วัสดุวิศวกรรม

Engineering Materials

เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ด้านวัสดุ การทดสอบวัสดุต่างๆ  
เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี 
ศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างคุณสมบัติ กระบวนการผลิตและประยุกต์ใช้วัสดุวิศวกรรม เช่น โลหะ โพลิเมอร์ พลาสติก  ยางมะตอย ไม้ คอนกรีต เซรามิก  และวัสดุเชิงประกอบ 
แผนภาพสมดุลเฟสและการแปลความหมาย  การทดสอบคุณสมบัติต่างๆของวัสดุวิสวกรรม  สมบัติทางกลและความเสียหายของวัสดุ  
เป็นไปตามความต้องการของผู้เรียน 
1  มีจริยธรรม  
1 ฝึกใให้มีจริยธรรม  เช่นการวางตัว  การมีระเบียบวินัย  ฯ 
พฤติกรรมที่แสดงออก
ความรู้ในเนือหาที่เรียน 
บรรยาย  
ทดสอบข้อเขียน 
ฝึกการคิดวิเคราะห์ ประยุกต์   
สถานะการณ์โจทย์ให้แก้ปัญหา 
แบบทดสอบโจทย์ปัญหา  
การทำงานร่วมกัน 
ฝึกทำงานเป็นทีม 
พฤติกรรม ผลงานที่ออกมา 
ฝึกให้คิด ค้นคว้าข้อมุลต้่าง ๆ
ให้ทำรายงานนำเสนอ 
ผลงาน การทำงานเป็นทีม 
ไม่มี
ไม่มี
ไม่มี
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา คุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ทักษะทางปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคลและความรับผิดขอบ ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดขอบต่อตนเอง สังคม และ สิ่งแวดล้อม ความรู้ 1) มีความรู้และความเช้าใจทั้งด้านทฤษฏีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา มีทักษะในการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ และมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ 2) มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
1 TEDCC825 วัสดุวิศวกรรม
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 คุณธรรม จริยธรรม ดูพฤติกรรม ทุกสัปดาห์ที่สอน 20%
2 ความรู้ ทดสอบ ทุกสัปดาห์ที่สอน 40%
3 ทักษะทางปัญญา แบบทดสอบ ทุกสัปดาห์ที่สอน 20%
4 ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ดุูงาน พฤติกรรม ทุกสัปดาหืที่สอน 10%
5 การคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการสื่อสาร ทำรายงาน ทุกสัปดาห์ที่สอน 10%
สือสารสนเทศ 
สือสารสนเทศ 
สื่อสารสนเทศ 
แบบทดสอบ ดุพฤติกรรม 
ผลการเรียน นักศึกษา
ดุูคะแนน   ข้อคิดเห็น 
สุ่มทดสอบบางหน่วยเรียน 
 ประเมินจาก  ข้อ 1-4