ปฏิบัติการงานไม้และโลหะ
Wood and Metal Workshop
เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับ การใช้เครื่องมือเครื่องจักร การบำรุงรักษา กฎระเบียบการปฏิบัติงานในโรงงาน การทำต้นแบบ
โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและกรรมวิธีการผลิตจากวัสดุประเภทไม้และโลหะ
โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและกรรมวิธีการผลิตจากวัสดุประเภทไม้และโลหะ
เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
เข้าใจการเขียนแบบเพื่อการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
เข้าใจการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับ การใช้เครื่องมือเครื่องจักร การบำรุงรักษา กฎระเบียบการปฏิบัติงานในโรงงาน การทำต้นแบบ โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย
และกรรมวิธีการผลิตจากวัสดุประเภทไม้และโลหะ
-
นักศึกษามี การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
เข้าใจการเขียนแบบเพื่อการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
เข้าใจการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับ กระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ การเขียนแบบเพื่อการผลิต
การใช้เครื่องมือและเครื่องจักร และวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนการวางแผนการผลิต การตรวจสอบคุณภาพ
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเอง
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการทำชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและกรรมวิธีการผลิต
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรมจริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6.ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. |
1 | BAAID106 | ปฏิบัติการงานไม้และโลหะ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้ดำเนินการ | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบ การทำชิ้นงานต้นแบบ | 9 และ 17 | ร้อยละ 90 |
2 | จิตพิสัย | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมในการฝึกปฏิบัติ | 1-17 | ร้อยละ 10 |
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
-
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
-
-
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี