ปัจจัยมนุษย์เพื่อการออกแบบ
Human Factors for Design
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ ระบบโครงสร้างของร่างกายมนุษย์ เพื่อให้นักศึกษา มีความเข้าใจขนาดสัดส่วนมาตรฐานของมนุษย์ การเคลื่อนไหวร่างกายมนุษย์
เข้าใจเกี่ยวกับ ระบบโครงสร้างของร่างกายมนุษย์ เพื่อให้นักศึกษา มีความเข้าใจขนาดสัดส่วนมาตรฐานของมนุษย์ การเคลื่อนไหวร่างกายมนุษย์
ศึกษาเกี่ยวกับระบบโครงสร้างร่างกายมนุษย์ ขนาดสัดส่วนมาตรฐานของมนุษย์ การเคลื่อนไหวร่างกายมนุษย์ ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อสมรรถภาพการทำงานของมนุษย์ และปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับผลิตภัณฑ์
-
ระบบโครงสร้างร่างกายมนุษย์ ขนาดสัดส่วนมาตรฐานของมนุษย์ การเคลื่อนไหวร่างกายมนุษย์
บรรยาย อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง และมอบหมายการดำเนินการจัดทำชิ้นงานสร้างสรรค์
มีการสอบกลางภาคเรียน และปลายภาค และประเมินผลชิ้นงานผลงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำ
พัฒนาทางด้านความคิดสร้างสรรค์ การจินตนาการ การมองโลกในแง่ดี สร้างสรรค์งานทางด้านศิลปะและการออกแบบ
บรรยาย อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง และมอบหมายการดำเนินการจัดทำชิ้นงานสร้างสรรค์
มีการสอบกลางภาคเรียน และปลายภาค และประเมินผลชิ้นงานผลงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำ
พัฒนาทักษะทางด้าน การสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน พัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองและมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดทำ
ให้นักศึกษา ดำเนินการจัดทำชิ้นงานการออกแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน จัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย
พัฒนาทักษะในการสื่อสาร การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้ พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลจากการศึกษา
มอบหมายให้นักศึกษา ได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
ประเมินผลจากการดำเนินงาน จัดทำชิ้นงานที่ได้รับมอบหมาย
พัฒนาทักษะในการสื่อสาร การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้ พัฒนาทักษะในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลจากการศึกษา พัฒนาทักษะทางการสืบค้นข้อมูลทางด้านอินเตอร์เน็ต
มอบหมายให้นักศึกษา ได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
ประเมินผลด้วยการที่ นักศึกษาได้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน ที่ได้รับมอบหมาย
-
-
-
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรมจริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6.ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. |
1 | BAAID151 | ปัจจัยมนุษย์เพื่อการออกแบบ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | การทดสอบ | สอบกลางภาคปลายภาคเรียน | 9 , 17 | 20% , 20% |
2 | ชิ้นงานผลงาน | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการที่ได้รับมอบหมาย ชิ้นงานออกแบบ | 8 , 17 | 25% , 25% |
3 | จิตพิสัย | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมในระหว่างเรียน | 1 - 17 | 10% |
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
-
แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
สังเกตการสอน ประเมินจากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษา การทบทวนผลประเมินผลการเรียนรู้
จากการประเมิน ผลของการประเมินการสอนที่ได้รับในข้อที่ 2 จะต้องมีการปรับปรุงการสอน และหาข้อมูลเพิ่มเติมในการปรับปรุงการสอน
-
จากผลการประเมิน และทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอน และรายละเอียดของรายวิชามีการปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี