หน้าหลัก
รายวิชา
อาจารย์
หลักสูตร
มคอ.
ข้อมูลบริการ
นโยบายความปลอดภัย
ติดต่อเรา
เข้าสู่ระบบอาจารย์
เข้าสู่ระบบนักศึกษา
เขียนแบบวิศวกรรม
Engineering Drawing
หมวดที่ 1
ข้อมูลทั่วไป
1.รหัสและชื่อรายวิชา
รหัสรายวิชา
ENGCC301
ชื่อรายวิชาภาษาไทย
เขียนแบบวิศวกรรม
ชื่อรายวิชาภาษาอังกฤษ
Engineering Drawing
2.จำนวนหน่วยกิต
3( 2 - 3 - 5 )
3.หลักสูตร และประเภทของรายวิชา
49 หลักสูตร
4.อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาและอาจารย์ผู้สอน
นาย พงศกร สุรินทร์
นางสาว มนินทรา ใจคำปัน
นาย ประเทือง ฝั้นแก้ว
นาย ธงชัย เบ็ญจลักษณ์
นาย ไกรสร วงษ์ปู่
นาย อุกฤษฎ์ ธนทรัพย์ทวี
นาย กิตติ วิโรจรัตนาภาพิศาล
นาย รุ่งโรจน์ จักภิระ
นาย มาโนช นำฟู
นาย ชยันต์ คำบรรลือ
นาย ศิวศิษฏ์ ปิจมิตร
นางสาว ปริดา จิ๋วปัญญา
นางสาว อรสา ธรรมสรางกูร
นาย เอกวัฒน์ ญาณะวงษา
นาย พงศ์พันธุ์ กาญจนการุณ
นาย กานต์ วิรุณพันธ์
นาย วรเชษฐ์ หวานเสียง
นาย สมหมาย สารมาท
นาย ขัติพงษ์ จิโนสุวัตร์
นาย วิวัฒน์ สิงใส
นาย คำรณ แก้วผัด
นาย นเรศ อินต๊ะวงค์
นางสาว จุราพรรณ พิมูลชาติ
นาย เฉลิม ยาวิลาศ
นางสาว อัจฉรา จันทร์ผง
นาย ดิษฐิเดช ราชแพทยาคม
นาย สุทิน ใจกล้า
นาย เมธัส ภัททิยธนี
นาย เอกรัฐ จันทร์ประเสริฐ
นาย สวัสดิ์ กีไสย์
นาย เรวัฒ คำวัน
นาย กนต์ธีร์ สุขตากจันทร์
นางสาว ปรียานุช เมฆฉาย
นาย กรวัฒน์ วุฒิกิจ
นาย สถาพร พิมสาร
5.ภาคเรียน/ปีการศึกษา
ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2565
6.รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน (Pre-requisites)
-
7.รายวิชาที่ต้องเรียนพร้อมกัน (Co-requisites)
-
8.สถานที่เรียน
น่าน
9.วันที่จัดทำหรือปรับปรุงรายละเอียดของรายวิชาครั้งล่าสุด
20 กรกฎาคม 2566 14:05
ประเภท :
มคอ.3
สถานะการกรอกข้อมูล :
อยู่ระหว่างจัดทำ
หมวดที่ 2
จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์
1. จุดมุ่งหมายของรายวิชา
2. วัตถุประสงค์ในการพัฒนาปรับปรุงรายวิชา
หมวดที่ 3
ลักษณะและการดำเนินการ
1. คำอธิบายรายวิชา
2. จำนวนชั่วโมงที่ใช้ต่อภาคการศึกษา
บรรยาย :
สอนเสริม :
การฝึกปฏิบัติ/งานภาคสนาม/การฝึกงาน :
การศึกษาด้วยตนเอง :
3. จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่อาจารย์ให้คำปรึกษาและแนะนำทางวิชาการแก่นักศึกษาเป็นรายบุคคล
หมวดที่ 4
การพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษา
1. คุณธรรม จริยธรรม
1.1 คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา
1.2 วิธีการสอน
1.3 วิธีการประเมินผล
2. ความรู้
2.1 ความรู้ที่ต้องได้รับ
2.2 วิธีการสอน
2.3 วิธีการประเมินผล
3. ทักษะทางปัญญา
3.1 ทักษะทางปัญญา ที่ต้องพัฒนา
3.2 วิธีการสอน
3.3 วิธีการประเมินผล
4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
4.1 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนา
4.2 วิธีการสอน
4.3 วิธีการประเมินผล
5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
5.1 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ต้องพัฒนา
5.2 วิธีการสอน
5.3 วิธีการประเมินผล
6. ด้านทักษะพิสัย
6.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
6.2 วิธีการสอน
6.3 วิธีการประเมินผล
หมวดที่ 5
แผนการสอนและการประเมินผล
1. แผนการสอน
สัปดาห์ที่ 1
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 2
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 3
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 4
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 5
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 6
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 7
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 8
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 9
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 10
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 11
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 12
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 13
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 14
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 15
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 16
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 17
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
0 ชั่วโมง
กิจกรรม
ผู้สอน :
-
หมวดที่ 5
แผนการสอนและการประเมินผล
2. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
กิจกรรมที่
ผลการเรียนรู้ *
วิธีการประเมินผลนักศึกษา
สัปดาห์ที่ประเมิน
สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล
หมวดที่ 6
ทรัพยากรประกอบการเรียนการสอน
1. หนังสือ ตำรา และเอกสารประกอบการสอนหลัก
2. เอกสาร และข้อมูลสำคัญ
3. เอกสาร และข้อมูลแนะนำ
หมวดที่ 7
การประเมินและปรับปรุงการดำเนินการของรายวิชา
1. กลยุทธ์การประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
2. กลยุทธ์การประเมินการสอน
3. การปรับปรุงการสอน
4. การทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาในรายวิชา
5. การดำเนินการทบทวนและวางแผนปรับปรุงประสิทธิผลของรายวิชา