การจัดการธุรกิจเพื่อสังคม

Social Business Management

แนวคิดพื้นฐาน รูปแบบ และวิธีการดำเนินงานของธุรกิจเพื่อสังคม การประยุกต์หลักการจัดการธุรกิจที่นำไปใช้ในธุรกิจและกิจการเพื่อสังคม การวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรคโดยเน้นการใช้นวัตกรรมในการแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างความยั่งยืน การวิเคราะห์ผลตอบแทนทางสังคม การฝึกเขียนโมเดลทางธุรกิจเพื่อสังคม กรณีศึกษาจากธุรกิจและกิจการเพื่อสังคมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐาน รูปแบบ วิธีการดำเนินกิจการเพื่อสังคม
2.  เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำหลักการบริหารธุรกิจ ไปประยุกต์ใช้ในกิจการเพื่อสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.  เพื่อให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค โดยเน้นการใช้นวัตกรรมในการแก้ปัญหาเพื่อสร้างความยั่งยืนของกิจการเพื่อสังคม
4.  เพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกวิเคราะห์ และเขียนแผนธุรกิจของกิจการเพื่อสังคม
5.  เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจ วิธีการดำเนินกิจการเพื่อสังคมจากกรณีศึกษากิจการเพื่อสังคมทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ 
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล