หัวข้อพิเศษเฉพาะทางวิศวกรรมโยธา

Special Topics in Civil Engineering

เพื่อให้ทันสมัยต่อเทคโนโลยี มีการกำหนดหัวข้อหรือกลุ่มอสังหา เพื่อให้แฟน เป็นรายสัปดาห์หรือมากกว่า
เพื่อให้นักศึกษาประยุกต์ใช้ความรู้ เป็นการพัฒนาความพร้อมด้านปัญญาในการนำความรู้ ความเข้าใจ ในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นการประยุกต์การเรียนในวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
เพื่อให้ทันสมัยต่อเทคโนโลยี มีการกำหนดหัวข้อที่น่าสนใจ เพื่อให้นักศึกษาได้ศึกษา เป็นรายสัปดาห์หรือมากกว่า
- อาจารย์ประจำรายวิชา ประกาศเวลาให้คำปรึกษาในคาบเรียนหรือผ่านเว็ปไซค์และเครือข่ายสังคมออนไลน์
- อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายกลุ่ม 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
พัฒนาผู้เรียนให้มีความรับผิดชอบ มีวินัย ตรงต่อเวลา และซีเรียส เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ขององค์กรและสังคม
บรรยายพร้อมยกตัวอย่างหัวข้อพิเศษ และการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูลที่ถูกต้อง
กำหนดให้นักศึกษาส่งงานตามระยะเวลาที่กำหนด
พฤติกรรมการเข้าเรียน และส่งงานี่ได้รับมอบหมายที่ให้ตรงเวลา
มีการอ้างอิงแหล่งที่มาอย่างถูกต้องเหมาะสม
ประเมินผลการวิเคราะห์หัวข้อพิเศษ
ประเมินผลการนำเสนองานที่ได้รับมอบหมาย
-มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและคาดการณ์ถึงแนวโน้มของเทคโนโลยีในอนาคตได้
-สามารถวิเคราะห์และสรุปประเด็นจากหัวข้อพิเศษ
-รู้เข้าใจ ติดตามผลงาน
-สามารถบูรณาการความรู้ในาขาชาที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 
บรรยาย อภิปราย การทำงานกลุ่ม การนำเสนอรายงาน เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
-ประเมินจากการนำเสนอผลงาน 
-ประเมินผลและติดตามผลการดำเนินงานหัวข้อพิเศษ 
-ประเมินผลจากการตอบข้อคำถาม
-คิดอย่างมีระบบ 
-สามารถสืบค้น ตีความ และประเมินผลเพื่อแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ 
-สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็น
-สามารถประยุกค์ความรู้และทักษะกับการแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม
 
 
-มอบหมายหัวข้อให้นักศึกษาทำหัวข้อพิเศษ และการนำเสนอผลงาน 
-อภิปรายกลุ่ม 
-วิเคราะห์กรณีศึกษา 
-สะท้อนแนวคิดจากการศึกษาหัวข้อพิเศษ
-วัดผลจากการประเมินหัวข้อพิเศษ การนำเสนองาน
-สามารถให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการแก้ปัญหา 
-มีความรับผิดชอบการพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
มอบหมายงานรายกลุ่ม การนำเสนอรายงาน
ประเมินผลตนเองและเพื่อน
ประเมินผลจากการนำเสนรายงาน 
 
สามารถมารถสือสารอย่างมีประสิทธิภาพ เลือกใช้รูปแบบการนำเสนอได้อย่างเหมาะสม
-มอบหมายงานตามหัวข้อพิเศษ
-นำเสนอโดยใช้รูปแบบเทคโนโลยีที่เหมาะสม
ประเมินผลจากรายงาน
ประเมินผลจากการมีส่วนร่วมในการอภิปราย
กิจกรรมที่ ผลการเรียนรู้ * วิธีการประเมินผลนักศึกษา สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล