การใช้สถิติเพื่อการวิจัยทางธุรกิจ

Statistics for Business Research

แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา 1. คุณธรรม จริยธรรม 2. ด้านความรู้ 3. ด้านทักษะทางปัญญา 4. ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ลำดับ รหัสวิชา ชื่อวิชา 1 2 3 4 1 2 3 4 1 2 3 1 2 3 4 1 2 3
1 BBACC126 การใช้สถิติเพื่อการวิจัยทางธุรกิจ
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
1 1.3,2.1,2.3,3.1,3.2 ทดสอบย่อย สอบกลางภาค สอบปลายภาค ตลอดภาคการศึกษา, 9, 18 10% 30% 30%
2 1.1,1.3,2..1, 2.3,3.1, 3.2,5.1,5.2 ผลงาน การส่งงานตามที่มอบหมาย (การบ้าน) การส่งงานตามเวลา ตลอดภาคการศึกษา 20%
3 1.3 การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปรายและแสดง ความคิดเห็นในชั้นเรียน ตลอดภาคการศึกษา 10%
- แบบประเมินผู้สอน
- การสังเกตการณ์ในการสอน 
- ผลการสอบตามจุดประสงค์ของแต่ละหัวข้อ 
- การทวนสอบผลการประเมินการเรียนรู้
- แก้ไขข้อบกพร่อง จากแบบประเมินที่นักศึกษาประเมินผู้สอน 
- การทำวิจัยในชั้นเรียน  แก้ไข
- การทวนสอบจากการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่นที่ไม่ใช่ผู้สอน 
- มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา เช่น ตรวจสอบข้อสอบ
- ปรับปรุงการเรียนการสอนตามผลการทวนสอบในข้อ 4 
- เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอนเพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้กับปัญหาจากงานวิจัยของอาจารย์ 
- นำผลการเรียนของนักศึกษามาปรับปรุงประสิทธิภาพของรายวิชา