หน้าหลัก
รายวิชา
อาจารย์
หลักสูตร
มคอ.
ข้อมูลบริการ
นโยบายความปลอดภัย
ติดต่อเรา
เข้าสู่ระบบอาจารย์
เข้าสู่ระบบนักศึกษา
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
Object Oriented Programming
หมวดที่ 1
ข้อมูลทั่วไป
1.รหัสและชื่อรายวิชา
รหัสรายวิชา
TEDEE321
ชื่อรายวิชาภาษาไทย
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
ชื่อรายวิชาภาษาอังกฤษ
Object Oriented Programming
2.จำนวนหน่วยกิต
3( 2 - 3 - 5 )
3.หลักสูตร และประเภทของรายวิชา
2 หลักสูตร
4.อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาและอาจารย์ผู้สอน
นาย ปิยพล ยืนยงสถาวร
5.ภาคเรียน/ปีการศึกษา
ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2565
6.รายวิชาที่ต้องเรียนมาก่อน (Pre-requisites)
ENGCC304 การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
TEDCC826 การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
7.รายวิชาที่ต้องเรียนพร้อมกัน (Co-requisites)
-
8.สถานที่เรียน
เชียงใหม่
9.วันที่จัดทำหรือปรับปรุงรายละเอียดของรายวิชาครั้งล่าสุด
24 มีนาคม 2566 16:53
ประเภท :
มคอ.3
สถานะการกรอกข้อมูล :
อยู่ระหว่างจัดทำ
หมวดที่ 2
จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์
1. จุดมุ่งหมายของรายวิชา
2. วัตถุประสงค์ในการพัฒนาปรับปรุงรายวิชา
หมวดที่ 3
ลักษณะและการดำเนินการ
1. คำอธิบายรายวิชา
2. จำนวนชั่วโมงที่ใช้ต่อภาคการศึกษา
บรรยาย :
สอนเสริม :
การฝึกปฏิบัติ/งานภาคสนาม/การฝึกงาน :
การศึกษาด้วยตนเอง :
3. จำนวนชั่วโมงต่อสัปดาห์ที่อาจารย์ให้คำปรึกษาและแนะนำทางวิชาการแก่นักศึกษาเป็นรายบุคคล
หมวดที่ 4
การพัฒนาผลการเรียนรู้ของนักศึกษา
1. คุณธรรม จริยธรรม
1.1 คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา
1.2 วิธีการสอน
1.3 วิธีการประเมินผล
2. ความรู้
2.1 ความรู้ที่ต้องได้รับ
2.2 วิธีการสอน
2.3 วิธีการประเมินผล
3. ทักษะทางปัญญา
3.1 ทักษะทางปัญญา ที่ต้องพัฒนา
3.2 วิธีการสอน
3.3 วิธีการประเมินผล
4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
4.1 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนา
4.2 วิธีการสอน
4.3 วิธีการประเมินผล
5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
5.1 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ต้องพัฒนา
5.2 วิธีการสอน
5.3 วิธีการประเมินผล
6. ด้านทักษะพิสัย
6.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัย
6.2 วิธีการสอน
6.3 วิธีการประเมินผล
หมวดที่ 5
แผนการสอนและการประเมินผล
1. แผนการสอน
สัปดาห์ที่ 1
หัวข้อ/รายละเอียด
การเข้าใจพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ การเข้าใจแนวคิดและหลักการของโปรแกรมเชิงวัตถุ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุในภาษา Java การใช้งานโปรแกรม IDE สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 2
หัวข้อ/รายละเอียด
การเข้าใจพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ การเข้าใจแนวคิดและหลักการของโปรแกรมเชิงวัตถุ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุในภาษา Java การใช้งานโปรแกรม IDE สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 3
หัวข้อ/รายละเอียด
การเข้าใจพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ การเข้าใจแนวคิดและหลักการของโปรแกรมเชิงวัตถุ การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุในภาษา Java การใช้งานโปรแกรม IDE สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 4
หัวข้อ/รายละเอียด
การสร้างและใช้งานคลาส การสร้างและใช้งานคลาสในภาษา Java การออกแบบและสร้างคลาส การใช้งานคลาสในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 5
