ศิลปะการสร้างโมเดลอาหาร

Food Modeling Art

1.เข้าใจความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการสร้างโมเดลอาหาร
2. เข้าใจวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างโมเดลจากดินไทย
3.มีทักษะในการสร้างโมเดลอาหารจากดินไทย
4. เข้าใจวิธีการสร้างโมเดลจากวัสดุชนิดอื่น
 
เพื่อให้นักศึกษารู้หลักการออกแบบโมเดลทางด้านอาหาร การเลือกวัดสดุในการผลิตโมเดล และการจัดแสดงโมเดล
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโมเดลอาหาร วัสดุอุปรกร์ที่ใช้ในการสร้างโมเดลอาหาร โมเดลอาหารไทย โมเดลอาหารเอเชีย โมเดลอาหารยุโรป โมเดลร้านอาหาร และการจัดแสดงโมเดลอาหาร
ให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือกลุ่มตามความต้องการ ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
1.3 มีวินัย ตรงต่อเวลา ขยัน และความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพและสังคม
ให้ความสำคัญกับวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานตามเวลาที่กำหนด
การเข้าชั้นเรียนตรงเวลา ส่งงานที่มอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาสาขาวิชาธุรกิจอาหารและโภชนาการ
บรรยาย สาธิต และฝึกปฏิบัติ รายงาน
ทดสอบกลางภาค ปลายภาค การให้คะแนนภาคปฏิบัติ และรายงานที่มอบหมาย
มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
สาธิตและให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติ
ผลงานภาคปฏิบัติ
สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
บางบทเรียนให้นักศึกษาทำงานเป็นกลุ่ม
พฤติกรรมการทำงานเป็นกลุ่ม การแบ่งงาน การเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี ผลงานกลุ่ม
มอบหมายงานให้ค้นคว้าและจัดทำรายงาน โดยค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ต และส่งรายงานทางออนไลน์
ผลงานการค้นคว้ารายงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1 คุณธรรมจริยธรรม 2 ความรู้ 3 ทักษะทางปัญญา 4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1 2 3 1 2 3 1 2 1 2 3 4 1 2 3
1 BSCFN171 ศิลปะการสร้างโมเดลอาหาร
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 คุณธรรมจริยธรรม การเข้าชั้นเรียน การส่งงานตรงเวลา การรับผิดชอบงานที่มอบหมาย 1-16 10%
2 ความรู้ ทดสอบกลางถาค ทดสอบปลายภาค 1-8 10-16 30%
3 ทักษะทางปัญญา การปฏิบัติงาน การค้นคว้างานและออกแบบงาน 1-16 10%
4 ทักษะควาามสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ การมีส่วนร่วมในชั้้นเเรียน การทำงาน เป็นกลุ่ม 1-16 10%
5 ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลข และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รายงานทีมอบหมาย 16 10%
6 ทักษะพิสัย ผลงงงานการฝึกปฏิบัติ แและสสอบปฏิบัติ และสอบปฏิบัติ 1-16 30%
เอกสารประกอบการสอนศิลปะการสร้างโมเดลทางด้านอาหาร