ศิลปะการสร้างโมเดลอาหาร
Food Modeling Art
1.เข้าใจความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการสร้างโมเดลอาหาร
2. เข้าใจวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างโมเดลจากดินไทย
3.มีทักษะในการสร้างโมเดลอาหารจากดินไทย
4. เข้าใจวิธีการสร้างโมเดลจากวัสดุชนิดอื่น
2. เข้าใจวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างโมเดลจากดินไทย
3.มีทักษะในการสร้างโมเดลอาหารจากดินไทย
4. เข้าใจวิธีการสร้างโมเดลจากวัสดุชนิดอื่น
เพื่อให้นักศึกษารู้หลักการออกแบบโมเดลทางด้านอาหาร การเลือกวัดสดุในการผลิตโมเดล และการจัดแสดงโมเดล
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโมเดลอาหาร วัสดุอุปรกร์ที่ใช้ในการสร้างโมเดลอาหาร โมเดลอาหารไทย โมเดลอาหารเอเชีย โมเดลอาหารยุโรป โมเดลร้านอาหาร และการจัดแสดงโมเดลอาหาร
ให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือกลุ่มตามความต้องการ ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
1.3 มีวินัย ตรงต่อเวลา ขยัน และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม
ให้ความสำคัญกับวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานตามเวลาที่กำหนด
การเข้าชั้นเรียนตรงเวลา ส่งงานที่มอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาสาขาวิชาธุรกิจอาหารและโภชนาการ
บรรยาย สาธิต และฝึกปฏิบัติ รายงาน
ทดสอบกลางภาค ปลายภาค การให้คะแนนภาคปฏิบัติ และรายงานที่มอบหมาย
มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
สาธิตและให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติ
ผลงานภาคปฏิบัติ
สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
บางบทเรียนให้นักศึกษาทำงานเป็นกลุ่ม
พฤติกรรมการทำงานเป็นกลุ่ม การแบ่งงาน การเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ผลงานกลุ่ม
มอบหมายงานให้ค้นคว้าและจัดทำรายงาน โดยค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ต และส่งรายงานทางออนไลน์
ผลงานการค้นคว้ารายงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1 คุณธรรมจริยธรรม | 2 ความรู้ | 3 ทักษะทางปัญญา | 4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | BSCFN171 | ศิลปะการสร้างโมเดลอาหาร |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมจริยธรรม | การเข้าชั้นเรียน การส่งงานตรงเวลา การรับผิดชอบงานที่มอบหมาย | 1-16 | 10% |
2 | ความรู้ | ทดสอบกลางถาค ทดสอบปลายภาค | 1-8 10-16 | 30% |
3 | ทักษะทางปัญญา | การปฏิบัติงาน การค้นคว้างานและออกแบบงาน | 1-16 | 10% |
4 | ทักษะควาามสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | การมีส่วนร่วมในชั้้นเเรียน การทำงาน เป็นกลุ่ม | 1-16 | 10% |
5 | ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลข และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | รายงานทีมอบหมาย | 16 | 10% |
6 | ทักษะพิสัย | ผลงงงานการฝึกปฏิบัติ แและสสอบปฏิบัติ และสอบปฏิบัติ | 1-16 | 30% |
เอกสารประกอบการสอนศิลปะการสร้างโมเดลทางด้านอาหาร