เทคนิคการผลิตสื่อดิจิทัล

Digital Media Production Techniques

เพื่อศึกษาการวิเคราะห์การเดินทางของลูกค้าและพฤติกรรมการรับรู้ของผู้บริโภค
เพื่อศึกษาการออกแบบ การผลิต การนำเสนอ และการประเมินผลการใช้สื่อให้สอดคล้องกับเนื้อหาดิจิทัลทางการตลาด
เพื่อศึกษาการเพิ่มมูลค่าด้วยเครื่องมือในการออกแบบและสร้างสื่อดิจิทัลประเภทต่างๆ
เพื่อศึกษาวิธีการนำเสนอผ่านช่องทางการสื่อสารและสื่อสังคมทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน 
การวิเคราะห์การเดินทางของลูกค้าและพฤติกรรมการรับรู้ของผู้บริโภค การออกแบบ การผลิต การนำเสนอ และการประเมินผลการใช้สื่อให้สอดคล้องกับเนื้อหาดิจิทัลทางการตลาด การเพิ่มมูลค่าด้วยเครื่องมือในการออกแบบและสร้างสื่อดิจิทัลประเภทต่างๆ การนำเสนอผ่านช่องทางการสื่อสารและสื่อสังคมทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน 
(2)  มีความพอเพียง มีวินัย ขยัน อดทน เพียรพยายาม ตรงต่อเวลา รับผิดชอบต่อตนเอง วิชาชีพ สังคมส่วนรวมและสิ่งแวดล้อม มีความสำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสิ่งแวดล้อม
(3)  มีความเคารพต่อกฎระเบียบ และข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
(4)  มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีม และสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
กำหนดตามแผนการสอน
(1)  มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ ทฤษฎี และการปฏิบัติที่สำคัญในเนื้อหาของสาขาวิชาที่ศึกษา สามารถบูรณาการความรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างเหมาะสม และพัฒนาความรู้ ติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการได้อย่างต่อเนื่อง
กำหนดตามแผนการสอน
1)  สามารถสืบค้น ตีความ วิเคราะห์ข้อมูล และประเมินสารสนเทศ จากหลายแหล่ง เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ตามสถานการณ์แวดล้อมทางธุรกิจ และการตัดสินใจอย่างเหมาะสมด้วยตนเอง
3)  คิดอย่างมีวิจารณญาณและเป็นระบบ สร้างสรรค์ และมีเหตุผล สามารถบูรณาการความรู้จากสาขาวิชาชีพที่ศึกษา และประสบการณ์เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาทางธุรกิจและสถานการณ์ทั่วไป
กำหนดตามแผนการสอน
(1) มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมอย่างมีความรับผิดชอบ ยอมรับฟัง และเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม และสามารถปรับตัวเชิงวิชาชีพได้
(2) มีความสามารถในการแสดงความคิดริเริ่ม แสดงความคิดเห็นต่าง และแสดงความคิดเห็นใหม่ ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์ เอื้อต่อการแก้ไขปัญหาของทีม สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และพร้อมพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองอย่างต่อเนื่อง
กำหนดตามแผนการสอน
(2) สามารถสื่อสารเพื่ออธิบาย และสร้างความเข้าใจ โดยใช้รูปแบบของสื่อเทคนิควิธีการ เครื่องมือสื่อสารและเทคโนโลยีได้อย่างถูกต้อง ทั้งในรูปแบบการเขียนรายงาน และการนำเสนอด้วยวาจาที่เหมาะสมอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์
กำหนดตามแผนการสอน
(2) สามารถปฏิบัติงานโดยใช้องค์ความรู้และประสบการณ์ในศาสตร์ที่ศึกษามาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของธุรกิจ นำมาใช้แก้ไขปัญหา ค้นคว้าวิจัย ตลอดจนพัฒนาตนเอง ชุมชน และสังคมได้อย่างถูกต้อง
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล