ภาษาอังกฤษเพื่อทักษะชีวิต
English for Life Skills
- อธิบาย เลือกใช้ คำศัพท์ และสำนวนภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับทักษะชีวิต สังคม วัฒนธรรม
- สามารถฟัง พูด อ่านและเขียน ภาษาอังกฤษ ประเด็นทางสังคม และวัฒนธรรม
- ประยุกต์ใช้สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้น แสดงความคิดเห็น
- มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
- สามารถฟัง พูด อ่านและเขียน ภาษาอังกฤษ ประเด็นทางสังคม และวัฒนธรรม
- ประยุกต์ใช้สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้น แสดงความคิดเห็น
- มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
2.1 เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณธรรม (Ethics) ทักษะทางสังคม (Social) ความรู้ (Knowledge)
2.2 เพื่อพัฒนาผู้เรียนมีทักษะด้านภาษาในการสื่อสารได้ถูกต้องและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
2.3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ แสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข
2.2 เพื่อพัฒนาผู้เรียนมีทักษะด้านภาษาในการสื่อสารได้ถูกต้องและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม
2.3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ แสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข
ฝึกปฏิบัติทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับทักษะชีวิต สังคม วัฒนธรรม และการทำงาน
Practice English listening, speaking, reading and writing skills related to life, social, cultural and work situations
Practice English listening, speaking, reading and writing skills related to life, social, cultural and work situations
1 ชม / สป
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | Knowledge - อธิบายและเลือกใช้ คำศัพท์ และสำนวนภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับทักษะชีวิต สังคม วัฒนธรรม - สามารถฟังและอ่านภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับสังคมและวัฒนธรรม - สามารถพูด และการเขียนประโยคเกี่ยวกับประเด็นทางสังคมและวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้อง | Task Assignment Formative test Midterm Examination Final Examination | ตลอดภาคการศึกษา 2/2566 | 10% , 20% , 20% |
2 | มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ | Responsibility, participation, eagerness in learning, attention, and attitude | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
3 | การใช้สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นและนำเสนอที่มอบหมาย | Task assignment Performance Test (Role-play, Presentation) | wk 5 and wk 13 | 30%, 10% |
- Oxford University Press, Susan Stempleski, (2014). Stretch Multi-Pack 2B
- www.stretchitoolsonline.com
- www.stretchitoolsonline.com
- การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน
- แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
- แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
จัดกิจกรรมสอดแทรกการเรียนรู้ในด้านศิลปวัฒนธรรมผสมตะวันตกและตะวันออก เพื่อให้นักศึกษาได้มีทักษะกล้าแสดงออกการใช้ภาษาต่างประเทศ
และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมนอกชั้นเรียน โดยการจัดกิจกรรม ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมนอกชั้นเรียน โดยการจัดกิจกรรม ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- การสอบถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา
- พิจารณาจากผลการทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา
- ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
- พิจารณาจากผลการทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา
- ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม