การวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด

Marketing Data Analytics

เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจความหมาย ขอบเขต วัตถุประสงค์ และความจำเป็นของการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจ และการดำเนินงานด้านการตลาด รวมถึงสามารถนำความรู้ด้านการตลาดมาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์และออกแบบการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดได้อย่างเหมาะสมตามสภาพแวดล้อมของการตัดสินใจในธุรกิจจริง
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดรวมถึงการเรียนรู้บทบาท และความสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดที่มีต่อความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาด และการพัฒนาการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด
การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์แนวโน้ม และการ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูล การใช้สถิติ ตัวเลข และเทคโนโลยีทางการ ตลาดในการคาดคะเนพฤติกรรมผู้บริโภค การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจทาง การตลาด เพื่อยกระดับความสามารถในการตัดสินใจและสร้างความได้เปรียบ ทางการแข่งขันตามสถานการณ์ทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลง
1 ชั่วโมง
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 การทดสอบ -การสอบกลางภาค -การสอบปลายภาค 9/17 การทดสอบ -การสอบกลางภาค 30% -การสอบปลายภาค 30%