ธุรกิจการออกแบบอุตสาหกรรม
Industrial Design Business
มีความรู้การวางแผนและการจัดตั้งธุรกิจทางการออกแบบ การบริหารจัดการ การตลาดสำหรับการออกแบบ ทรัพย์สินทางปัญญาและเทคโนโลยีการออกแบบ
ศึกษาเกี่ยวกับ การวางแผนและการจัดตั้งธุรกิจทางการออกแบบ การบริหารจัดการ การตลาดสำหรับการออกแบบ ทรัพย์สินทางปัญญาและเทคโนโลยีการออกแบบ
อาจารย์จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 1 ชั่วโมง/สัปดาห์
มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม และ สิ่งแวดล้อม
บรรยายพร้อมฝีกให้นักศึกษารู้หน้าที่และความรับผิดชอบ
พฤติกรรมการเข้าเรียน ส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามความรับผิดชอบ และตรงต่อเวลา
มีความรู้ในทางศิลปะที่สัมพันธ์กับบริบททางสังคม ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม
มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานหรือธรรมเนียมปฏิบัติในการประกอบวิชาชีพด้านศิลปกรรมศาสตร์ ในสาขาวิชาที่ศึกษา
ใช้การเรียนการสอนหลากหลายรูปแบบ โดยเน้นหลักการทางทฤษฎี และการประยุกต์ใช้ในการปฎิบัติงาน โดยทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ทั้งนี้ให้เป็นไปตามลักษณะของรายวิชาตลอดจนเนื้อหาสาระของรายวิชานั้นๆ
การทดสอบย่อย
การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
ประเมินจากรายงานที่นักศึกษาจัดทำ
สามารถค้นคว้า รวบรวมและประเมินข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายอย่างมีวิจารณญาณ
สามารถวิเคราะห์ และเสนอแนวทางแก้ปัญหาได้อย่างสร้างสรรค์
สามารถบูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่นๆเพื่อสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการและวิชาชีพได้
ใช้กรณีศึกษา การจัดทำโครงงาน การมอบหมายงานให้นักศึกษาสืบค้นข้อมูล วิเคราะห์ สังเคราะห์ และสรุปข้อมูล การนำเสนองานโดยอภิปรายเดี่ยวหรือกลุ่ม ร่วมแสดงความคิดเห็น
ประเมินตามสภาพจริงจากผลงาน และการนำเสนองาน
มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี สามารถทางานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
สอดแทรกการสอนให้สามารถปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงานในองค์กรและบุคคลทั่วไป มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล
ประเมินจากรายงานที่นาเสนอ พฤติกรรมการทางานเป็นทีม 4.3.2 ประเมินจากงานที่มอบหมาย รวมทั้งกิจกรรมต่างๆในรายวิชา
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ต้องพัฒนา
สามารถสืบส้นศึกษาวิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
สามารถสืบส้นศึกษาวิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองและสามารถประยุกต์รูปแบบและเทคโนโลยีที่ เหมาะสม
ประเมินจากรายงาน ผลงาน และรูปแบบการนาเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยี
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | ด้านคุณธรรม | ด้านความรู้ | ด้านทักษะทางปัญญา | ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล | ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข | ด้านทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 |
1 | BAAID118 | ธุรกิจการออกแบบอุตสาหกรรม |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.5, 2.1 1.5, 2.1 | สอบกลางภาค สอบปลายภาค | 8 17 | 30% 30% |
2 | 1.1-1.5, 2.1-2.3, 3.1-3.2, 4.1-4.3, 5.2-5.3 | วิเคราะห์กรณีศึกษาค้นคว้า การนำเสนอ การทำงานกลุ่มและผลงาน การอ่านและสรุปบทความ การส่งงานตามที่มอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 20% |
3 | 2.1, 4.1-4.2, 5.2-5.4 | รายงานประจำวิชา | 7,16 | 10 % |
4 | 1.5, 2.1-2.2, 3.1, 4.1-4.2, 5.2, 5.4 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียน | ตลอดภาคการศึกษา | 10 % |
ชลธิศ ดาราวงษ์. การจัดการผลิตภัณฑ์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่. ธนาเพรส จำกัด
วิทวัส รุ่งเรืองผล. หลักการตลาด. บริษัท มาร์เก็ตติ้งมูฟ จำกัด
ศิริวรรณ เสรีรัตน์ และคณะ. หลักการตลาด กรุงเทพมหานคร : ธีระฟิล์มและไซเท็กซ์ จำกัด, 2543
วิญญู กิ่งหิรัญวัฒนา. คู่มือสร้างโมเดลธุรกิจ:ฺBusiness Model Generetion. วีเลิร์น, 2559
การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา แบบประเมินหลังการดำเนินกิจกรรม
ผลการเรียนของนักศึกษา การประเมินหลังจากเสร็จสิ้นการจัดทำรายงานของนักศึกษา
-
มีการตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
ปรับปรุงรายวิชาทุก 1 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4