สื่อเพื่อการนำเสนอ
Media for Presentation
                                    1. มีทักษะปฏิบัติเกี่ยวกับการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปในการสร้างภาพ 2 มิติ 3 มิติ และภาพเคลื่อนไหว เพื่อการนำเสนอ
2. มีทักษะปฏิบัติเกี่ยวกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปในการสร้างภาพ 2 มิติ 3 มิติ และภาพเคลื่อนไหว เพื่อการนำเสนอ
                            2. มีทักษะปฏิบัติเกี่ยวกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปในการสร้างภาพ 2 มิติ 3 มิติ และภาพเคลื่อนไหว เพื่อการนำเสนอ
                                    ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับการออกแบบด้วยโปรแกรมสำเร็จการสร้างภาพสองมิติ สามมิติ และภาพเคลื่อนไหว เพื่อใช้ในการนำเสนองานออกแบบสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ 
                                
                            
                                    2 ชั่วโมง โดยระบุวัน เวลา  ไว้ในตารางสอนและแจ้งให้นักศึกษาทราบในชั่วโมงแรกของการสอน 
                                
                            
                                        มีจรรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ 
                                    
                                    
                                 
                                        สอดแทรกความรู้ทางด้านจรรยาบรรณด้านวิชาการและวิชาชีพให้กับนักศึกษาในรายวิชา 
                                    
                        
                                
                                        1. การตรงต่อเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมาย
2. ความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
                                2. ความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
                                                    1. มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2. สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
                                    
                                2. สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 
                                        บรรยายและอภิปรายในชั้นเรียนรูปแบบออนไลน์โดยเน้นหลักการทฤษฏีและการประยุกต์ใน
การปฏิบัติงาน
นักศึกษาฝึกปฏิบัติด้วยตนเอง การทำงานเดี่ยว ตลอดจนการนำเสนอหน้าชั้นเรียนและรายงาน
                        
                                การปฏิบัติงาน
นักศึกษาฝึกปฏิบัติด้วยตนเอง การทำงานเดี่ยว ตลอดจนการนำเสนอหน้าชั้นเรียนและรายงาน
                                        การสอบกลางภาค ปลายภาคเรียน
	ประเมินผลจากการมอบหมายงาน 
                                    
                                
                                        มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งด้านวิชาการหรือวิชาชีพ 
                                    
                                    
                                 
                                        การมอบหมายงานให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติและนักศึกษานำไปประยุกต์ฝึกปฏิบัติด้วยตนเอง
	นักศึกษาสามารถรวบรวม วิเคราะห์ และสรุปข้อมูล 
                                    
                        
                                
                                                    1. ผลงานสำเร็จและการรายงาน 
                                    
                                
                                                    1. สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม 
                                    
                                    
                                 
                                        สอดแทรกการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานเดี่ยว ตลอดจนการยอมรับความคิดเห็นที่
แตกต่างของแต่ละคน
ฝึกให้นักศึกษามีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
                        
                                แตกต่างของแต่ละคน
ฝึกให้นักศึกษามีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
                                        1. พฤติกรรมและการแสดงออกของนักศึกษาในการนำเสนอผลงานสำเร็จและรายงาน  
2. การตรงต่อเวลาในการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
                                2. การตรงต่อเวลาในการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
                                        สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม 
                                    
                                    
                                 
                                        1. บรรยายและอภิปราย
2. การนำเสนอโดยการวิเคราะห์การแก้ปัญหาโดยใช้เทคโนโลยีและแหล่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตร่วมในการวิเคราะห์
                        
                                2. การนำเสนอโดยการวิเคราะห์การแก้ปัญหาโดยใช้เทคโนโลยีและแหล่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตร่วมในการวิเคราะห์
                                        1. การนำเสนอโดยใช้สื่อที่เหมาะสม
2. การมีส่วนร่วมในการอภิปรายร่วมกันในกลุ่ม
                                2. การมีส่วนร่วมในการอภิปรายร่วมกันในกลุ่ม
                                        1. มีทักษะในการทำตามแบบและปฏิบัติงานได้ตามข้อแนะนำ
2. มีทักษะในการหาแนวทางปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง
3. มีทักษะในการปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน
                                    
                                2. มีทักษะในการหาแนวทางปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง
3. มีทักษะในการปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน
 
                                        1. บรรยาย และสาธิต
2. ดูแล ให้คำแนะนำ ปรึกษา
3. นักศึกษานำเสนอรายงาน
                        
                                2. ดูแล ให้คำแนะนำ ปรึกษา
3. นักศึกษานำเสนอรายงาน
                                        1. กระบวนการทำงานถูกต้องตามขั้นตอน
2. ผลงานสำเร็จที่มีคุณภาพ
3. ตรงตามกำหนดเวลา
                                2. ผลงานสำเร็จที่มีคุณภาพ
3. ตรงตามกำหนดเวลา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
| กลุ่มวิชา | 1. คุณธรรม จริยธรรม | 2. ความรู้ | 3. ทักษะทางปัญญา | 4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 6. ทักษะพิสัย | |||||
|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1. มีจรรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ | 1. มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา | 2. สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง | 1. มีทักษะการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งด้านวิชาการหรือวิชาชีพ | 1. สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม | 1. สามารถเลือกใช้วิธีการและเครื่องมือสื่อสารที่เหมาะสม | 1. มีทักษะในการทำตามแบบและปฏิบัติงานได้ตามข้อแนะนำ | 2. มีทักษะในการหาแนวทางปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องด้วยตนเอง | 3. มีทักษะในการปฏิบัติงานสร้างสรรค์ผลงาน | 
| 1 | BTEPP145 | สื่อเพื่อการนำเสนอ | |||||||||
| กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล | 
|---|---|---|---|---|
| 1 | คุณธรรม จริยธรรม | การตรงต่อเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตามกำหนดระยะเวลาที่มอบหมาย ความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 10 | 
| 2 | ความรู้ | การสอบกลางภาค ปลายภาคเรียน ประเมินผลจากการมอบหมายงาน | 9 และ 18 | 20 | 
| 3 | ทักษะทางปัญญา | ผลงานสำเร็จและการรายงานในรูปแบบออนไลน์ | ตลอดภาคการศึกษา | 10 | 
| 4 | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | พฤติกรรมและการแสดงออกของนักศึกษาในการนำเสนอผลงานสำเร็จและรายงาน การตรงต่อเวลาในการส่งงานที่ได้รับมอบหมาย | ตลอดภาคการศึกษา | 5 | 
| 5 | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | การนำเสนอโดยใช้สื่อที่เหมาะสม การมีส่วนร่วมในการอภิปรายร่วมกันในกลุ่ม | ตลอดภาคการศึกษา | 5 | 
| 6 | ทักษะพิสัย | กระบวนการทำงานถูกต้องตามขั้นตอน ผลงานสำเร็จที่มีคุณภาพ ตรงตามกำหนดเวลา | ตลอดภาคการศึกษา | 50 | 
                                    การสนทนากลุ่มระหว่างผู้สอนและผู้เรียน 
แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
                 
                            แบบประเมินผู้สอน และแบบประเมินรายวิชา
                                    2.1   การสังเกตการณ์สอน
2.2 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
                 
                            2.2 ผลการเรียนของนักศึกษา
2.3 การทวนสอบผลประเมินการเรียนรู้
                                    ในระหว่างกระบวนการสอนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ในรายหัวข้อ ตามที่คาดหวังจากการเรียนรู้ในวิชา ได้จาก การสอบถามนักศึกษา หรือการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษา รวมถึงพิจารณาจากผลการ ทดสอบย่อย และหลังการออกผลการเรียนรายวิชา มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์โดยรวมในวิชาได้ดังนี้
4.1 การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจำหลักสูตร
4.2 มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
                     
                            4.1 การทวนสอบการให้คะแนนจากการสุ่มตรวจผลงานของนักศึกษาโดยอาจารย์อื่น หรือผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่ใช่อาจารย์ประจำหลักสูตร
4.2 มีการตั้งคณะกรรมการในสาขาวิชา ตรวจสอบผลการประเมินการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยตรวจสอบข้อสอบ รายงาน วิธีการให้คะแนนสอบ และการให้คะแนนพฤติกรรม
                                    จากผลการประเมิน และทวนสอบผลสัมฤทธิ์ประสิทธิผลรายวิชา  ได้มีการวางแผนการปรับปรุงการสอนและรายละเอียดวิชา  เพื่อให้เกิดคุณภาพมากขึ้น  ดังนี้
5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ
                    
                            5.1 ปรับปรุงรายวิชาทุก 3 ปี หรือตามข้อเสนอแนะและผลการทวนสอบมาตรฐานผลสัมฤทธิ์ตามข้อ 4
5.2 เปลี่ยนหรือสลับอาจารย์ผู้สอน เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองในเรื่องการประยุกต์ความรู้นี้กับปัญหาที่มาจากงานวิจัยของอาจารย์หรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ
