สัมมนาด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ
Seminar in Food Business and Nutrition
1. เข้าใจความรู้เกี่ยวกับการจัดสัมมนา
2. เข้าใจขั้นตอนการจัดสัมมนา
3. เข้าใจการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูล การเขียนเอกสารอ้างอิง
4. นำเสนอสัมมนาในชั้นเรียน
5.ประเมินผลการจัดสัมมนา
6.เขียนรายงานการจัดสััมนา
2. เข้าใจขั้นตอนการจัดสัมมนา
3. เข้าใจการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูล การเขียนเอกสารอ้างอิง
4. นำเสนอสัมมนาในชั้นเรียน
5.ประเมินผลการจัดสัมมนา
6.เขียนรายงานการจัดสััมนา
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะในการจัดสัมมนาด้านธุรกิจอาการและโภชนาการ
ศึกษาหลักการจัดสัมมนา ขั้นตอนการจัดสัมมนา ทักษะการค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลทางด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ จากเอกสารและแหล่งข้อมูลทางวิชาการต่างๆ เรียบเรียงข้อมูล ดำเนินการจัดสัมมนา การประเมินผลและการเขียนรายงาน
ให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลหรือกลุ่มตามความต้องการ ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (เฉพาะรายที่ต้องการ)
1 มีความซื่อสัตย์สุจริจ ในการประกอบอาหารและปฏิบัติทางโภชนาการ สามารถทำงานเป็นทีม ตลอดจนสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งในการปฏิบัติงานได้
2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพทางธุรกิจอาหารและโภชนาการ
2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพทางธุรกิจอาหารและโภชนาการ
สอนโดยสอดแทรกจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ มีความซื่อสัตย์สุจริต แบ่งกลุ่มเพื่อทำงานเป็นทีม
พฤติกรรมการเรียน รายงาน การทำงานเป็นทีม
1. มีความรู้ ความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาธุรกิจอาหารและโภชนาการ
บรรยาย และฝึกปฏิบัติ รายงาน การจัดสัมมนา โดยนำหลักการทฤษำีมาประยุกต์ใช้
สอบกลางภาค ปลายภาค รายงาน และการจัดสัมมนา
1. มีทักษะภาคปฏิบัติทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ ตลอดจนสามารถนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพได้
2.สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจในองค์ความรู้ที่กี่ยวข้องกับสาขามาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง
2.สามารถใช้ทักษะและความเข้าใจในองค์ความรู้ที่กี่ยวข้องกับสาขามาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาในสถานการณ์จริง
สอนทฤษฎี ให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติค้นหาข้อมูล จัดสัมมนา และจัดทำรายงานการจัดสัมมนา
สักเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา การจัดสัมมนาของนักศึกษา การทำรายงาน
1. มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทในการปฎิบัติงานด้านธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ
กำหนดการทำงานเป็นกลุ่ม ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น ส่งเสริมการเคาระสิทธิแลการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ประเมินพฤติกรรมการเป็นผู้นำและแผู้ตามที่ดี
ประเมินจากการจัดสัมมนา พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
ประเมินจากการจัดสัมมนา พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
3. สามารถนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศหรือสถิติประยุกต์มาช่วยแนะนำและแก้ไขประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร และโภชนาการได้อย่างสร้างสรรค์
มอบหมายงานให้ค้นคว้าโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้ในการจัดสัมมนา การรายงานการจัดสัมมนา
ประเมินจากการจัดสัมมนาและรายงานการจัดสัมมนา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 |
1 | BSCFN128 | สัมมนาด้านธุรกิจอาหารและโภชนาการ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมจริยธรรม | พฤติกรรมการเรียน รายงาน การทำงานเป็นทีม | 1-16 | 5% |
2 | ความรู้ | ทดสอบกลางภาค ทอสอบปลายภาค | 1-16 | 40% |
3 | ทักษะทางปัญญา | สักเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา การจัดสัมมนาของนักศึกษา การทำรายงาน | 1-16 | 5% |
4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | สักเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา การจัดสัมมนาของนักศึกษา การทำรายงาน | 1-16 | 5% |
5 | ทักษะการวิเคราะห์ เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ประเมินจากการจัดสัมมนาและรายงานการจัดสัมมนา | 1-16 | 5% |
6 | ด้านทักษะพิสัย | ผลงานการฝึกปฏิบัติและสอบปฏิบัติ | 1-16 | 40% |
เอกสารประกอบการสอนสัมมนาทางธุริกิจอาหารและโภชนาการ.
เว็บไซด์ที่เกี่ยวข้องการการจัดสัมมนา
ผลการเรียน และการจัดสัมมนาของนักศึกษา ผลการประเมินโดยนักศึกษา
ในการเก็บข้อมูลเพื่อประเมินการสอน ได้มีกลยุทธ์ ดังนี้
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 ผลงานของนักศึกษา
2.1 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.2 ผลงานของนักศึกษา
หลังจากผลการประเมินในข้อ 2 จึงมีการปรับปรุงการสอน โดยนำมาปรับปรุงใน มคอ 3 ของการสอนในปีถัดไป
ในระหว่างการสอน มีการทวนสอบได้จากสอบถามนักศึกษา การตรวจผลงานของนักศึกษา
นำผลการประเมินไปปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป