สัมมนาปริญญาเอก 1

Doctoral Seminar 1

การทำวรรณกรรมปริทัศน์ อ่าน วิเคราะห์ อภิปราย สรุปและวิจารณ์บทความทางวิชาการ นำเสนอปากเปล่า การเข้าร่วมสัมมนาด้วยการสื่อสารภาษาอังกฤษ และจริยธรรมในการนำเสนองานทางวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำระดับปริญญาเอก
เพื่อปรับปรุงเนื้อหารายวิชาให้เหมาะสมและทันสมัย
การทำวรรณกรรมปริทัศน์ อ่าน วิเคราะห์ อภิปราย สรุปและวิจารณ์บทความทางวิชาการ นำเสนอปากเปล่า การเข้าร่วมสัมมนาด้วยการสื่อสารภาษาอังกฤษ และจริยธรรมในการนำเสนองานทางวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำระดับปริญญาเอก
 
1
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการวิจัย การทำวรรณกรรมปริทัศน์ อ่าน วิเคราะห์ อภิปราย สรุปและวิจารณ์บทความทางวิชาการ นำเสนอปากเปล่า การเข้าร่วมสัมมนาด้วยการสื่อสารภาษาอังกฤษ และจริยธรรมในการนำเสนองานทางวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางในการทำระดับปริญญาเอก
การเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative learning)
การสังเกตพฤติกรรม ประเมินจากงานที่ได้รับมอบหมาย
สามารถติดตามความก้าวหน้าทาง วิชาการและวิวัฒนาการ คอมพิวเตอร์รวมทั้งการนำไปประยุกต์
การฝึกปฏิบัติ (Practice)
1. การประเมินงานที่ได้รับมอบอมาย 2. การสอบกลางภาค 3. การสอบปลายภาค
คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็น ระบบ
การฝึกปฏิบัติ (Practice)
การสอบข้อเขียน/จากการสังเกตุ/การทดสอบย่อย/การรายงานปากเปล่า
สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้น า สังคมในประเด็นที่เหมาะสม
การใช้กรณีศึกษา (Case)
การประเมินรายงาน/โครงงาน
สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้ อย่างเหมาะสม
การสรุุปประเด็นสำคัญ หรือการนำเสนอผลของการสืบค้นที่ได้รับ มอบหมาย
การประเมินรายงาน/โครงงาน
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 ความรู้ สังเกตุจากการนำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย ทั้งภาคการศึกษา 20๔
2 การมีส่วนร่วม สังเกตุพฤติกรรม ทั้งภาคการศึกษา 20%
3 ความรับผิดชอบ การมอบหมายงาน ทั้งภาคการศึกษา 20%
4 คุณธรรม จริยธรรม สังเกตุและการเข้าเรียน ทั้งภาคการศึกษา 20%
5 ทักษะและการประยุกต์ใช้งาน สอบกลางภาคและสอบปลายภาค 9,18 20%
www.google.com
การประเมินประสิทธิผลในรายวิชานี้ ที่จัดทำโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการน าแนวคิดและความเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้
- การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
- การสังเกตการณ์จากพฤติกรรมของผู้เรียน
- แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
- ผลการประเมินผู้สอนโดยนักศึกษา
- ผลการสอบ
- การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
- สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
- การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
ด้านที่ 1 ด้านคุณธรรมจริยธรรม
ด้านที่ 2 ด้านความรู้
ด้านที่ 3 ด้านทักษะทางปัญญา
ด้านที่ 4 ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ
ด้านที่ 5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
- ปรับปรุงรายวิชาตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐาน
- เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของ อาจารย์หรือหน่วยงานต่าง ๆ