การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
Exercise for Health
อธิบายความรู้เกี่ยวกับสรีรวิทยา
อธิบายความรู้เกี่ยวกับผลการออกกำลังกายต่อระบบต่างๆของร่างกาย
อธิบายเกี่ยวกับการป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย
ทดสอบและประเมินสมรรถภาพทางกายด้วยตนเอง ได้
สร้างโปรแกรมการออกกำลังกายด้วยตนเอง
ปฏิบัติที่เป็นพื้นฐานในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
เพื่อปรับกระบวนการรายวิชาให้สอดคล้องกับคุณสมบัติบัณฑิตนักปฏิบัติอันพึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านน
เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
ส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับสรีรวิทยา ผลการออกกำลังกายต่อระบบต่างๆของร่างกาย การป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย การทดสอบและการประเมินสมรรถภาพทางกายด้วยตนเอง การสร้างโปรแกรมการออกกำลังกายด้วยตนเอง การออกกำลังกายในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การปฏิบัติที่เป็นพื้นฐานในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
Enhance the knowledge relating to the physiology, the effects of exercise on various systems of the body, prevention of injury from exercise, test and assessment of self-physical fitness, create a self-fitness program, exercise in sports and exercise for health and the practice based on sports and exercises.
Enhance the knowledge relating to the physiology, the effects of exercise on various systems of the body, prevention of injury from exercise, test and assessment of self-physical fitness, create a self-fitness program, exercise in sports and exercise for health and the practice based on sports and exercises.
3.1 ทุกวันในเวลาราชการ ณ ห้องพักอาจารย์ กลุ่มวิชาสุขภาพ ทุกเขตพื้นที่
3.1.1 มทร.ล้านนา เชียงใหม่ โทร. 053-921444 ต่อ 2820
3.1.2 มทร.ล้านนา เชียงราย โทร. 053-729660-5
3.1.3 มทร.ล้านนา ตาก โทร. 055-515904-5
3.1.4 มทร.ล้านนา ลำปาง โทร. 054-342547-8
3.1.5 มทร.ล้านนา พิษณุโลก โทร. 055-298438
3.1.6 มทร.ล้านนา น่าน โทร. 054-710259
3.1.1 มทร.ล้านนา เชียงใหม่ โทร. 053-921444 ต่อ 2820
3.1.2 มทร.ล้านนา เชียงราย โทร. 053-729660-5
3.1.3 มทร.ล้านนา ตาก โทร. 055-515904-5
3.1.4 มทร.ล้านนา ลำปาง โทร. 054-342547-8
3.1.5 มทร.ล้านนา พิษณุโลก โทร. 055-298438
3.1.6 มทร.ล้านนา น่าน โทร. 054-710259
1.1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.1.4 เคารพสิทธิในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
1.2.1 Brainstorming
1.2.2 Team Teaching
1.2.2 Team Teaching
1.3.1 การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
1.3.2 จิตพิสัย
1.3.2 จิตพิสัย
2.1.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.1.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
2.1.2 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของสาขาวิชาที่ศึกษา
2.2.1 Team Base Learning
2.2.2 Jigsaw Teaching
2.2.3 Brainstorming
2.2.2 Jigsaw Teaching
2.2.3 Brainstorming
2.3.1 การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
2.3.2 งานที่มอบหมาย
2.3.3 การสอบ
2.3.2 งานที่มอบหมาย
2.3.3 การสอบ
3.1.1 มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
3.1.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
3.1.2 มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างมีระบบ
3.2.1 Team Base Learning
3.2.2 Jigsaw Teaching
3.2.3 Team Teaching
3.2.4 Brainstorming
3.2.2 Jigsaw Teaching
3.2.3 Team Teaching
3.2.4 Brainstorming
3.3.1 การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
3.3.2 การนำเสนอผลงาน
3.3.2 การนำเสนอผลงาน
4.1.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.1.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.1.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.1.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.1.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.1.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.1.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
4.2.1 Team Base Learning
4.2.2 Jigsaw Teaching
4.2.3 Team Teaching
4.2.4 Brainstorming
4.2.2 Jigsaw Teaching
4.2.3 Team Teaching
4.2.4 Brainstorming
4.3.1 การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
4.3.2 กรณีศึกษา
4.3.2 กรณีศึกษา
5.1.1 สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
5.1.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.1.2 สามารถสืบค้น ศึกษา วิเคราะห์ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม
5.1.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.2.1 Team Base Learning
5.2.2 Jigsaw Teaching
5.2.3 Team Teaching
5.2.4 Brainstorming
5.2.2 Jigsaw Teaching
5.2.3 Team Teaching
5.2.4 Brainstorming
5.3.1 การแสดงออกและการมีส่วนร่วมในกิจกรรม
5.3.2 กรณีศึกษา
5.3.3 โครงงาน
5.3.4 การนำเสนอผลงาน
5.3.2 กรณีศึกษา
5.3.3 โครงงาน
5.3.4 การนำเสนอผลงาน
-
-
-
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ด้านทักษะพิสัย | 1. คุณธรรมจริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคลและความรับผิดชอบ | |||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 1 | 2 | 3 | 4 |
1 | GEBHT102 | การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คุณธรรมจริยธรรม | การเข้าชั้นเรียน การส่งรายงานตรงเวลา การแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน | 1 - 17 | 30 % |
2 | ความรู้ | การสอบกลางภาค และ การสอบปลายภาค | 9 และ 17 | 10 % และ 10 % |
3 | ทักษะทางปัญญา | การนำเสนองาน/การรายงาน | 12 และ 16 | 20 % |
4 | 1. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคลและความรับผิดชอบ 2. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | การมีส่วนร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน | ทุกสัปดาห์ | 30 % |
1.1 สรีรวิทยากับการออกกำลังกาย
1.2 สุขภาพส่วนบุคคล
1.3 การป้องกันการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา
1.4 การปฐมพยาบาล
1.5 สมรรถภาพทางกาย
1.6 ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ
1.7 วิทยาศาสตร์การกีฬา
1.2 สุขภาพส่วนบุคคล
1.3 การป้องกันการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา
1.4 การปฐมพยาบาล
1.5 สมรรถภาพทางกาย
1.6 ออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ
1.7 วิทยาศาสตร์การกีฬา
2.1 http://www.thaihealth.or.th/
2.2 http://hss.moph.go.th/index2.php
2.3 http://thaisportsmed.org/
2.2 http://hss.moph.go.th/index2.php
2.3 http://thaisportsmed.org/
3.1 http://ww.sat.or.th/index.php/en/
3.2 http://resource.thaihealth.or.th/article-research
3.3 http://www.sportscience.or.th/th/
3.4 https://www.tci-thaijo.org/index.php/JSSTMU/issue/archive
3.2 http://resource.thaihealth.or.th/article-research
3.3 http://www.sportscience.or.th/th/
3.4 https://www.tci-thaijo.org/index.php/JSSTMU/issue/archive
1.1 ให้นักศึกษาทุกคนประเมินประสิทธิผลของรายวิชา ทั้งด้านวิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและห้องนอกเรียน
1.2 ให้นักศึกษาเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย
1.2 ให้นักศึกษาเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย
แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินการสอน หรือทีมผู้สอน หรือผลการเรียนของนักศึกษา
ประชุมผู้สอนและนำผลการประเมินของนักศึกษามาปรับปรุงการสอน หรือ ทำวิจัยในชั้นเรียน การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
แต่งตั้งคณะกรรมการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา เช่น ทวนสอบจากคะแนนข้อสอบหรืองานที่มอบหมาย หรือสำหรับมาตรฐานผลการเรียนรู้แต่ละด้าน
นำผลการประเมิน และ ข้อเสนอแนะของนักศึกษามาปรับปรุงการเรียนการสอนในครั้งต่อไป