ปฏิบัติการงานไม้และโลหะ

Wood and Metal Workshop

เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับ การใช้เครื่องมือเครื่องจักร การบำรุงรักษา กฎระเบียบการปฏิบัติงานในโรงงาน การทำต้นแบบ
โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและกรรมวิธีการผลิตจากวัสดุประเภทไม้และโลหะ
เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ เข้าใจการเขียนแบบเพื่อการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ เข้าใจการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับ การใช้เครื่องมือเครื่องจักร การบำรุงรักษา กฎระเบียบการปฏิบัติงานในโรงงาน การทำต้นแบบ โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย และกรรมวิธีการผลิตจากวัสดุประเภทไม้และโลหะ
-
นักศึกษามี การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
 
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา
อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
 
 ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ  ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา  ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
 
เข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ เข้าใจการเขียนแบบเพื่อการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ เข้าใจการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ
 
 การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ 
 
 ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
 
 เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฎิบัติเกี่ยวกับ กระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ การเขียนแบบเพื่อการผลิต  การใช้เครื่องมือและเครื่องจักร และวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนการวางแผนการผลิต การตรวจสอบคุณภาพ 
 
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ  ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ 
 
ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
 
 พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
 
 บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ   
 
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
 
  พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
 
 มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเอง
 
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
 
พัฒนาทางด้านการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการทำชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ไม้และโลหะ โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและกรรมวิธีการผลิต
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ   
ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
 
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1.คุณธรรมจริยธรรม 2.ความรู้ 3.ทักษะทางปัญญา 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 6.ทักษะพิสัย
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1. 2. 3. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 4. 1. 2. 3. 1. 2. 3. 1. 2. 3.
1 BAAID106 ปฏิบัติการงานไม้และโลหะ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้ดำเนินการ ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบ การทำชิ้นงานต้นแบบ 9 และ 17 ร้อยละ 90
2 จิตพิสัย การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมในการฝึกปฏิบัติ 1-17 ร้อยละ 10
การออกแบบอุตสาหกรรม      
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์      
การออกแบบเครื่องเรือน      
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
 
การออกแบบอุตสาหกรรม    
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์      
การออกแบบเครื่องเรือน      
เครื่องมือและเครื่องจักรกลงานไม้
 
-
 การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
 
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
 
-
-
 จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ      ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี