หลักเคมี 2
Principles of Chemistry 2
1. มีความรู้และเข้าใจหลักการและทฤษฎีเกี่ยวกับสารประกอบไฮโดรคาร์บอนและ
อนุพันธ์ สารชีวโมเลกุล ถ่านหิน ปิโตรเลียม พอลิเมอร์ สมบัติของแข็ง ของเหลว
และแก๊ส
2. มีทักษะการคิด วิเคราะห์ คานวณ และแก้ปัญหาทางเคมีได้
3. มีเจตคติที่ดีต่อวิชาหลักเคมี และมีกิจนิสัยที่ดีในการทางาน
1. ให้นักศึกษามีความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีทางเคมีพื้นฐานเพิ่มขึ้น
2. นักศึกษานำความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้กับรายวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง
3. เพื่อให้เนื้อหาสมบูรณ์สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบัน
ศึกษาเกี่ยวกับสารประกอบไฮโดรคาร์บอนและอนุพันธ์ของสารประกอบ ไฮโดรคาร์บอน สารชีวโมเลกุล ถ่านหิน ปิโตรเลียม พอลิเมอร์ สมบัติของแข็ง ของเหลว และ
แก๊ส
Study hydrocarbon compounds and hydrocarbon derivatives, biomolecules, coal, petroleum, polymers, and properties of solids, liquids and
gases.
1 วันพุธ คาบกิจกรรม
2. ทุกวัน เวลา 19.00-20.00 โดยช่องทาง socail media หรือผ่านโทรศัพท์
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|
1. มูฮำหมัด นิยมเดชา. (2561). พอลิเมอร์ในเคมีอินทรีย์ . กรุงเทพฯ:ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
2. https://pubhtml5.com/jrqw/ovap/basic/
3. วิลาศ พุ่มพิมล. (2554). เคมีอินทรีย์ขั้นต้น 1 . ลำปาง :คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
2. https://pubhtml5.com/jrqw/ovap/basic/
3. วิลาศ พุ่มพิมล. (2554). เคมีอินทรีย์ขั้นต้น 1 . ลำปาง :คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
1. https://chem.flas.kps.ku.ac.th/01403115/2018/115-CH5-ORG.pdf
2. https://dspace.bru.ac.th/xmlui/bitstream/handle/123456789/8514/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%B5%202.pdf?sequence=1&isAllowed=y
3. https://www.slideshare.net/woravith/basic-of-organic-chemistry
4.https://dltv.ac.th/teachplan/episode/74850
5. http://elsd.ssru.ac.th/pattamaporn_ka/pluginfile.php/36/course/summary/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%204%20%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B3%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B9%8C.pdf
6. https://curadio.chula.ac.th/Images/Class-Onair/ch/2018/2019-03-01-2532-d716719.pdf
7. https://chemistry.mju.ac.th/goverment/25610518095245_chemistry/Doc_25611121124027_348267.pdf
8. https://www.scimath.org/lesson-chemistry/item/7095-2017-06-04-02-45-14
9. https://www.sci.psu.ac.th/wp-content/uploads/2022/09/%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C.pdf
10. http://www.science.mju.ac.th/chemistry/download/w_tapala/%E0%B8%84%E0%B8%A1100%20-%20%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%201%20%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%20(%E0%B8%AD.%E0%B8%94%E0%B8%A3.%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B2).pdf
11. https://www.scimath.org/lesson-chemistry/item/7099-2017-06-04-03-26-32
12. https://sci.rmutp.ac.th/web2558/wp-content/uploads/2016/10/U5-Gas-solid-liquid-solution.pdf
2. https://dspace.bru.ac.th/xmlui/bitstream/handle/123456789/8514/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%B5%202.pdf?sequence=1&isAllowed=y
3. https://www.slideshare.net/woravith/basic-of-organic-chemistry
4.https://dltv.ac.th/teachplan/episode/74850
5. http://elsd.ssru.ac.th/pattamaporn_ka/pluginfile.php/36/course/summary/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%204%20%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%94%E0%B8%B3%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B9%8C.pdf
6. https://curadio.chula.ac.th/Images/Class-Onair/ch/2018/2019-03-01-2532-d716719.pdf
7. https://chemistry.mju.ac.th/goverment/25610518095245_chemistry/Doc_25611121124027_348267.pdf
8. https://www.scimath.org/lesson-chemistry/item/7095-2017-06-04-02-45-14
9. https://www.sci.psu.ac.th/wp-content/uploads/2022/09/%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C.pdf
10. http://www.science.mju.ac.th/chemistry/download/w_tapala/%E0%B8%84%E0%B8%A1100%20-%20%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%201%20%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%87%20(%E0%B8%AD.%E0%B8%94%E0%B8%A3.%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B2).pdf
11. https://www.scimath.org/lesson-chemistry/item/7099-2017-06-04-03-26-32
12. https://sci.rmutp.ac.th/web2558/wp-content/uploads/2016/10/U5-Gas-solid-liquid-solution.pdf
https://www.youtube.com/playlist?list=PLtDYa4bV1CKdnKXal00QxHhJDeq3T_rY5
1.1 การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
1.2 การสะท้อนคิด จากพฤติกรรมของผู้เรียน
1.3 แบบประเมินรายวิชา
2.1 แบบประเมินผู้สอน
2.2 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
3.1 ปรับปรุงการเรียนการสอนจากผลการประเมินของนักศึกษา
3.2 จัดทำ และพัฒนาเอกสารประกอบการสอน สื่อการสอน
3.3 การประชุมกลุ่มเคมี พัฒนาเนื้อหาการสอน
ในระหว่างกระบวนการเรียนการสอนมีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการเรียนรู้ในวิชา เช่น การสอบถามนักศึกษา การตรวจผลงานของนักศึกษา หรือผลการทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวม
5.1 ปรับปรุงกระบวนวิชาในแต่ละปี ตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 ปรับปรุงกระบวนวิชาในแต่ละปี ตามผลการประเมินผู้สอนโดยนักศึกษา
5.3 ปรับปรุงกระบวนวิชาในช่วงเวลาการปรับปรุงหลักสูตร