กีฬาเพื่อสุขภาพ
Sports for Health
1. อธิบายความรู้เกี่ยวกับกีฬาและสุขภาพ
2. ปฏิบัติการปฐมพยาบาลการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา
3. ประยุกต์วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางกาย
4. สามารถเลือกเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพตามความเหมาะสม
5. สามารถเลือกวิธีการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อสุขภาพได้
1.6. ตระหนักในคุณค่าของกิจกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ สามารถนำไปพัฒนาร่างกาย จิตใจอารมณ์ สังคม และสติปัญญา
1. เพื่อปรับกระบวนการรายวิชาให้สอดคล้องกับคุณสมบัติบัณฑิตนักปฏิบัติอันพึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
2. เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬา สุขภาพส่วนบุคคล หลักการเลือกกีฬาเพื่อสุขภาพ การเล่นกีฬาให้เหมาะสมกับวัยหรือสภาพร่างกาย การวางแผนการเล่นกีฬา พื้นฐานการเล่นกีฬา สมรรถภาพทางกายของกีฬาชนิดต่างๆ การบาดเจ็บทางการกีฬา รูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อ สุขภาพ ฝึกปฏิบัติกิจกรรมกีฬา
ทุกวันในเวลาราชการ ณ ห้องพักอาจารย์ กลุ่มวิชาสุขภาพ ทุกเขตพื้นที่
มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1. Brainstorming
2. Co – operative Learning
1. การแสดงออกและการมี ส่วนร่วมในกิจกรรม
2. การตอบสถานการณ์ จำลอง
3. การส่งงานตรงเวลาและ การเข้าชั้นเรียน
4. การแสดงความเคารพต่อ สถานที่
1. มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2. สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
1. Team Base Learning
2. Jigsaw Teaching
3. Brainstorming
2. Jigsaw Teaching
3. Brainstorming
การสอบวัดความรู้
1. มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
2. มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
1. Team Base Learnin
2. Jigsaw Teaching
3. Brainstorming
1. การนำเสนอหน้าชั้นเรียน
2. การนำเสนอโปรแกรม และจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อ สุขภาพ
มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
1. Brainstorming
2. Simulation
3. Practice
1. การแสดงออกและการมี ส่วนร่วมในกิจกรรม
2. โครงงาน
1. สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
2. สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
3. สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1. Team Base Learning
2. Jigsaw Teaching
3. Brainstorming
1. การแสดงออกและการมี ส่วนร่วมในกิจกรรม
2. การนำเสนอผลงานของที่ เชื่อมโยงกัน
1. สามารถเลือกกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้อย่างเหมาะสม
2. แสดงหรือสาธิตการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้อย่างถูกต้อง
1. Project Based Learning
2. Experiential Learning
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
2. การนำเสนอผลงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 3 | 1 | 2 | 1 | 1 | 1 |
1 | GEBHT603 | กีฬาเพื่อสุขภาพ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|
กีฬาเพื่อสุขภาพ
สุขภาพส่วนบุคคล
เวชศาสตร์ทางการกีฬา
สมรรถภาพทางกาย
วิทยาศาสตร์การกีฬา
การจัดการแข่งขันกีฬา
2.1. http://www.healthsecrecy.com/
2.2. http://www.thaihealth.or.th/
2.3. http://hss.moph.go.th/index2.php
2.4. http://thaisportsmed.org/
2.5. http://www.sportclassic.in.th/
2.2. http://www.thaihealth.or.th/
2.3. http://hss.moph.go.th/index2.php
2.4. http://thaisportsmed.org/
2.5. http://www.sportclassic.in.th/
3.1. http://ww.sat.or.th/index.php/en/
3.2. http://resource.thaihealth.or.th/article-research
3.3. http://www.sportscience.or.th/th/
3.4. https://www.tci-thaijo.org/index.php/JSSTMU/issue/archive
3.5. http://www.hisosport.com/
3.6. http://www.sportfashion.in.th/
3.7. https://healthylifestyles.azurewebsites.net/
3.2. http://resource.thaihealth.or.th/article-research
3.3. http://www.sportscience.or.th/th/
3.4. https://www.tci-thaijo.org/index.php/JSSTMU/issue/archive
3.5. http://www.hisosport.com/
3.6. http://www.sportfashion.in.th/
3.7. https://healthylifestyles.azurewebsites.net/
ให้นักศึกษาทุกคนประเมินประสิทธิผลของรายวิชา ทั้งด้านวิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและนอกห้องเรียน
ให้นักศึกษาเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย
: แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินการสอน หรือทีมผู้สอน หรือผลการเรียนของนักศึกษา
ประชุมผู้สอนและนำผลการประเมินของนักศึกษามาปรับปรุงการสอน หรือ ทำวิจัยในชั้นเรียน การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
แต่งตั้งคณะกรรมการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา เช่น ทวนสอบจากคะแนนข้อสอบหรืองานที่มอบหมาย หรือสำหรับมาตรฐานผลการเรียนรู้แต่ละด้าน
นำผลการประเมิน และ ข้อเสนอแนะของนักศึกษามาปรับปรุงการเรียนการสอนในครั้งต่อไป