การทำหุ่นจำลอง
Model Making
เพื่อให้นักศึกษา ได้ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง สร้างทักษะการถ่ายทอดแบบสองมิติ ไปสุูสามมิติ เรียนรู้คุณสมบัติเฉพาะของวัสดุในการทำหุ่นจำลอง
การใช้เทคโนโลยีในการสร้างต้นแบบ การตกแต่งผิว เคลือบผิว และกราฟิกบนหุ่นจำลอง
1. เรียนรู้เกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง
2. เข้าใจการสร้างทักษะการถ่ายทอดแบบสองมิติไปสู่สามมิติ
3.เข้าใจคุณสมบัติเฉพาะของวัสดุในการทำหุ่นจำลอง
2. เข้าใจการสร้างทักษะการถ่ายทอดแบบสองมิติไปสู่สามมิติ
3.เข้าใจคุณสมบัติเฉพาะของวัสดุในการทำหุ่นจำลอง
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง สร้างทักษะการถ่ายทอดแบบสองมิติ ไปสุูสามมิติ เรียนรู้คุณสมบัติเฉพาะของวัสดุในการทำหุ่นจำลอง
การใช้เทคโนโลยีในการสร้างต้นแบบ การตกแต่งผิว เคลือบผิว และกราฟิกบนหุ่นจำลอง
การใช้เทคโนโลยีในการสร้างต้นแบบ การตกแต่งผิว เคลือบผิว และกราฟิกบนหุ่นจำลอง
-
นักศึกษามีจิตสำนึกจรรยาบรรณวิชาชีพ มีระเบียบวินัยทางการเรียนรู้ การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ การตรงต่อเวลา
มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ห้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจการจัดทำหุ่นจำลองเครื่องเรือน วัสดุและกรรมวิธีการผลิต ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ ชิ้นงานหุ่นจำลองเครื่องเรือน
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ศึกษาและฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับการทำหุ่นจำลอง การตกแต่งผิวและการเคลือบผิว ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
อธิบายถึงประเภทของหุ่นจำลอง วัสดุและกรรมวิธีการผลิต การเคลือบผิว ในงานออกแบบอุตสาหกรรม
การให้คะแนนจากการทดสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
การให้คะแนนจากชิ้นงานผลงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธ์ที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเองได้
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานหุ่นจำลอง จากการออกบบความคิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานหุ่นจำลอง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน
ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | ||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 1 |
1 | BAAID147 | การทำหุ่นจำลอง |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คะแนนการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | การสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน | 9 และ 17 | ร้อยละ 20 |
2 | คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบอุตสาหกรรมการจัดทำหุ่นจำลองเครื่องเรือน | 16 | ร้อยละ 80 |
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
-
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
การสังเกตและการประเมิน จากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษาการทบทวนผลของการเรียนรู้
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
ระหว่างที่มีการเรียนการสอนในรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายวิชาหัวข้อที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้รายวิชา จากการสอบถามนักศึกษา
การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ
ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี