นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล
Digital Technology Innovation
1.เพื่อศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล
2.เพื่อศึกษาประวัติและวิวัฒนาการของนวัตกรรมเทคโนโลยี นวัตกรรมเทคโนโลยีใน ชีวิตประจำวัน
3.เพื่อศึกษานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการศึกษา นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านธุรกิจ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านสังคมออนไลน์ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านอื่นๆ
4.เพื่อศึกษาวิเคราะห์นวัตกรรมที่ประสบความส าเร็จหรือ ล้มเหลวในรอบทศวรรษ
5.เพื่อศึกษาแนวโน้มนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต
6.ปฏิบัติการ ค้นคว้าและอภิปรายนวัตกรรมเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีในเชิงลบ ผลกระทบจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี จริยธรรมในการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี
2.เพื่อศึกษาประวัติและวิวัฒนาการของนวัตกรรมเทคโนโลยี นวัตกรรมเทคโนโลยีใน ชีวิตประจำวัน
3.เพื่อศึกษานวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการศึกษา นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านธุรกิจ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านสังคมออนไลน์ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านอื่นๆ
4.เพื่อศึกษาวิเคราะห์นวัตกรรมที่ประสบความส าเร็จหรือ ล้มเหลวในรอบทศวรรษ
5.เพื่อศึกษาแนวโน้มนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต
6.ปฏิบัติการ ค้นคว้าและอภิปรายนวัตกรรมเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีในเชิงลบ ผลกระทบจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี จริยธรรมในการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ประวัติและวิวัฒนาการของนวัตกรรมเทคโนโลยี นวัตกรรมเทคโนโลยีใน ชีวิตประจ าวัน นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการศึกษา นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านธุรกิจ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านสังคมออนไลน์ นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านอื่นๆ วิเคราะห์นวัตกรรมที่ประสบความส าเร็จหรือล้มเหลวในรอบทศวรรษ แนวโน้มนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต ปฏิบัติการ ค้นคว้าและอภิปรายนวัตกรรมเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีในเชิงลบ ผลกระทบจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี จริยธรรมในการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี
3 ชม ทุกวันพุธ ในช่วงชั่วโมงกิจกรรม
ข้อ 1 (1) มีความรู้ความเข้าใจในคุณค่าแห่งวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
สังเกตุ และการมอบหมายงาน
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
ข้อ 2 (2) มีความรู้และความเข้าใจในองค์ความรู้ทางด้านอื่นที่สัมพันธ์กับองค์ความรู้ด้านการบัญชีโดยสามารถบูรณาการและนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
สังเกตุ และการมอบหมายงาน
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
ข้อ 2 (1) มีความรู้และความเข้าใจในแนวคิด ทฤษฎี หลักการ และวิธีการ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
สังเกตุ และการมอบหมายงาน
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
ข้อ 3 (1) สามารถสืบค้นข้อมูล ประมวลข้อมูล และแนวคิดต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการระบุและวิเคราะห์ปัญหาที่มีความซับซ้อนได้ด้วยตนเอง
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
สังเกตุ และการมอบหมายงาน
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
ข้อ 5 (3) สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคนิคการสื่อสารที่เหมาะสมในการเก็บรวบรวมข้อมูล การแปลความหมาย และการสื่อสารสารสนเทศ
แก้ไข ลบ
ข้อ 4 (1) สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
สังเกตุ และการมอบหมายงาน
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
การสอบ
โครงงานประจำวิชา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | ข้อ 1 (1) มีความรู้ความเข้าใจในคุณค่าแห่งวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ | ข้อ 2 (2) มีความรู้และความเข้าใจในองค์ความรู้ทางด้านอื่นที่สัมพันธ์กับองค์ความรู้ด้านการบัญชีโดยสามารถบูรณาการและนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม | ข้อ 2 (1) มีความรู้และความเข้าใจในแนวคิด ทฤษฎี หลักการ และวิธีการ | ข้อ 3 (1) สามารถสืบค้นข้อมูล ประมวลข้อมูล และแนวคิดต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการระบุและวิเคราะห์ปัญหาที่มีความซับซ้อนได้ด้วยตนเอง | ข้อ 5 (3) สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคนิคการสื่อสารที่เหมาะสมในการเก็บรวบรวมข้อมูล การแปลความหมาย และการสื่อสารสารสนเทศ | ข้อ 4 (1) สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ |
1 | BBAIS308 | นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมและจริยธรรม | สังเกตุ และการมอบหมายงาน | 1-17 | 10% |
2 | ความรู้ | สังเกตุ และการมอบหมายงาน การสอบภลางภาค การสอบปลายภาค โครงงานประจำวิชา | 1-17 | 40% |
3 | ปัญญา | สังเกตุ และการมอบหมายงาน การสอบกลางภาค การสอบปลายภาค โครงงาน | 1-17 | 30% |
4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | สังเกตุ และการมอบหมายงาน | 1-17 | 10% |
5 | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | สังเกตุ และการมอบหมายงาน | 1-17 | 10% |
สื่อดิจิทัลเและเทคโนโลยีสารสนเทศ. รศ.ดร.ยศระวี วายทองคำและคณะ พิมพ์ครั้งที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2563 สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา. อ.ดร.ธนารักษ์ สารเถื่อนแก้ว. สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง
การเอาต์ซอร์สเทคโนโลยีสารสนเทศ.รศ.ดร.ยศระวี วายทองคำและคณะ พิมพ์ครั้งที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2563 สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง
นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา. อ.ดร.ธนารักษ์ สารเถื่อนแก้ว. สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง
การเอาต์ซอร์สเทคโนโลยีสารสนเทศ.รศ.ดร.ยศระวี วายทองคำและคณะ พิมพ์ครั้งที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2563 สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยรามคำแหง