ปัญหาพิเศษสำหรับธุรกิจอาหารและโภชนาการ

Special Problems for Food Business and Nutrition

1. ฝึกด้านการศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง  2. เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกวิจัยงานด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ 3. ฝึกเขียนรายงานการวิจัยภายใต้คำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะในการค้นคว้าวิจัยทางด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ
ฝึกปฏิบัติกำหนดปัญหาและสมมุติฐานของงานวิจัยด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ การสืบค้นข้อมูลงานวิจัยด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ การวางแผนโครงงานวิจัยการเขียนโครงร่างงานวิจัย ดำเนินการวิจัยทดลองในห้องปฏิบัติการตามโครงร่างงานวิจัยภายใต้คำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษาปัญหาพิเศษ การเขียนและสอบป้องกันงานวิจัย และส่งรูปเล่มรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์
3.1 วันพุธ  เวลา 08.00 – 13.00 น. ห้องพักครูสาขาอุตสาหกรรมเกษตร  
- คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา - มีวินัย ตรงต่อเวลา ขยัน และความรับผิดชอบต่อตัวเอง วิชาชีพและสังคม - มีมนุษยสัมพันธ์ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ปฏิบัติตามกฏระเบียบของสถานประกอบการและองค์กรได้
- ให้ความสำคัญในวินัย การตรงต่อเวลา การส่งงานตามเวลาที่กำหนด
- พฤติกรรมการเข้าเรียน และการแต่งกาย - ส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามขอบเขตที่ให้และตรงเวลา
- นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจในงานที่ทำและสามารถค้นคว้างานวิจัยที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง
- แนะนำนักศึกษาเรื่องแหล่งค้นคว้าอ้างอิง
- ผลงานวิจัยและรูปเล่มปริญญานิพนธ์
- มีทักษะภาคปฏิบัติทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ  ตลอดสามารถนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพได้ - สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจในองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสาขามาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง
- ศึกษาค้นคว้า ทำวิจัย เขียนรายงานการวิจัย
- ผลงานการวิจัยที่ได้รับมอบหมาย
- มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทในการปฏิบัติงานด้านธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ - มีภาวะผู้นำและผู้ตามในงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารและโภชนาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สอนโดยให้นักศึกษาทำงานเป็นกลุ่ม
- การทำงานกลุ่มและผลงานที่มอบหมาย
- มีทักษะในการใช้เครื่องมือหรือโปรแกรมที่เกี่ยวกับธุรกิจอาหารและโภชนาการได้ - สามารถสื่อสาร นำเสนอ และติดตามความก้าวหน้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารและโภชนาการได้อย่างเหมาะสม
- ค้นคว้าและทำงานวิจัย ตลอดจนสามารถนำเสนองานวิจัยได้
- สังเกตุ การทำงาน ผลงานที่มอบหมาย และการนำเสนอ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1. คุณธรรม จริยธรรม 2. ความรู้ 3. ทักษะทางปัญญา 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5.ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1 2 3 4 1 2 3 1 2 1 2 3 4 1 2 3
1 BSCFN175 ปัญหาพิเศษสำหรับธุรกิจอาหารและโภชนาการ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 คุณธรรมจริยธรรม การทำงานตรงเวลา การรับผิอชอบงานที่มอบหมาย ตลอดเทอมการศึกษา 10 %
2 ความรู้ งานที่มอบหมาย 1-16 50 %
3 ทักษะทางปัญญา การรับผิดชอบงานที่มอบหมาย 1-16 20%
4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ การรับผิดชอบงานที่มอบหมาย 1-16 10 %
5 ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การเขียนรายงานการวิจัย และการนำเสนองานวิจัย 2-17 10
คู่มือการเขียนปริญญานิพนธ์สาขาธุรกิจอาหารและโภชนาการ
ค้นเอกสารและงานวิจัยจากสื่อในห้องสมุดและสื่อออนไลน์
การเรียนและการฝึกปฏิบัติของนักศึกษา ผลการประเมินของนักศึกษา
ผลงานวิจัยของนักศึกษา การนำเสนองานวิจัย
ผลการประเมิน จะนำมาปรับปรุงใน มคอ 3 ในปีถัดไป
ทวนสอบจากผลงานของนักศึกษา
นำผลการประเมินไปปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป