นวัตกรรมการจัดการฟาร์มอัจฉริยะ
Innovation for Smart Farming Management
1. เข้าใจเกี่ยวกับไฟฟ้าเบื้องต้น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และดิจิตอล
2. เข้าใจการใช้เทคโนโลยีระบบฝังตัว อุปกรณ์รับรู้สภาพแวดล้อมทางการเกษตร และเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง
3. สามารถนำองค์ความรู้ด้านไฟฟ้าและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนานวัตกรรมฟาร์มอัจฉริยะทางการผลิตพืช ผลิตสัตว์ การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมการเกษตร
4. สามารถบริหารจัดการเทคโนโลยีฟาร์มที่เหมาะสม ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม
2. เข้าใจการใช้เทคโนโลยีระบบฝังตัว อุปกรณ์รับรู้สภาพแวดล้อมทางการเกษตร และเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง
3. สามารถนำองค์ความรู้ด้านไฟฟ้าและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนานวัตกรรมฟาร์มอัจฉริยะทางการผลิตพืช ผลิตสัตว์ การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมการเกษตร
4. สามารถบริหารจัดการเทคโนโลยีฟาร์มที่เหมาะสม ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม
เพื่อปรับกระบวนการรายวิชาให้สอดคล้องกับคุณสมบัติบัณฑิตนักปฏิบัติอันพึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นทางไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และดิจิตอล เทคโนโลยีระบบฝังตัว อุปกรณ์รับรู้สภาพแวดล้อมทางการเกษตร เทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาและ การประยุกต์ใช้นวัตกรรมฟาร์มอัจฉริยะทางการผลิตพืช ผลิตสัตว์ การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมการเกษตร และการบริหารจัดการเทคโนโลยีฟาร์มที่เหมาะสม ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม
นักศึกษาสามารถนัดหมายอาจารย์เป็นรายบุคคล หรือเข้าพบอาจารย์ได้ ณ ห้องพักอาจารย์ที่อาจารย์ผู้สอนบทเรียนนั้นๆประจำอยู่
- มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
- มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
- มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
- เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
- มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
- มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
- เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
- สอดแทรกและส่งเสริมด้าน คุณธรรม จริยธรรมระหว่างการเรียนการสอน
- ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัยโดยเน้นการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา
- ใช้กิจกรรมในการปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
- ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัยโดยเน้นการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา
- ใช้กิจกรรมในการปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
- การแสดงออกและการมีส่วนร่วม
- การส่งรายงานตรงเวลา
- ความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานที่ได้รับมอบหมายและการสอบ
- การส่งรายงานตรงเวลา
- ความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานที่ได้รับมอบหมายและการสอบ
- มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
- มีสามารถประยุกต์ความรู้มาใช้ในสถานการณ์จริงได้
- สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
- มีสามารถประยุกต์ความรู้มาใช้ในสถานการณ์จริงได้
- กรณีศึกษา
- การนำเสนอผลงาน
- การปฏิบัติงานในสถานที่จริง
- การนำเสนอผลงาน
- การปฏิบัติงานในสถานที่จริง
- การสร้างสรรค์ผลงาน
- การนำเสนอผลงาน
- ผลการปฏิบัติงานจริง
- การนำเสนอผลงาน
- ผลการปฏิบัติงานจริง
3.1 มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
3.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
1. กรณีศึกษา
2. การนำเสนอผลงาน
3. ผลงานนิทรรศการ
1. การออกแบบชิ้นงานใหม่
2. การนำเสนอผลงาน
3. รายงาน
4. ผลงานนิทรรศการ
4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
1. กรณีศึกษา
2. การนำเสนอผลงาน
3. ผลงานนิทรรศการ
1. ทำงานกลุ่ม
2. การนำเสนอผลงาน
3. รายงาน
4. ผลงานนิทรรศการ
5.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่าง
เหมาะสม
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1. กรณีศึกษา
2. การนำเสนอผลงาน
3. ผลงานนิทรรศการ
1. ค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ
2. การนำเสนอผลงาน
3. รายงาน
4. ผลงานนิทรรศการ
6.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
6.2 วิธีการสอน
6.3 วิธีการประเมินผล
6.2 วิธีการสอน
6.3 วิธีการประเมินผล
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ด้านทักษะพิสัย | ||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. มีคุณธรรมและจริยธรรม | 2. มีจรรยาบรรณ | 1. มีความรู้ในสาขาวิชาชีพ | 2. มีความรอบรู้ | 1. สามารถคิดวิเคราะห์งานอย่างเป็นระบบ | 2. สามารถคิดริเริ่มสร้างสรรค์ | 3. ใฝ่รู้และรู้จักวิธีการเรียนรู้ | 1. ภาวะผู้นำ | 2. มีจิตอาสาและสำนึกสาธารณะ | 1. มีทักษะการสื่อสาร | 2. มีทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ | 1. มีทักษะทางวิชาชีพ |
1 | BSCAG012 | นวัตกรรมการจัดการฟาร์มอัจฉริยะ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|