งานเครื่องยนต์เล็ก
Small Engines Practice
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ในด้านทฤษฏีและปฏิบัติงานเครื่องยนต์เล็ก
เพื่อพัฒนาหลักสูตรรายวิชาให้เหมาะสมกับผู้เรียน เนือหาที่ดี
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการทำงานของเครื่องยนต์เล็กแกสโซลีนและดีเซล ระบบเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ ระบบจุดระเบิดระบบหล่อลื่น
ระบายความร้อน ระบบสตาร์ท ความปลอดภัยในการใช้เครืองมืองานงานเครื่องยนต์เล็ก การตรวจสอบวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหา การปรับแต่งและบำรุงรักษา
ระบายความร้อน ระบบสตาร์ท ความปลอดภัยในการใช้เครืองมืองานงานเครื่องยนต์เล็ก การตรวจสอบวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหา การปรับแต่งและบำรุงรักษา
อยู่ที่ผู้เรียน
มีความรัดผิดชอบ มีระเบียบวินัย เคารพกฏกติกา
ฝึกความรับผิดชอบ ยอมรับกติกา มีวินัย
ดูพติกรรม งานมอบหมาย
มีความรู้ วิเคราะห์จากหลักการ แก้ไขปัญหาได้
ฝึกคิด หาสาเหตุ แก้ปัญหา
ดูความคิด แก้ปัญหา วิเคราะห์ ใช้หลักการใด
ประยุกต์สร้างสรรค์ มีแนวคิดใหม่ๆ
ฝึกให้คิด หาแนวทาง วิธีการใหม่ๆๆ
ดูพฤติกรรม อธิบายในทางใหม่ๆ
การทำงานร่วมกัน เป็นทีม
ฝึกการทำงานร่วมกัน
ดูพฤติกรรม ผลงานที่ออกมา
การใช้ออนไลน์ค้นคว้า หาคำตอบ ประกอบความคิดเพ่ื่อตัดสินใจ
สร้างสถานการณ์ ให้คิด แก้ปัญหา โดยการสืบค้นข้อมูลประกอบ
ดูการทำงาน
ฝึกปฏิบัติให้เกิดความรู้ ด้านทักษาะ
ให้ลงปฏิบัติ
แบบสังเกต
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคลและความรับผิดขอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ทักษะ | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | มีความรัดผิดชอบ มีระเบียบวินัย เคารพกฏกติกา | มีความรู้ วิเคราะห์จากหลักการ แก้ไขปัญหาได้ | ประยุกต์สร้างสรรค์ มีแนวคิดใหม่ๆ | การทำงานร่วมกัน เป็นทีม | การใช้ออนไลน์ค้นคว้า หาคำตอบ ประกอบความคิดเพ่ื่อตัดสินใ | ฝึกปฏิบัติให้เกิดความรู้ ด้านทักษาะ |
1 | TEDME942 | งานเครื่องยนต์เล็ก |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรม จริยธรรม | ฝึก ระบเบียบ วินัย รับผิดชอบ | ทกสัปดาห์ที่สอน | 15% |
2 | ความรู้ | สอบ ดูพฤติกรรม | ทุกสัปดาsห์ที่สอน | 15% |
3 | ทักษะทางปัญญา | ดูพฤิกรรม | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 20% |
4 | ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลคล | ดูพฤติกรรม | ทักสัปดาห์ที่สอน | 15% |
5 | การคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการสื่อสาร | ดูพฤติกรรม | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 15% |
6 | ทักษะ | ดูการปฏิบิติงาน | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 20% |
ค้นคว้าออนไลน์
ค้นคว้าออนไลน์
ค้นคว้าออนไลน์
แบบประเมิน
แบบประเมินผู้สอน
ข้อ1 และ2
ผลการให้คะแนน พฤติกรรม
ข้อมูล ข้อ 1-4 มาพิจารณา เป็นแนวทางการแก้ไขต่อไป