ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสาธารณะและบริการ
Public and Services Industrial Product Design
เพื่อให้นักศึกษา ได้ศึกษาเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ วัสดุและวิธีการผลิต การค้นคว้าข้อมูล เพื่อสร้างกรอบแนวคิด
ในการออกแบบผลิตภัณฑ์
ในการออกแบบผลิตภัณฑ์
เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าใจเกี่ยวกับวัสดุและวิธีการผลิตในการออกแบบผลิตภัณฑ์
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ การออกแบบผลิตภัณฑ์ วัสดุและวิธีการผลิต การค้นคว้าข้อมูล เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์
-
นักศึกษามี การมาเรียนอย่างสมำ่เสมอ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ผู้สอน
อธิบายถึงความสำคัญของการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอของนักศึกษา อธิบายถึงการกำหนดระยะเวลา ต่อสัปดาห์ต่อภาคการศึกษา
ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนอย่างสมำ่เสมอ ให้คะแนนนักศึกษาในการเข้าเรียนตามระยะเวลาที่กำหนดต่อภาคการศึกษา ให้คะแนนนักศึกษาจากผลงานที่มอบหมายให้ดำเนินการ
เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด หลักการออกแบบผลิตภัณฑ์
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ศึกษาและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับแนวคิดและหลักการ เพื่อสร้างกรอบแนวคิด ในการออกแบบผลิตภัณฑ์
การสอนแบบอธิบายความเข้าใจ เอกสารประกอบการสอน ชิ้นงานตัวอย่างชิ้นงานต้นแบบ
ให้คะแนนจากการทดสอบ กลางภาคเรียนและปลายภาคเรียน ให้คะแนนจากผลงานชิ้นงานนักศึกษาที่ได้ดำเนินการ
ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ที่ต้องพัฒนา
พัฒนาทางด้านความสัมพันธืที่ดีต่อนักศึกษาด้วยกันระหว่างผู้เรียนด้วยกัน
บรรยาย อธิบาย ชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลจากการดำเนินงาน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมายให้
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ต้องพัฒนา
พัฒนาทักษะทางด้านการใช้สื่อ การพูด การฟัง การเขียน การจัดทำชิ้นงานที่มอบหมาย
มอบหมายให้นักศึกษาได้ศึกษา และดำเนินการจัดทำชิ้นงานด้วยตนเองได้
ประเมินผลจากชิ้นงานที่นักศึกษาได้ดำเนินการ
พัฒนาทางด้านการทำชิ้นงานการออกแบบผลิตภัณฑ์
อธิบายชิ้นงานตัวอย่าง ชิ้นงานต้นแบบ
ประเมินผลโดยการสอบกลางภาคและปลายภาคเรียน ประเมินจากผลงานชิ้นงานที่มอบหมายให้ดำเนินการจัดทำชิ้นงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1.คุณธรรมจริยธรรม | 2.ความรู้ | 3.ทักษะทางปัญญา | 4.ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6.ทักษะพิสัย | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 4. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. | 1. | 2. | 3. |
1 | BAAID128 | ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสาธารณะและบริการ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | คะแนนผลงานชิ้นงานที่ได้จัดทำ | ชิ้นงาน ผลงานที่นักศึกษาได้ทำเนินการจัดทำ การออกแบบ | 17 | ร้อยละ 90 |
2 | การเข้าชั้นเรียน | การเข้าชั้นเรียน | 17 | ร้อยละ 10 |
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
การออกแบบอุตสาหกรรม
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
การออกแบบเครื่องเรือน
การออกแบบตกแต่งภายใน
-
การประเมินผู้สอนและแบบประเมินรายวิชา
การสังเกตและการประเมิน จากการประเมินผู้สอน และผลการเรียนของนักศึกษาการทบทวนผลของการเรียนรู้
จากการประเมินผลของการประเมินการสอนในข้อที่ 2 มีการหาข้อมูลและการปรับปรุงการสอน
ระหว่างที่มีการเรียนการสอนในรายวิชา มีการทดสอบผลสัมฤทธิ์ ในรายวิชาหัวข้อที่ได้คาดหวังจากการเรียนรู้รายวิชา จากการสอบถามนักศึกษา การตรวจผลงานชิ้นงานของนักศึกษาที่ได้ดำเนินการจัดทำ
จากการประเมินและการทบทวนผลสัมฤทธิ์ของรายวิชาที่ได้มีการวางแผนปรับปรุงการสอนและรายละเอียดของรายวิชาที่ได้ดำเนินการ ปรับปรุงรายวิชาทุกๆ 5 ปี