ปัญหาพิเศษสำหรับธุรกิจอาหารและโภชนาการ
Special Problems for Food Business and Nutrition
1. ฝึกด้านการศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง 2. เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกวิจัยงานด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ 3. ฝึกเขียนรายงานการวิจัยภายใต้คำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะในการค้นคว้าวิจัยทางด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ
ฝึกปฏิบัติกำหนดปัญหาและสมมุติฐานของงานวิจัยด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ การสืบค้นข้อมูลงานวิจัยด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ การวางแผนโครงงานวิจัยการเขียนโครงร่างงานวิจัย ดำเนินการวิจัยทดลองในห้องปฏิบัติการตามโครงร่างงานวิจัยภายใต้คำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษาปัญหาพิเศษ การเขียนและสอบป้องกันงานวิจัย และส่งรูปเล่มรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์
3.1 วันพุธ เวลา 08.00 – 13.00 น. ห้องพักครูสาขาอุตสาหกรรมเกษตร
- คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา
- มีวินัย ตรงต่อเวลา ขยัน และความรับผิดชอบต่อตัวเอง วิชาชีพและสังคม - มีมนุษยสัมพันธ์ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ปฏิบัติตามกฏระเบียบของสถานประกอบการและองค์กรได้
- ให้ความสำคัญในวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานตามเวลาที่กำหนด
- พฤติกรรมการเข้าเรียน และการแต่งกาย - ส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
- นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในงานที่ทำและสามารถค้นคว้างานวิจัยที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง
- แนะนำนักศึกษาเรื่องแหล่งค้นคว้าอ้างอิง
- ผลงานวิจัยและรูปเล่มปริญญานิพนธ์
- มีทักษะภาคปฏิบัติทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ ตลอดสามารถนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพได้ - สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจในองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสาขามาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง
- ศึกษาค้นคว้า ทำวิจัย เขียนรายงานการวิจัย
- ผลงานการวิจัยที่ได้รับมอบหมาย
- มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทในการปฏิบัติงานด้านธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ - มีภาวะผู้นำและผู้ตามในงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารและโภชนาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สอนโดยให้นักศึกษาทำงานเป็นกลุ่ม
- การทำงานกลุ่มและผลงานที่มอบหมาย
- มีทักษะในการใช้เครื่องมือหรือโปรแกรมที่เกี่ยวกับธุรกิจอาหารและโภชนาการได้ - สามารถสื่อสาร นำเสนอ และติดตามความก้าวหน้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารและโภชนาการได้อย่างเหมาะสม
- ค้นคว้าและทำงานวิจัย ตลอดจนสามารถนำเสนองานวิจัยได้
- สังเกตุ การทำงาน ผลงานที่มอบหมาย และการนำเสนอ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | BSCFN175 | ปัญหาพิเศษสำหรับธุรกิจอาหารและโภชนาการ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมจริยธรรม | การทำงานตรงเวลา การรับผิอชอบงานที่มอบหมาย | ตลอดเทอมการศึกษา | 10 % |
2 | ความรู้ | งานที่มอบหมาย | 1-16 | 50 % |
3 | ทักษะทางปัญญา | การรับผิดชอบงานที่มอบหมาย | 1-16 | 20% |
4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | การรับผิดชอบงานที่มอบหมาย | 1-16 | 10 % |
5 | ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | การเขียนรายงานการวิจัย และการนำเสนองานวิจัย | 2-17 | 10 |
คู่มือการเขียนปริญญานิพนธ์สาขาธุรกิจอาหารและโภชนาการ
ค้นเอกสารและงานวิจัยจากสื่อในห้องสมุดและสื่อออนไลน์
การเรียนและการฝึกปฏิบัติของนักศึกษา ผลการประเมินของนักศึกษา
ผลงานวิจัยของนักศึกษา การนำเสนองานวิจัย
ผลการประเมิน จะนำมาปรับปรุงใน มคอ 3 ในปีถัดไป
ทวนสอบจากผลงานของนักศึกษา
นำผลการประเมินไปปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป