การวิจัยทางธุรกิจและสถิติ
Business Research and Statistics
เมื่อนักศึกษาเรียนรายวิชานี้แล้ว นักศึกษามีสมรรถนะที่ต้องการในด้านต่าง ๆ ดังนี้
1. รู้และเข้าใจหลักการวางแผนการวิจัยทางธรุกิจ
2. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับสถิติเชิงพรรณนาสำหรับการวิจัยทางธุรกิจ
3. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับสถิติเชิงอนุมานสำหรับการวิจัยทางธุรกิจ
4. สามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูป และสรุปผลการวิจัยได้
5. สามารถเขียนโครงการวิจัย ดำเนินการวิจัย และเขียนรายงานการวิจัยได้
6. ปลูกฝังนิสัยและส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้มีความละเอียดรู้จักเหตุผล
1. รู้และเข้าใจหลักการวางแผนการวิจัยทางธรุกิจ
2. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับสถิติเชิงพรรณนาสำหรับการวิจัยทางธุรกิจ
3. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับสถิติเชิงอนุมานสำหรับการวิจัยทางธุรกิจ
4. สามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูป และสรุปผลการวิจัยได้
5. สามารถเขียนโครงการวิจัย ดำเนินการวิจัย และเขียนรายงานการวิจัยได้
6. ปลูกฝังนิสัยและส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้มีความละเอียดรู้จักเหตุผล
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวการวิจัยและสถิติสำหรับการวิจัยไปประยุกต์ในเชิงธุรกิจที่มีความเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจอยู่เสมอ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติ ที่มาและการเตรียมการวิจัย การดำเนินการวิจัย การเขียนโครงการและรายงานการวิจัย ซึ่งจะนำมาประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจ การวิจัยทางธุรกิจเพื่อพัฒนาแก้ปัญหาชุมชนและสังคม โดยฝึกปฏิบัติงานวิจัยในพื้นที่จริง ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสถิติสำหรับการวิจัย การเลือกใช้สถิติสำหรับการทดสอบสมมติฐาน
อาจารย์ผู้สอนจัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มนอกชั้นเรียน ตามความต้องการของนักศึกษา 2 ชั่วโมง/สัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ) ดังนี้
3.1 วันพุธ (คาบกิจกรรม) เวลา 15.00 - 17.00 น. ของทุกสัปดาห์ ห้อง SC814
3.2 e-mail: k_krissada@rmutl.ac.th หรือ Microsoft Team วิชาการวิจัยทางธุรกิจและสถิติ ได้ทุกวัน
3.1 วันพุธ (คาบกิจกรรม) เวลา 15.00 - 17.00 น. ของทุกสัปดาห์ ห้อง SC814
3.2 e-mail: k_krissada@rmutl.ac.th หรือ Microsoft Team วิชาการวิจัยทางธุรกิจและสถิติ ได้ทุกวัน
1.1.1 มีความรู้ความเข้าใจในคุณค่าแห่งวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ
1.1.2 มีความซื่อสัตย์สุจรติ มีวินัย เคารพและสามารถปฏิบัติตามกฏระเบีบของสถาบันและสังคม
1.1.3 สามารถบริหารเวลาและปรับวิถีชีวิตอย่างสร้างสรรค์ในสังคม
1.1.4 มีจิตสำนึกและพฤติกรรมที่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากว่าประโยชน์ส่วนตนอย่างมีคุณธรรม
1.1.2 มีความซื่อสัตย์สุจรติ มีวินัย เคารพและสามารถปฏิบัติตามกฏระเบีบของสถาบันและสังคม
1.1.3 สามารถบริหารเวลาและปรับวิถีชีวิตอย่างสร้างสรรค์ในสังคม
1.1.4 มีจิตสำนึกและพฤติกรรมที่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากว่าประโยชน์ส่วนตนอย่างมีคุณธรรม
- ให้นักศึกษาเข้าชั้นเรียนสม่ำเสมอและตรงต่อเวลา
- ให้นักศึกษาทำแบบฝึกหัดในชั้นเรียน
- มอบหมายงาน แบบฝึกหัดท้ายบทเรียน ตามวันเวลาที่ได้กำหนด
- ให้นักศึกษาแต่งกายให้ถูกต้องตามระเบียบฯ
- ให้นักศึกษาทำแบบฝึกหัดในชั้นเรียน
- มอบหมายงาน แบบฝึกหัดท้ายบทเรียน ตามวันเวลาที่ได้กำหนด
- ให้นักศึกษาแต่งกายให้ถูกต้องตามระเบียบฯ
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|