ปฏิบัติงานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
Gasoline Engine Practice
1. มีทักษะการถอดชิ้นส่วนเครื่องยนต์หัวฉีกแก๊สโซลีน
2. ตรวจวัดชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือวัดละเอียดและใช้เครื่องมือกลปรับปรุงชิ้นส่วน
3. ตรวจสอบระบบควบคุมมลพิษไอเสีย
4. วิเคราะห์ข้อขัดข้องของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
5. มีเจตคติที่ดีในการปฏิบัติงานวิชาปฏิบัติงานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
2. ตรวจวัดชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือวัดละเอียดและใช้เครื่องมือกลปรับปรุงชิ้นส่วน
3. ตรวจสอบระบบควบคุมมลพิษไอเสีย
4. วิเคราะห์ข้อขัดข้องของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
5. มีเจตคติที่ดีในการปฏิบัติงานวิชาปฏิบัติงานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
1. ถอด-ประกอบชิ้นส่วนเครื่องยนต์หัวฉีกแก๊สโซลีนได้
2. สามารถตรวจวัดชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือวัดละเอียดและใช้เครื่องมือกลปรับปรุงชิ้นส่วนได้
3. สามารถตรวจสอบระบบควบคุมมลพิษไอเสียได้
4. สามารถวิเคราะห์ข้อขัดข้องของเครื่องยนต์แก๊สโซลีนได้
2. สามารถตรวจวัดชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือวัดละเอียดและใช้เครื่องมือกลปรับปรุงชิ้นส่วนได้
3. สามารถตรวจสอบระบบควบคุมมลพิษไอเสียได้
4. สามารถวิเคราะห์ข้อขัดข้องของเครื่องยนต์แก๊สโซลีนได้
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการถอดประกอบชิ้นส่วนเครื่องยนต์หัวฉีดแก็สโซลีน ตรวจวัดชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือวัดละเอียด ใช้เครื่องมือปรับปรุงชิ้นส่วน ตรวจสอบระบบควบคุมมลพิษไอเสียและวิเคราะห์ข้อขัดข้องของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
- อาจารย์ประจำรายวิชา ประกาศเวลาให้คำปรึกษาผ่านช่องทาง IT
- อาจารย์ประจำรายวิชา จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
- อาจารย์ประจำรายวิชา จัดเวลาให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคล หรือรายกลุ่มตามความต้องการ 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
พัฒนานักศึกษาให้มีคุณธรรม จริยธรรมไปพร้อม ๆ กับวิทยาการต่าง ๆ ที่ศึกษาเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างราบรื่นและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม สามารถพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ดังนี้
1.1.1 แสดงออกซึ่งการมีวินัย ขยัน อดทน เสียสละ ตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบต่อตนเองสังคมและสิ่งแวดล้อมและเป็นแบบอย่างที่ดี
1.1.1 แสดงออกซึ่งการมีวินัย ขยัน อดทน เสียสละ ตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบต่อตนเองสังคมและสิ่งแวดล้อมและเป็นแบบอย่างที่ดี
1.2.1 เน้นความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและสังคมทั้งในบทบาทของการเป็นผู้นำกลุ่มและการเป็นสมาชิกกลุ่ม
1.2.2 ให้ความสำคัญในวินัยการตรงต่อเวลา เข้าชั้นเรียนและการส่งงานภายในเวลาที่กำหนด
1.2.3 เน้นเรื่องการแต่งกายและปฏิบัติตนที่เหมาะสมถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
1.2.4 ปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม
1.2.5 ปลูกฝังการยาบรรณวิชาชีพ
1.2.2 ให้ความสำคัญในวินัยการตรงต่อเวลา เข้าชั้นเรียนและการส่งงานภายในเวลาที่กำหนด
1.2.3 เน้นเรื่องการแต่งกายและปฏิบัติตนที่เหมาะสมถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัย
1.2.4 ปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อบังคับขององค์กรและสังคม
1.2.5 ปลูกฝังการยาบรรณวิชาชีพ
1.3.1 ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในภาพเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมายและการร่วมกิจกรรม
1.3.2 ปริมาณการกระทำทุจริตในการสอบ
1.3.3 ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
1.3.4 ประเมินจากคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมายที่สะท้อนถึงความตั้งใจความรับผิดชอบของนักศึกษา
1.3.5 มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงานอย่างถูกต้องและเหมาะสม
1.3.2 ปริมาณการกระทำทุจริตในการสอบ
1.3.3 ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
1.3.4 ประเมินจากคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมายที่สะท้อนถึงความตั้งใจความรับผิดชอบของนักศึกษา
1.3.5 มีการอ้างอิงเอกสารที่ได้นำมาทำรายงานอย่างถูกต้องและเหมาะสม
2.1.1 มีความรู้ในด้านความรู้ทั่วไป วิชาชีพครูและวิชาชีพเฉพาะอย่างกว้างขวางลึกซึ้งและเป็นระบบ
2.2.1 ผู้สอนอธิบายหลักการทางทฤษฎีและสาธิตการปฏิบัติงาน
2.2.2 นักศึกษาฝึกงานปฏิบัติงานในสถานศึกษา
2.2.3 เขียนรายงานการปฏิบัติงาน
2.2.4 สรุปผลการปฏิบัติงาน
2.2.2 นักศึกษาฝึกงานปฏิบัติงานในสถานศึกษา
2.2.3 เขียนรายงานการปฏิบัติงาน
2.2.4 สรุปผลการปฏิบัติงาน
2.3.1 การทดสอบย่อย
2.3.2 การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
2.3.3 ประเมินจากรายงานที่นักศึกษาจัดทำ
2.3.4 ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
2.3.2 การสอบกลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน
2.3.3 ประเมินจากรายงานที่นักศึกษาจัดทำ
2.3.4 ประเมินจากการนำเสนอรายงานในชั้นเรียน
3.1.1 มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ
3.1.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
3.1.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ
3.2.1 การมอบหมายงาน/การบ้านที่ส่งเสริมการคิด วิเคราะห์
3.2.2 การมอบหมายงานให้นักศึกษาค้นคว้าและรายงานทางเอกสาร
3.2.2 การมอบหมายงานให้นักศึกษาค้นคว้าและรายงานทางเอกสาร
3.3.1 สอบปลายภาคโดยเน้นข้อสอบที่เน้นการวัดความรู้ และทักษะในการปฏิบัติงาน
3.3.2 ประเมินผลจากการปฏิบัติงาน
3.3.3 วัดผลจากการประเมินจากรายงานการนำเสนอผลงาน
3.3.4 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา
3.3.2 ประเมินผลจากการปฏิบัติงาน
3.3.3 วัดผลจากการประเมินจากรายงานการนำเสนอผลงาน
3.3.4 สังเกตพฤติกรรมการแก้ไขปัญหา
4.1.1 พัฒนาทักษะในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
4.1.2 พัฒนาการให้ความร่วมมือในการทำงานทั้งความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานเป็นทีม
4.1.3 พัฒนาการการใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.1.2 พัฒนาการให้ความร่วมมือในการทำงานทั้งความเป็นผู้นำและผู้ตามในการทำงานเป็นทีม
4.1.3 พัฒนาการการใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.2.1 อธิบายยกตัวอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นในการใช้รถบนท้องถนนและการแก้ปัญหาเบื้องต้น
4.2.2 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล
4.2.3 การนำเสนอรายงาน
4.2.2 มอบหมายงานรายกลุ่มและรายบุคคล
4.2.3 การนำเสนอรายงาน
4.3.1 ผลจากการประเมินตนเองและเพื่อนด้วยแบบฟอร์มที่กำหนด
4.3.2 ผลจากการประเมินจากรายงานที่นำเสนอ พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
4.3.3 ประมาณจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
4.3.2 ผลจากการประเมินจากรายงานที่นำเสนอ พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม
4.3.3 ประมาณจากรายงานการศึกษาด้วยตนเอง
5.1.1 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
5.2.1 มอบหมายงานให้ศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ
5.2.2 นำเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.2.2 นำเสนอโดยรูปแบบและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
5.3.1 ประเมินจากรายงานการจัด ทำรายงานและรูปแบบการนำเสนอด้วยสื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมถูกต้อง
5.3.2 ประมาณจากการมีส่วนร่วมนำเสนอผลงาน
5.3.2 ประมาณจากการมีส่วนร่วมนำเสนอผลงาน
6.1.1. แสดงออกถึงการมีทักษะในการจักการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานในวิชาชีพ การบริหารจัดการด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการที่มีรูปแบบหลากหลายอย่างสมบูรณาการและสร้างสรรค์
6.2.1. สร้างทักษะในการปฏิบัติงาน
6.2.2. สาธิตการปฏิบัติงาน
6.2.3. การรายงานผลการปฏิบัติงาน
6.2.4. สงเสริมการฝึกงานในสะถานประกอบการ
6.2.2. สาธิตการปฏิบัติงาน
6.2.3. การรายงานผลการปฏิบัติงาน
6.2.4. สงเสริมการฝึกงานในสะถานประกอบการ
6.3.1. ประเมินจากกิจนิสัยในการปฏิบัติงาน
6.3.2. ประเมิณทักษะในการปฏิบัติงาน
6.3.3. ประเมินจากผลการรายงาน
6.3.4. ประเมินผลการฝึกงานในสถานประกอบการ
6.3.2. ประเมิณทักษะในการปฏิบัติงาน
6.3.3. ประเมินจากผลการรายงาน
6.3.4. ประเมินผลการฝึกงานในสถานประกอบการ
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. ด้านคุณธรรมจริยธรรม | 2. ด้านความรู้ | 3. ด้านทักษะทางปัญญา | 4. ด้านความสัมพันธ์บุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ด้านทักษะวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 3 | 1 | 2 | 1 | 1 | 1 |
1 | TEDME906 | ปฏิบัติงานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | ไม่มีข้อมูล |
---|
หนังสือป.งานเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
1. สือ PTT.
2.เอกสารการวิเคราะชิ้นส่วนเครื่องยนต์จากการใช้งาน
2.เอกสารการวิเคราะชิ้นส่วนเครื่องยนต์จากการใช้งาน
1. หนังสืองานเชื้อเพลิงและอิเล็กทรอนิกส์
2. หนังสืองานวัดละเอียด
2. หนังสืองานวัดละเอียด