัญจากสิ่งที่ฟังและอ่านได้ถูกต้อง
6. ตีความ วิเคราะห์ วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นด้านภาษาและวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์
7. ประเมินความเหมาะสมของการใช้วัจนภาษาและอวัจนภาษาเพื่อการสื่อสารในปริบทวัฒนธรรมข้ามชาติได้
2. จัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ความรู้ในการฝึกปฏิบัติในสภาพแวดล้อมจริงและสถานณ์จำลอง
3. มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม นำเสนอ และถ่ายทอดความรู้แก่เพื่อนร่วมชั้นเรียนหรือผู้สนใจทั่วไป
4. ศึกษาเรียนรู้เพ่ิมเติมด้วยตนเองโดยใช้เทคโนโลยีเพื่อการค้นคว้า หาความรู้ และการเรียนรู้ออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ
1. การสอบกลางภาคและปลายภาค โดยใช้การสอบข้อเขียน
2. ทดสอบย่อยและการสอบปฏิบัติตามจุดประสงค์การเรียนรู้ในรายวิชา
3. การนำเสนอผลงาน
4. การสังเกตุจากการอภิปรายกลุ่มและแสดงความคิดเห็น
มีทักษะในการประยุกต์ใช้ภาษามาวิเคราะห์ วิจารณ์อย่างมีเหตุผล และสามารถแก้ปัญญาอย่างมีระบบ
จัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติผ่านการทางบทบาทสมมติในสภานการณ์จำลอง เช่น แสดงความคิดเห็น (discussion) สัมมนากลุ่มย่อย สัมมนาภายนอกหน่วยงาน
3. จัดการสัมมนา กาอภิปรายกลุ่มแสดงความคิดเห็น
4. การประเมินตนเอง และการประเมินโดยเพื่อนร่วมชั้นเรียน
5. การประเมินตนเองโดยการสะท้อนคิดของผู้เรียน เพื่อนร่วมชั้นเรียนหรืออาจ่ารย์
1. มีความสามารถทำงานเป็นทีม มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม
2. ประมวลทักษะและองค์ความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพื่อนำมาใช้ในการทำงานของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ
1. สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับหลักมนุษยสัมพันธ์และมารยาททางสังคมที่ดีของวัฒนธรรมต่างๆในเนื้อหารายวิชา
2. จัดให้นักศึกษาได้ทำกิจกรรมเป็นกลุ่มในรายวิชา มุ่งเน้นการเรียนรู้แบร่วมมือกัน โดยเปลี่ยนบทบาทให้มีโอกาสเป็นทั้งผู้นำและผู้ตาม
1. การสังเกตุพฤติกรรมและบทบาทของนักศึกษาในกระบวนการกลุ่ม
2. ประเมินและติดตามกระบวนการเรียนรู้
4. การประเมินตนเอง และการประเมินโดยเพื่อน
 
2. นำเสนอข้อมูลได้ยอ่างมีประสิทธิภาพ
4. ใช้ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมตามกาละเทศะของบริบทวัฒนธรรมข้ามชาติได้ และวัฒนธรรมนานาชาติ
2. มอบหมายงานให้นักศึกษาใช้เครื่องมือเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสาร รวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลและตรวจสอบข้อมูล ตลอดจนการนำสเนองานและการทำรายงาน
4. แนะนำแหล่งข้อมูลออนไลน์ และนอกห้องเรียนเพื่อเสริมทักษะภาษา ตัวเลข และเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามความสนใจและความต้องการของนักศึกษา
1.  กรประเมินผลงาน รายงาน และหารนำเสนองาน
2. สอบย่อยตามวัถุประสงค์ของรายวิชา
3. สอบกลางภาคและปลายภาคโดยใช้การสอบข้อเขียน
3. ประยุกต์ความรู้และประสบการ์มาใช้ในการปฏิบัติงานในระดับสากล
จัดสัมมนา และกิจกรรมเตรียมความพร้อมในการทำงาน ก่อนนักศึกษาเข้าร่วมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการ์ทางวิชาชีพ
ประเมินและติดตามกระบวนก่ารปฏิบัติงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1. คุณธรรม จริยธรรม 2. ความรู้ 3. ทักษะทางปัญญา 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ุ6 ทักษะในการปฏิบัติงาน
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา มีทัศนคติที่ดี เคารพศักดิ์ศรีและคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีวินัย ตรงต่อเวลา และปฏิบัติตามวัฒนธรรมองค์กรที่่ดี มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เปรียบเทียบการใช้ภาษาอังกฤษในวัฒนธรรมที่่หลากหลายได้ -สรุปใจความปละประเด็นสำคัญจากสิ่งที่ฟังและอ่านได้ถูกต้อง -ตีความ วิเคราะห์ วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็นด้านภาษาและวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ -ประเมินความเหมาะสมของการใช้วัจนภาษาและอวัจนภาษาเพื่อสื่อสารในบริบทวัฒนธรรมข้ามชาติได้ -มีีทักษะในการประยุกต์ใช้ภาษามาวิเคราะห์ วิจารณ์อย่างมีเหตุผล และสามารถแก้ปัญหาอย่างมีระบบ มีความสามารภทำงานเป็นทีม มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม ประมวลทักษะและองค์ความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพื่่อนำมาใช้ในการทำงานของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ นำเสนอข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมตามกาลเทศะของบริบทวัฒนธรรมข้ามชาติ และวัฒนธรรมนานาชาติ ประยุกต์ความรู้และประสบการณ์มาใช้ในการปฏิบัติงานในระดับสากล
1 BOAEC166 การสัมมนาภาษาอังกฤษ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล