วิทยานิพนธ์ ก2-2
Thesis A2-2
ศึกษาวิจัย สร้างองค์ความรู้ใหม่ การแก้ปัญหา หรือการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้วยการประยุกต์ความรู้ทางวิศวกรรมไฟฟ้าไปใช้ในสถานการณ์ใหม่หรือสถานการณ์จริงที่นำไปสู่การยกระดับของสถานประกอบการ สังคม ชุมชน และประเทศ การจัดทำวิทยานิพนธ์และการจัดทำรูปเล่มและการสอบป้องกันวิทยานิพนธ์
เพื่อให้รายวิชามีความทันสมัยต่อยุคสมัย
ศึกษาวิจัย สร้างองค์ความรู้ใหม่ การแก้ปัญหา หรือการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้วยการประยุกต์ความรู้ทางวิศวกรรมไฟฟ้าไปใช้ในสถานการณ์ใหม่หรือสถานการณ์จริงที่นำไปสู่การยกระดับของสถานประกอบการ สังคม ชุมชน และประเทศ การจัดทำวิทยานิพนธ์และการจัดทำรูปเล่มและการสอบป้องกันวิทยานิพนธ์
1
มีภาวะความเป็นผู้น าและผู้ ตาม สามารถท างานเป็นทีมและสามารถ แก้ไขข้อขัดแย้งและล าดับความสำคัญ
1. การเรียนรู้แบบร่วมมือ (Cooperative learning)
1. การสังเกตพฤติกรรม 2. การประเมินการบ้าน
สามารถติดตามความก้าวหน้าทาง วิชาการและวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีรวมทั้งการนำไปประยุกต์
การฝึกปฏิบัติ (Practice)
การประเมินจากการสังเกตุผลการเรียนรู้
คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็น ระบบ
การฝึกปฏิบัติ (Practice)
การสอบข้อเขียน/สอบย่อย
สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้น า สังคมในประเด็นที่เหมาะสม
การใช้กรณีศึกษา (Case)
การประเมินรายงาน/โครงงาน
สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้ อย่างเหมาะสม
การสรุุปประเด็นสำคัญ หรือการนำเสนอผลของการสืบค้นที่ได้รับ มอบหมาย
การประเมินรายงาน/โครงงาน
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | ความรู้ | สอบข้อเขียน | 6 | 20% |
2 | การมีส่วนร่วม | สังเกตุพฤติกรรม | ทั้งภาคการศึกษา | 20% |
3 | การรับผิดชอบ | การมอบหมายงาน | ทั้งภาคการศึกษา | 20% |
4 | คุณธรรม จริยธรรม | สังเกตุและการเข้าเรียน | ทั้งภาคการศึกษา | 20% |
5 | ทักษะและการประยุกต์ใช้งาน | สอบกลางภาคและสอบปลายภาค | 9, 18 | 20% |
www.google.com
การประเมินประสิทธิผลในรายวิชานี้ ที่จัดท าโดยนักศึกษา ได้จัดกิจกรรมในการน าแนวคิดและความเห็นจากนักศึกษาได้ดังนี้
- การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
- การสังเกตการณ์จากพฤติกรรมของผู้เรียน
- แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
- การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
- การสังเกตการณ์จากพฤติกรรมของผู้เรียน
- แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
- ผลการประเมินผู้สอนโดยนักศึกษา
- ผลการสอบ
- การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
- ผลการสอบ
- การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
- สัมมนาการจัดการเรียนการสอน
- การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
- การวิจัยในและนอกชั้นเรียน
้านที่ 1 ด้านคุณธรรมจริยธรรม
ด้านที่ 2 ด้านความรู้
ด้านที่ 3 ด้านทักษะทางปัญญา
ด้านที่ 4 ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ
ด้านที่ 5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ด้านที่ 2 ด้านความรู้
ด้านที่ 3 ด้านทักษะทางปัญญา
ด้านที่ 4 ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ
ด้านที่ 5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
- ปรับปรุงรายวิชาตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐาน
- เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของ อาจารย์หรือหน่วยงานต่าง ๆ
- เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของ อาจารย์หรือหน่วยงานต่าง ๆ