การออกแบบจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
Display and Exhibition Design
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้เกี่ยวกับ ประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับประเภทและชนิดของการแสดงสินค้าและนิทรรศการ หลักการในการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ จิตวิทยาในการออกแบบนิทรรศการ การเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สำหรับจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ ระบบงานที่ใช้ประกอบการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการ
- มีคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต - มีวินัย ตรงต่อเวลา และมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น - เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น - เคารพกฎระเบียบและมีจรรยาบรรณทางวิชาชีพ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติในรายวิชาและสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรมควบคู่กันไป
การตรงต่อเวลา การเข้าชั้นเรียน และการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
- มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งภายในอาคารพานิชยกรรมและอาคาร สาธารณะ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน - ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
- พัฒนาความสามารถในการคิดและวิเคราะห์กระบวนการออกแบบอย่างมีระบบ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
จากการฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน - ข้อสอบกลางภาคและปลายภาค
4.1 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนา
- การทำงานกลุ่มการแบ่งความรับผิดชอบ
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
จากงานที่ได้รับมอบหมาย
การสืบค้นจากหนังสือ และทางอินเตอร์เน็ต
บรรยายและฝึกปฏิบัติ
จากงานที่ได้รับมอบหมาย
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | การประเมินผล | สอบกลางภาค สอบปลายภาค | 9 17 | 20% 20% |
2 | การประเมินผล | การฝึกปฏิบัติในชั่วโมงเรียนและนอกเวลาเรียน | ปลายภาคการศึกษา | 50% |
3 | การประเมินผล การส่งงานตามเวลาที่กำหนด | การเข้าเรียน การแต่งกาย | ตลอดภาคการศึกษา | 10% |
การออกแบบนิทรรศการ
ข้อมูนจากออนไลน์
นักศึกษานำผลงานตนเองมาเสนอแนวความคิดต่อเพื่อนในชั้นเรียน - การประเมินโดยผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียน
การสังเกตการณ์ หรือทีมผู้สอนจากผลงาน - ผลการเรียนของนักศึกษา
การปรับปรุงการสอน การค้นคว้าหาข้อมูลในสถานประกอบการ - การจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
- กระบวนการสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ของรายวิชา ดังนี้ - ออกแบบในชั้นเรียนในเวลาจำกัด - การประกวดผลงาน - พานักศึกษาไปศึกษาดูงานบริษัทและโรงงานเครื่องเรือน
ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี - เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการเรียนการสอน