การจัดการโมเดลทางธุรกิจในยุคดิจิทัล

Business Model Management in the Digital Era

มีความเข้าใจในแนวคิดเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจ การสร้างโมเดลธุรกิจ การพัฒนาโมเดลธุรกิจ ความหมายของโมเดลธุรกิจดิจิทัล โมเดลธุรกิจดิจิทัลแบบไฮบริด นวัตกรรมโมเดลธุรกิจดิจิทัล และสามารถประยุกต์ใช้กรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องกับโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจในปัจจุบัน
เพื่อให้สอดคล้องกับหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจ ให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในการนำความรู้ไปใช้ในการประกอบธุรกิจได้ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัล รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แนวคิดเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจ การสร้างโมเดลธุรกิจ การพัฒนาโมเดลธุรกิจ ความหมายของโมเดลธุรกิจดิจิทัล โมเดลธุรกิจดิจิทัลแบบไฮบริด นวัตกรรมโมเดลธุรกิจดิจิทัล กรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องกับโมเดลธุรกิจในปัจจุบันที่น่าสนใจ Concepts of business models; creation of business models; development of business models; definition of digital business models; hybrid digital business models; innovation of digital business models; case studies of interesting current business models
อาจารย์ประจำรายวิชา ประกาศเวลาให้คำปรึกษาผ่านเว็บไซต์คณะ - อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะรายที่ต้องการ)
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 ด้านความรํ้ (ทดสอบภาคทฤษฎี) ทดสอบย่อย สอบกลางภาค สัปดาห์ที่ 9 สอบปลายภาค สัปดาห์ที่ 17
ธนพงศ์พรรณ  ธัญญรัตตกุล. (2564). Digital Transformation Canvas โมเดลทรานส์ฟอร์มธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตครั้งใหม่ ฉบับปรับปรุงใหม่ ปี 2022. สำนักพิมพ์วิช กรุงเทพมหานคร. 288 หน้า กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล.ม.ป.ป. การเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์ ซีเอ็ดยูเคชั่น, บมจ.352 หน้า.