กีฬาเพื่อสุขภาพ

Sports for Health

1. อธิบายความรู้เกี่ยวกับกีฬาและสุขภาพ 2. ปฏิบัติการปฐมพยาบาลการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา 3. ประยุกต์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางกาย 4. สามารถเลือกเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพตามความเหมาะสม 5. สามารถเลือกวิธีการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อสุขภาพได้ 1.6. ตระหนักในคุณค่าของกิจกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ สามารถนำไปพัฒนาร่างกาย จิตใจอารมณ์  สังคม และสติปัญญา
1. เพื่อปรับกระบวนการรายวิชาให้สอดคล้องกับคุณสมบัติบัณฑิตนักปฏิบัติอันพึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 2. เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี 3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
      ส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬา สุขภาพส่วนบุคคล หลักการเลือกกีฬาเพื่อสุขภาพ  การเล่นกีฬาให้เหมาะสมกับวัยหรือสภาพร่างกาย การวางแผนการเล่นกีฬา พื้นฐานการเล่นกีฬา  สมรรถภาพทางกายของกีฬาชนิดต่างๆ การบาดเจ็บทางการกีฬา รูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อ สุขภาพ ฝึกปฏิบัติกิจกรรมกีฬา
ทุกวันในเวลาราชการ ณ ห้องพักอาจารย์ กลุ่มวิชาสุขภาพ ทุกเขตพื้นที่
 
 

มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ 
1. Brainstorming 2. Co – operative Learning
1. การแสดงออกและการมี ส่วนร่วมในกิจกรรม 2. การตอบสถานการณ์ จำลอง 3. การส่งงานตรงเวลาและ การเข้าชั้นเรียน 4. การแสดงความเคารพต่อ สถานที่
1. มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา 2. สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
 
1. Team Base  Learning
2. Jigsaw Teaching
3. Brainstorming
การสอบวัดความรู้ 
1. มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ 2. มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
 
1. Team Base Learnin 2. Jigsaw Teaching 3. Brainstorming
1. การนำเสนอหน้าชั้นเรียน 2. การนำเสนอโปรแกรม และจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อ สุขภาพ
 

มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม

 
1. Brainstorming 2. Simulation 3. Practice
1. การแสดงออกและการมี ส่วนร่วมในกิจกรรม 2. โครงงาน
1. สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม 2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม 3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1. Team Base Learning 2. Jigsaw Teaching 3. Brainstorming
1. การแสดงออกและการมี ส่วนร่วมในกิจกรรม 2. การนำเสนอผลงานของที่ เชื่อมโยงกัน
1. สามารถเลือกกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้อย่างเหมาะสม 2. แสดงหรือสาธิตการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้อย่างถูกต้อง
1. Project Based Learning 2. Experiential Learning
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม 2. การนำเสนอผลงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1. คุณธรรมจริยธรรม 2. ความรู้ 3. ทักษะทางปัญญา 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 6. ทักษะพิสัย
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 3 1 2 1 1 1
1 GEBHT603 กีฬาเพื่อสุขภาพ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล
กีฬาเพื่อสุขภาพ สุขภาพส่วนบุคคล เวชศาสตร์ทางการกีฬา สมรรถภาพทางกาย วิทยาศาสตร์การกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬา
2.1. http://www.healthsecrecy.com/
2.2. http://www.thaihealth.or.th/
2.3. http://hss.moph.go.th/index2.php
2.4. http://thaisportsmed.org/
2.5. http://www.sportclassic.in.th/
3.1. http://ww.sat.or.th/index.php/en/
3.2. http://resource.thaihealth.or.th/article-research
3.3. http://www.sportscience.or.th/th/
3.4. https://www.tci-thaijo.org/index.php/JSSTMU/issue/archive
3.5. http://www.hisosport.com/
3.6. http://www.sportfashion.in.th/
3.7. https://healthylifestyles.azurewebsites.net/
ให้นักศึกษาทุกคนประเมินประสิทธิผลของรายวิชา ทั้งด้านวิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและนอกห้องเรียน ให้นักศึกษาเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย
:  แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินการสอน หรือทีมผู้สอน หรือผลการเรียนของนักศึกษา
ประชุมผู้สอนและนำผลการประเมินของนักศึกษามาปรับปรุงการสอน หรือ ทำวิจัยในชั้นเรียน การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
แต่งตั้งคณะกรรมการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา  เช่น ทวนสอบจากคะแนนข้อสอบหรืองานที่มอบหมาย หรือสำหรับมาตรฐานผลการเรียนรู้แต่ละด้าน
นำผลการประเมิน และ ข้อเสนอแนะของนักศึกษามาปรับปรุงการเรียนการสอนในครั้งต่อไป