สัมมนาการบัญชีเชิงบูรณาการ
Integrated in Accounting Seminar
เพื่อให้นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ประเด็นปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านการบัญชี ผ่านการทำโครงงาน (Projects)
เพื่อให้นักศึกษาสามารถประมวลความเข้าใจ และการเชื่อมโยงประเด็นทางการบัญชีด้านต่าง ๆ กับ เหตุการณ์ทางธุรกิจในการประยุกต์เพื่อแก้ไขปัญหา เสนอแนะแนวทาง และพัฒนาโครงการงานกลุ่มได้ เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
เพื่อให้นักศึกษาสามารถประมวลความเข้าใจ และการเชื่อมโยงประเด็นทางการบัญชีด้านต่าง ๆ กับ เหตุการณ์ทางธุรกิจในการประยุกต์เพื่อแก้ไขปัญหา เสนอแนะแนวทาง และพัฒนาโครงการงานกลุ่มได้ เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
เพื่อพัฒนาความสามารถของนักศึกษาในการประยุกต์ แนวคิด หลักการ การค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับการบัญชี เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้านการบัญชี หรือธุรกิจผ่านการทำโครงงาน
เพื่อเสริมสร้างทักษะการนำเสนอในรูปแบบการเขียนและวาจา
เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงบทบาทของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีต่อสังคม
ศึกษา ค้นคว้า อภิปราย และวิเคราะห์ประเด็นปัจจุบันเกี่ยวกับการบัญชีที่น่าสนใจรวมทั้งปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา และจรรยาบรรณวิชาชีพ โดยใช้กรณีศึกษา บทความเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศเพื่อฝึกให้รู้จักทักษะในการเสนอข้อมูลทั้งการเขียนและการนำเสนอด้วยวาจา
15
รู้ เข้าใจ และตระหนักถึงค่านิยม จริยธรรม และทัศนคติทางวิชาชีพ การสังเกตและสงสัยเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพและการใช้ดุลยพินิจเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ มีหลักจริยธรรม แสดงออกถึงความเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต เที่ยงธรรม ระมัดระวังรอบคอบในการทำงานและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพ และสังคม
1.เช็คชื่อเข้าเรียนก่อนเริ่มการสอน
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
1.ประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน จิตพิสัย การแต่งกาย และการตรงต่อเวลา
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
รู้ และเข้าใจ แนวคิด ทฤษฎี หลักการ มีทักษะการปฏิบัติด้านการบัญชีเพียงพอที่จะประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน
1.เช็คชื่อเข้าเรียนก่อนเริ่มการสอน
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
1.ประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน จิตพิสัย การแต่งกาย และการตรงต่อเวลา
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
ประยุกต์ใช้เทคนิคด้านการบัญชีบริหารเพื่อให้ข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจขององค์กร มีความสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมกับสถานการณ์ และมีความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
1.เช็คชื่อเข้าเรียนก่อนเริ่มการสอน
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
1.ประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน จิตพิสัย การแต่งกาย และการตรงต่อเวลา
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
ประยุกต์ใช้ดุลยพินิจเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ เรียนรู้ติดตามการเปลี่ยนแปลงทางวิชาชีพบัญชีและศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง รู้เท่ากับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลก
1.เช็คชื่อเข้าเรียนก่อนเริ่มการสอน
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
1.ประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน จิตพิสัย การแต่งกาย และการตรงต่อเวลา
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
ประยุกต์ใช้ดุลยพินิจเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ เรียนรู้ติดตามการเปลี่ยนแปลงทางวิชาชีพบัญชีและศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง รู้เท่ากับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลก
1.เช็คชื่อเข้าเรียนก่อนเริ่มการสอน
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
1.ประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน จิตพิสัย การแต่งกาย และการตรงต่อเวลา
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
รู้ เข้าใจ และตระหนักถึงค่านิยม จริยธรรม และทัศนคติทางวิชาชีพ การสังเกตและสงสัยเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพและการใช้ดุลยพินิจเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ มีหลักจริยธรรม แสดงออกถึงความเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต เที่ยงธรรม ระมัดระวังรอบคอบในการทำงานและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพ และสังคม
1.เช็คชื่อเข้าเรียนก่อนเริ่มการสอน
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
2. ชี้แจงรายละเอียดของการทำงานในสัปดาห์นี้ และแนวทางการทำงานในสัปดาห์ต่อไป
3. นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม
4. ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย
5. เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย
1.ประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน จิตพิสัย การแต่งกาย และการตรงต่อเวลา
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
2.ประเมินการส่งงานที่มอบหมาย การเข้ารับการปรึกษา ความสนใจ
3. การนำเสนองาน
4. การสอบปลายภาคเรียน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | แสดงออกถึงความเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตเที่ยงธรรม ระมัดระวังรอบคอบในการทำงานและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพ และสังคม | รู้ และเข้าใจ แนวคิด ทฤษฎี หลักการ มีทักษะการปฏิบัติด้านการบัญชีเพียงพอที่จะประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน | ||
---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | แสดงออกถึงความเป็นคนซื่อสัตย์ สุจริต เที่ยงธรรม ระมัดระวังรอบคอบในการทำงานและมีความรับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพ และสังคม | นำเสนอโครงร่างของโครงงานกลุ่ม ให้ข้อสังเกต แนะนำ ข้อเสนอแนะ และให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ซักถามข้อสงสัย เช็คความครบถ้วน และความตรงต่อเวลาของงานที่มอบหมาย |
1 | BACAC157 | สัมมนาการบัญชีเชิงบูรณาการ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|