หลักการตลาด
Principles of Marketing
เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจบทบาทการตลาดที่มีต่อระบบเศรษฐกิจและสังคม รู้องค์ประกอบของโครงสร้างระบบการตลาดและความสัมพันธ์ขององประกอบการตลาด รู้หลักเกณฑ์การเลือกตลาดเป้าหมาย. เข้าใจการประยุกต์เทคโนโลยีใหม่ในการตลาด. มีจริยธรรมการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
ให้นักศึกษาแสดงความรู้บทบาทการตลาดที่มีต่อระบบเศรษฐกิจและสังคม อธิบายองค์ประกอบโครงสร้างและความสัมพันธ์ของระบบตลาดได้ ประยุกต์ใช้หลักเกณฑ์ในการเลือกตลาดเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง เลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ในการตลาดได้
ศึกษาบทบาทและความสำคัญของการตลาดที่มีต่อสังคม เศรษฐกิจและการพัฒนา
แนวความคิดทางการตลาด กิจกรรมและหน้าที่ต่างๆทางการตลาด สภาพแวดล้อมทางการตลาด ระบบข้อมูลสาระสนเทศและการวิจัยการตลาด ลักษณะและพฤติกรรมการซื้อของแต่ละตลาด การแบ่งส่วนตลาด ตลาดเป้าหมายและการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดส่วนประสมการตลาด การวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมสำหรับแต่ละส่วนประสม เข้าใจการประยุกต์เทคโนโลยีสมัยใหม่ในกิจกรรมการตลาด จริยธรรมการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
แนวความคิดทางการตลาด กิจกรรมและหน้าที่ต่างๆทางการตลาด สภาพแวดล้อมทางการตลาด ระบบข้อมูลสาระสนเทศและการวิจัยการตลาด ลักษณะและพฤติกรรมการซื้อของแต่ละตลาด การแบ่งส่วนตลาด ตลาดเป้าหมายและการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดส่วนประสมการตลาด การวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมสำหรับแต่ละส่วนประสม เข้าใจการประยุกต์เทคโนโลยีสมัยใหม่ในกิจกรรมการตลาด จริยธรรมการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
- อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์(เฉพาะรายที่ต้องการ)
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|