การตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจอาหาร

Digital Marketing for Food Business

1. สามารถบอกทฤษฎีการตลาด การตลาดดิจิทัล และพฤติกรรมผู้บริโภคได้
2. สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การกำหนดกลยุทธ์การตลาด การวางแผนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การกระจายสินค้า การกำหนดราคาขายได้
3. สามารถออกแบบรูปแบบการส่งเสริมการตลาด รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีในการตลาดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร ในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้
เป็นรายวิชาใหม่หลักสูตรปรับปรุง 2565 เปิดสอนครั้งแรก 2-2566 เนื่องจากการตลาดในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปใช้ตลาดดิจิตัลในการจำหน่ายอาหารเป็นตลาดที่ใหญืมากและถือว่าเป็นตลาดที่สำคัญมาก นักศึกษาจึงมีความจำเป็นต้องเรียนวิชานี้ให้ทันกับโลกยุคปัจจุบัน
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล การวิเคราะห์สถานการณ์ตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การกำหนดกลยุทธ์การตลาด การวางแผนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การกระจายสินค้า การกำหนดราคาขาย การส่งเสริมการตลาด รวมไปถึงแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีในการตลาดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร
Study and practice on digital marketing, market analysis, consumer behavior, strategic planning, trading plan, product selling and distribution channels, pricing and promotion, including trends of technology usage in marketing of food business
1 ชั่วโมง
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา คุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ทักษะปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะพิสัย
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1 2 3 4 5 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3 4 5 6 7 1
1 BSCFT142 การตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจอาหาร
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล