เครื่องหมายการค้าและการสร้างแบรนด์
Trademark and Branding
1. รู้และเข้าใจหลักออกแบบเครื่องหมายการค้า
2. รู้และเข้าใจหลักการสร้างแบรนด์ และการสื่อสารแบรนด์
3. มีทักษะในการออกแบบเครื่องหมายการค้า และการสร้างบุคลิกของแบรนด์
2. รู้และเข้าใจหลักการสร้างแบรนด์ และการสื่อสารแบรนด์
3. มีทักษะในการออกแบบเครื่องหมายการค้า และการสร้างบุคลิกของแบรนด์
การออกแบบเครื่องหมายการค้าและการจดทะเบียน การสื่อสารแบรนต์หรือองค์กร การเขียนข้อมูลเพื่อสื่อสารออนไลน์หรือออฟไลน์
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความรับผิดชอบ | 5. ทักษะวิเคราะห์การใช้ตัวเลข และสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | ||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1.1 | 1.2 | 1.3 | 2.1 | 2.2 | 2.3 | 2.4 | 3.1 | 3.2 | 3.3 | 3.4 | 4.1 | 4.2 | 4.3 | 5.1 | 5.2 | 5.3 | 6. |
1 | BAAPD111 | เครื่องหมายการค้าและการสร้างแบรนด์ |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.1.3 | - การเข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษา การแต่งกาย การตรงต่อ เวลา | 1-16 | 10 |
2 | 2.1.1, 2.1.2 3.1.1, 3.1.2 | สอบกลางภาค | 9 | 15 |
3 | 2.1.1,2.1.2 3.1.1, 3.1.2 | สอบปลายภาค | 18 | 15 |
4 | 3.1.2, 4.1.3, 5.1.1 | -ภาคปฏิบัติงานรายสัปดาห์ และโครงการ | 1-16 | 60 |
ปิยชาติ อิศรภักดี. (2559) BRANDING 4.0. กรุงเทพฯ: อัมรินทร์ ฮาว ทู.
สุมิตรา ศรีวิบูลย์. (2547) การออกแบบอัตลักษณ์. กรุงเทพฯ: คอร์ ฟังค์ชั่น.
ทองเจือ เขียนทอง. (2542) การออกแบบสัญลักษณ์. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์สิบประภา.
วิทวัส ชัยปาณี. (2548). สร้างแบรนด์อย่างสร้างสรรค์. กรุงเทพฯ: มติชน
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์. (2561). ทรัพย์สินทางปัญญา สำหรับผู้ประกอบการ เครื่องหมายการค้า. (พิมพ์ครั้งที่1). นนทบุรี: สำนักพิมพ์ก้อนเมฆ
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์. (ม.ป.ป). ทรัพย์สินทางปัญญา [แผ่นพับ]. นนทบุรี: กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์
ปลายมีนา แตงโสภา. (2551). Handbook จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาด้วยตนเอง. (พิมพ์ครั้งที่ 1). กรุงเทพฯ: เอฟ พี เอ็ม คอนซัลแท้นท์
สุมิตรา ศรีวิบูลย์. (2547) การออกแบบอัตลักษณ์. กรุงเทพฯ: คอร์ ฟังค์ชั่น.
ทองเจือ เขียนทอง. (2542) การออกแบบสัญลักษณ์. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์สิบประภา.
วิทวัส ชัยปาณี. (2548). สร้างแบรนด์อย่างสร้างสรรค์. กรุงเทพฯ: มติชน
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์. (2561). ทรัพย์สินทางปัญญา สำหรับผู้ประกอบการ เครื่องหมายการค้า. (พิมพ์ครั้งที่1). นนทบุรี: สำนักพิมพ์ก้อนเมฆ
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์. (ม.ป.ป). ทรัพย์สินทางปัญญา [แผ่นพับ]. นนทบุรี: กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์
ปลายมีนา แตงโสภา. (2551). Handbook จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาด้วยตนเอง. (พิมพ์ครั้งที่ 1). กรุงเทพฯ: เอฟ พี เอ็ม คอนซัลแท้นท์