การปฏิบัติงานในงานวิศวกรรมเกษตร
Agricultural Engineering Practice
การปฎิบัติเกี่ยวกับงานทางด้านวิศวกรรมเกษตร โดยเลือกสรรงานที่มีความเกี่ยวข้องมาทาการวิจัยภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา หรือ หน่วยงานเอกชนที่มีความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน โดยต้องเสนอผลงานที่ได้เลือกสรรมานั้น ก่อนปิดภาคการศึกษา
สามารถการปฎิบัติเกี่ยวกับงานทางด้านวิศวกรรมเกษตร โดยเลือกสรรงานที่มีความเกี่ยวข้องมาทาการวิจัยภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา หรือ หน่วยงานเอกชนที่มีความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน โดยต้องเสนอผลงานที่ได้เลือกสรรมานั้น ก่อนปิดภาคการศึกษา
การปฎิบัติเกี่ยวกับงานทางด้านวิศวกรรมเกษตร โดยเลือกสรรงานที่มีความเกี่ยวข้องมาทาการวิจัยภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา หรือ หน่วยงานเอกชนที่มีความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน โดยต้องเสนอผลงานที่ได้เลือกสรรมานั้น ก่อนปิดภาคการศึกษา
ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื้อสัตย์สุจริต
มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสงคม
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
บรรยายความรู้เบื้องต้นและสอนวิธีใช้เครื่องมือที่ใช้ในการฝึกปฏิบัติ
ให้นักศึกษาทำการทดลองและเก็บผลที่ได้ไปวิเคราะห์เพื่อหาลักษะเฉพาะของการทดลองนั้นๆ
ให้นักศึกษานำเสนอการทดลองหลังจากทำการทดลองเสร็จ
ให้นักศึกษานำเสนอการทดลองหลังจากทำการทดลองเสร็จ
1.3.1 พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
1.3.2 ประเมินจากผลการนำเสนอ ผลการทดลองในห้องเรียน
1.3.2 ประเมินจากผลการนำเสนอ ผลการทดลองในห้องเรียน
มีความรู้เกี่ยวกับ วัสดุในงานทางวิศวกรรม ความรู้ขั้นพื้นฐานจากการทดสอบคุณสมบัติน้ำมันและแก๊ส ทดลองและศึกษาธรรมชาติและปรากฏการณ์ของไหล การวัดอัตราการไหลและสมรรถนะในการทำงานของอุปกรณ์และเครื่องจักรกลของไหล การทดลองและวิเคราะห์สมรรถนะของเครื่องยนต์
บรรยาย สอนวิธีใช้เครื่องมือและให้นักศึกษานำเสนอการทดลองหลังจากทำการทดลองเสร็จ
2.3.1 ทำรายงานการทดลองโดยทำการค้นคว้าเพิ่มเติม วิเคราะห์และสรุปผล
2.3.2 การนำเสนอผลการทดลองในชั้นเรียน
2.3.2 การนำเสนอผลการทดลองในชั้นเรียน
พัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีการคิดอย่างเป็นระบบ มีการวิเคราะห์ จากการใช้อุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ
3.2.1 ให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติตามวิธีการทดลองที่กำหนดไว้
3.2.2 ให้นักศึกษาทำรายงานของแต่ละการทดลองโดยมีวิธีคิด วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
3.2.2 ให้นักศึกษาทำรายงานของแต่ละการทดลองโดยมีวิธีคิด วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
3.3.1 วัดผลจากการประเมินรายงานจากการทดลอง
3.3.2 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหาในขณะทำการทดลอง
3.3.2 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหาในขณะทำการทดลอง
4.1.1 พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
4.1.2 พัฒนาความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานเป็นทีม
4.1.3 พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกำหนดเวลา
4.1.2 พัฒนาความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานเป็นทีม
4.1.3 พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเอง และมีความรับผิดชอบในงานที่มอบหมายให้ครบถ้วนตามกำหนดเวลา
4.2.1 จัดกิจกรรมกลุ่มการทำการทดลองในชั้นเรียน
4.2.2 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล เช่น การค้นคว้าความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดลองนั้นๆ
4.2.3 การนำเสนอรายงาน
4.2.2 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล เช่น การค้นคว้าความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดลองนั้นๆ
4.2.3 การนำเสนอรายงาน
4.3.1 สังเกตการทำงานเป็นกลุ่มของนักศึกษา
4.3.2 ประเมินจากแบบทดสอบในคาบเรียน พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
4.3.3 ประเมินจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
4.3.2 ประเมินจากแบบทดสอบในคาบเรียน พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
4.3.3 ประเมินจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
5.1.1 ทักษะการคิดคำนวณ
5.1.2 พัฒนาทักษะในการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการทดลอง
5.1.2 พัฒนาทักษะในการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการทดลอง
5.2.1 บรรยายความรู้เบื้องต้นที่จะใช้ในการทดลอง
5.2.2 สาธิตวิธีใช้เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองให้นักศึกษาดู
5.2.2 สาธิตวิธีใช้เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองให้นักศึกษาดู
5.3.1 ประเมินจากรายงาน
5.3.2 สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาขณะฝึกปฎิบัติ
5.3.2 สังเกตพฤติกรรมของนักศึกษาขณะฝึกปฎิบัติ
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|