สัมมนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร

Seminar in Food Science and Technology

เพื่อให้นักศึกษารู้และเข้าใจถึงวิธีการค้นคว้า สืบค้นข้อมูลในรูปแบบต่างๆ ลักษณะการตีความเอกสารเชิงวิชาการ วิเคราะห์ การเรียบเรียงข้อมูลในเรื่องความก้าวหน้า และปัญหาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร เขียนรายงานและเสนอเรื่องในที่ประชุมเพื่ออภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้
ปรับปรุงเนื้อหา เพื่อให้เนื้อหาทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน
ฝึกปฏิบัติสืบค้นข้อมูลลักษณะต่างๆ ที่เป็นบทความหรือเอกสารเชิงวิชาการในปัจจุบัน ปัญหาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร นำมาตีความ วิเคราะห์ วิจารณ์ เรียบเรียงข้อมูล เขียนรายงานและเสนอเรื่องในที่ประชุมเพื่ออภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล
วารสารภาษาอังกฤษ เช่น Journal of Food Science, Food Technology, Journal of Food Engineering, Food Chemistry, Food Science and Technology, Meat Science เอกสารงานวิจัยเต็มจากฐานข้อมูลต่าง ๆ เช่น http://tdc.thailis.or.th/tdc/, www.sciencedirect.com, www.springerlink.com เป็นต้น
- เคล็ดลับ ทำ Power Point ให้น่าดึงดูดแบบมืออาชีพ
- เทคนิคการนำเสนออย่างมืออาชีพ
การประเมินประสิทธิผลรายวิชานี้ ที่จัดทาโดยนักศึกษา รวมถึง วิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและนอกห้องเรียน สิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน ได้จัดกิจกรรมในการนำแนวคิดและความเห็นจากนักศึกษา
1.1 แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
1.2 ข้อเสนอแนะผ่านช่องทางอื่น เช่น ไลน์ เป็นต้น
ทวนสอบผลการประเมินการเรียนรู้
หลังจากผลการประเมินการสอนในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยการจัดกิจกรรม KM ระหว่างอาจารย์ผู้สอน หรือจากความคิดเห็นของผู้ใช้บัณฑิต เพื่อนาไปสู่การพัฒนาการเรียนการสอนต่อไป
อาจารย์ผู้สอนมีการประเมินความเหมาะสมของการให้คะแนนและเกณฑ์วัดผลการเรียนรู้
ปรับปรุงรายวิชาตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4 จากผู้ทรงคุณวุฒิและนักศึกษา