การทำหุ่นจำลอง

Model Making

เพื่อให้นักศึกษา ได้ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง สร้างทักษะการถ่ายทอดแบบสองมิติ ไปสุูสามมิติ เรียนรู้คุณสมบัติเฉพาะของวัสดุในการทำหุ่นจำลอง การใช้เทคโนโลยีในการสร้างต้นแบบ การตกแต่งผิว เคลือบผิว และกราฟิกบนหุ่นจำลอง
1. เรียนรู้เกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง
2. เข้าใจการสร้างทักษะการถ่ายทอดแบบสองมิติไปสู่สามมิติ
3.เข้าใจคุณสมบัติเฉพาะของวัสดุในการทำหุ่นจำลอง
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง สร้างทักษะการถ่ายทอดแบบสองมิติ ไปสุูสามมิติ เรียนรู้คุณสมบัติเฉพาะของวัสดุในการทำหุ่นจำลอง
การใช้เทคโนโลยีในการสร้างต้นแบบ การตกแต่งผิว เคลือบผิว และกราฟิกบนหุ่นจำลอง
-
นักศึกษามีจิตสำนึกจรรยาบรรณวิชาชีพ มีระเบียบวินัยทางการเรียนรู้ การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ การตรงต่อเวลา  มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ห้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจการจัดทำหุ่นจำลองเครื่องเรือน วัสดุและกรรมวิธีการผลิต ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ ชิ้นงานหุ่นจำลองเครื่องเรือน
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ศึกษาและฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง การตกแต่งผิวและการเคลือบผิว ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
อธิบายถึงประเภทของหุ่นจำลอง วัสดุและกรรมวิธีการผลิต การเคลือบผิว ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
การให้คะแนนจากการทดสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน การให้คะแนนจากชิ้นงานผลงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธ์ที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
 
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเองได้
 
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
 
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานหุ่นจำลอง จากการออกบบความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานหุ่นจำลอง ชิ้นงานต้นแบบ
 
ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน  ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1.คุณธรรม จริยธรรม 2.ความรู้ 3. ทักษะทางปัญญา 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 6. ทักษะพิสัย
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1 2 3 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3 1 2 3 1
1 BAAID147 การทำหุ่นจำลอง
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 คะแนนการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน การสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน 9 และ 17 ร้อยละ 20
2 คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบอุตสาหกรรมการจัดทำหุ่นจำลองเครื่องเรือน 16 ร้อยละ 80
  การออกแบบอุตสาหกรรม      การออกแบบเฟอร์นิเจอร์      การออกแบบเครื่องเรือน      การออกแบบตกแต่งภายใน      เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
 การออกแบบอุตสาหกรรม      การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
-
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
 
 การสังเกตและการประเมิน จากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษาการทบทวนผลของการเรียนรู้
 
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
  ระหว่างที่มีการเรียนการสอนในรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายวิชาหัวข้อที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้รายวิชา จากการสอบถามนักศึกษา    การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ      ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี