การจัดการระบบสารสนเทศ
Management Information System
เพื่อศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศ
เพื่อศึกษาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อสังคมออนไลน์ ข้อมูล และการจัดการข้อมูล
เพื่อศึกษาการใช้ซอฟต์แวร์บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ระบบธุรกิจอัจฉริยะ ปัญญาประดิษฐ์
เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการ จัดการในองค์กร
เพื่อศึกษากฎหมายและจริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี สารสนเทศในอนาคต
เพื่อศึกษาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อสังคมออนไลน์ ข้อมูล และการจัดการข้อมูล
เพื่อศึกษาการใช้ซอฟต์แวร์บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ระบบธุรกิจอัจฉริยะ ปัญญาประดิษฐ์
เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการ จัดการในองค์กร
เพื่อศึกษากฎหมายและจริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี สารสนเทศในอนาคต
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศ โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สื่อสังคมออนไลน์ ข้อมูล และการจัดการข้อมูล การใช้ซอฟต์แวร์บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ กล ยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ระบบธุรกิจอัจฉริยะ ปัญญาประดิษฐ์ การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการ จัดการในองค์กร กฎหมายและจริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี สารสนเทศในอนาคต
3 ชม ในวันพุธ ชั่วโมงกิจกรรม
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | ข้อ 2 (1) มีความรู้และความเข้าใจในแนวคิด ทฤษฎี หลักการ | ข้อ 2 (1) มีความรู้และความเข้าใจในแนวคิด ทฤษฎี หลักการ และวิธีการ | ข้อ 2 (2) มีความรู้และความเข้าใจในองค์ความรู้ทางด้านอื่นที่สัมพันธ์กับองค์ความรู้ด้านการบัญชีโดยสามารถบูรณาการและนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม | ข้อ 3 (2) สามารถประยุกต์และบูรณาการความรู้และด้านอื่นที่สัมพันธ์กัน ใช้ทักษะทางวิชาชีพและดุลยพินิจในการแก้ไขปัญหารวมทั้งเสนอแนะแนวทางใหม่ในสถานการณ์ต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ โดยคำนึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการตัดสินใจ | ข้อ 3 (1) สามารถสืบค้นข้อมูล ประมวลข้อมูล และแนวคิดต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการระบุและวิเคราะห์ปัญหาที่มีความซับซ้อนได้ด้วยตนเอง | ข้อ 4 (1) สามารถปฏิบัติและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายอย่างมีประสิทธิภาพ |
1 | BBAIS825 | การจัดการระบบสารสนเทศ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมและจริยธรรม | สังเกตุ และการมอบหมายงาน | 1-17 | 10% |
2 | ความรู้ | สังเกตุ และการมอบหมายงาน การสอบภลางภาค การสอยปลายภาค โครงงานประจำวิชา | 1-17 | 40% |
3 | ปัญญา | สังเกตุ และการมอบหมายงาน การสอบกลางภาค การสอบปลายภาค การสอบย่อย | 1-17 | 30% |
4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | สังเกตุ และการมอบหมายงาน | 1-17 | 10% |
5 | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | สังเกตุ และการมอบหมายงาน | 1-17 | 10% |
1.ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ. วัฒนา เอกปมิตศิลป์. สำนักพิมพ์อักษรศิลป์
2.ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ. ดร.นิภาภรณ์ คำเจริญ. สำนักพิมพ์อักษรศิลป์
3.ระบบสารสนเทศเพือการจัดการบริหารงานภาครัฐ. สำนักพิมพ์ รามคำแหง
4.ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานสาธารณสุข. สำนักพิมพ์ รามคำแหง
2.ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ. ดร.นิภาภรณ์ คำเจริญ. สำนักพิมพ์อักษรศิลป์
3.ระบบสารสนเทศเพือการจัดการบริหารงานภาครัฐ. สำนักพิมพ์ รามคำแหง
4.ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานสาธารณสุข. สำนักพิมพ์ รามคำแหง