หัวข้อ/รายละเอียด
การสร้างและใช้งานคลาส การสร้างและใช้งานคลาสในภาษา Java การออกแบบและสร้างคลาส การใช้งานคลาสในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 6
หัวข้อ/รายละเอียด
การสร้างและใช้งานคลาส การสร้างและใช้งานคลาสในภาษา Java การออกแบบและสร้างคลาส การใช้งานคลาสในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 7
หัวข้อ/รายละเอียด
การสืบทอดและการแนะนำคลาส การสืบทอดคลาสในภาษา Java การใช้งานการสืบทอดในโปรแกรมเชิงวัตถุ การออกแบบและสร้างคลาสแม่และคลาสลูก การใช้งานการแนะนำคลาสในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 8
หัวข้อ/รายละเอียด
การสืบทอดและการแนะนำคลาส การสืบทอดคลาสในภาษา Java การใช้งานการสืบทอดในโปรแกรมเชิงวัตถุ การออกแบบและสร้างคลาสแม่และคลาสลูก การใช้งานการแนะนำคลาสในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 9
หัวข้อ/รายละเอียด
การสืบทอดและการแนะนำคลาส การสืบทอดคลาสในภาษา Java การใช้งานการสืบทอดในโปรแกรมเชิงวัตถุ การออกแบบและสร้างคลาสแม่และคลาสลูก การใช้งานการแนะนำคลาสในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
2 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 10
หัวข้อ/รายละเอียด
สอบกลางภาค
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
สอบกลางภาค
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 11
หัวข้อ/รายละเอียด
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 12
หัวข้อ/รายละเอียด
การจัดการข้อยกเว้นและการจัดการข้อผิดพลาด การจัดการข้อยกเว้นในภาษา Java การใช้งานการจัดการข้อยกเว้นในโปรแกรมเชิงวัตถุ การจัดการข้อผิดพลาดในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 13
หัวข้อ/รายละเอียด
การจัดการข้อยกเว้นและการจัดการข้อผิดพลาด การจัดการข้อยกเว้นในภาษา Java การใช้งานการจัดการข้อยกเว้นในโปรแกรมเชิงวัตถุ การจัดการข้อผิดพลาดในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 14
หัวข้อ/รายละเอียด
การจัดการข้อยกเว้นและการจัดการข้อผิดพลาด การจัดการข้อยกเว้นในภาษา Java การใช้งานการจัดการข้อยกเว้นในโปรแกรมเชิงวัตถุ การจัดการข้อผิดพลาดในโปรแกรมเชิงวัตถุ
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 15
หัวข้อ/รายละเอียด
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุแบบขั้นสูง การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุแบบขั้นสูงในภาษา Java
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 16
หัวข้อ/รายละเอียด
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุแบบขั้นสูง การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุแบบขั้นสูงในภาษา Java
จำนวนชั่วโมง:
5 ชั่วโมง
กิจกรรม
บรรยาย และปฏิบัติการ
ผู้สอน :
-
สัปดาห์ที่ 17
หัวข้อ/รายละเอียด
สอบปลายภาค
จำนวนชั่วโมง:
2 ชั่วโมง
กิจกรรม
สอบปลายภาค
ผู้สอน :
-
หมวดที่ 5
แผนการสอนและการประเมินผล
2. แผนการประเมินผลการเรียนรู้
กิจกรรมที่
ผลการเรียนรู้ *
วิธีการประเมินผลนักศึกษา
สัปดาห์ที่ประเมิน
สัดส่วนของการประเมินผล
ไม่มีข้อมูล
หมวดที่ 6
ทรัพยากรประกอบการเรียนการสอน
1. หนังสือ ตำรา และเอกสารประกอบการสอนหลัก
2. เอกสาร และข้อมูลสำคัญ
3. เอกสาร และข้อมูลแนะนำ
หมวดที่ 7
การประเมินและปรับปรุงการดำเนินการของรายวิชา
1. กลยุทธ์การประเมินประสิทธิผลของรายวิชาโดยนักศึกษา
2. กลยุทธ์การประเมินการสอน
3. การปรับปรุงการสอน
4. การทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาในรายวิชา
5. การดำเนินการทบทวนและวางแผนปรับปรุงประสิทธิผลของรายวิชา