ภาษาต่างประเทศเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู
Foreign Language for the Development of Teaching Profession
เพื่อฝึก และพัฒนาด้านทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังฤษของนักศึกษาให้มีความรู้พื้นฐาน และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง ในการนำไปประยุกต์ใช้ในอาชีพและพัฒนาอาชีพครู
เพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนให้ทันสมัย และทันสถานการณ์ ในการพัฒนาความสามารถของนักศึกษาให้เกิดการรียนรู้เพิ่มมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
-
-
ศึกษาเกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู การฝึกทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษและภาษาในอาเซียน สามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียนภาษาต่างประเทศ เพื่อสื่อความหมายอย่างถูกต้อง
Study English for teaching development, practice the skills of listening, speaking, reading and writing English and/or ASEAN’s languages for learning and teaching for proper communication. The ability of listening, speaking, reading, writing foreign languages for proper communication.
Study English for teaching development, practice the skills of listening, speaking, reading and writing English and/or ASEAN’s languages for learning and teaching for proper communication. The ability of listening, speaking, reading, writing foreign languages for proper communication.
ทุกวัน เวลา 17.00-19.00 น. โทร 083-946-9799
e-mail: kkreutanu_hotmail.com เวลา 09.00 - 16.00 น. ทุกวัน
e-mail: kkreutanu_hotmail.com เวลา 09.00 - 16.00 น. ทุกวัน
1.1 มีจิตสำนึกสาธารณะและตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1.2 มีจรรยาบรรณทางวิชาการหรือวิชาชีพ
1.3 มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลาและความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
1. สอดแทรกและส่งเสริมด้าน คุณธรรม จริยธรรมระหว่างการเรียนการสอน
2. ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย โดยเน้นการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา
3. ใช้กิจกรรมในการปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
2. ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย โดยเน้นการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา
3. ใช้กิจกรรมในการปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วม
2. การส่งรายงานตรงเวลา
3. ความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานที่ได้รับมอบหมายและการสอบ
2. การส่งรายงานตรงเวลา
3. ความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานที่ได้รับมอบหมายและการสอบ
2.1 มีความรู้และความเข้าใจทั้งด้านทฤษฎีและหลักการปฏิบัติในเนื้อหาที่ศึกษา
2.3 สามารถบูรณาการความรู้ทางวิชาชีพกับความรู้ศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
2.3 สามารถบูรณาการความรู้ทางวิชาชีพกับความรู้ศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
1. Lecture
2. Cooperative Team Learning
3. Brainstorming,
4. Role play
2. Cooperative Team Learning
3. Brainstorming,
4. Role play
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วม
2. แบบฝึกหัด
3. ตอบคำถามปากเปล่า
4. สมมติบทบาท
5. การนำเสนอ
6. การสอบกลางภาคและปลายภาค
2. แบบฝึกหัด
3. ตอบคำถามปากเปล่า
4. สมมติบทบาท
5. การนำเสนอ
6. การสอบกลางภาคและปลายภาค
3.1 มีทักษะปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ
1. Lecture
2. Cooperative Team Learning
3. Brainstorming,
4. Role play
2. Cooperative Team Learning
3. Brainstorming,
4. Role play
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วม
2. แบบฝึกหัด
3. ตอบคำถามปากเปล่า
4. สมมติบทบาท
5. การนำเสนอ
6. การสอบกลางภาคและปลายภาค
2. แบบฝึกหัด
3. ตอบคำถามปากเปล่า
4. สมมติบทบาท
5. การนำเสนอ
6. การสอบกลางภาคและปลายภาค
4.1 มีมนุษยสัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมใน
4.2 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.3 สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม
4.4 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือสังคมใน
1. Cooperative Team Learning
2. Brainstorming
3. Role play
2. Brainstorming
3. Role play
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วม
2. สมมติบทบาท
3. การนำเสนอ
2. สมมติบทบาท
3. การนำเสนอ
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การพูดบทสนทนา และการนำเสนองานมอบหมาย
1. การแสดงออกและการมีส่วนร่วม
2. สมมติบทบาท
3. การนำเสนอหลังจากเรียนครบบทเรียน
2. สมมติบทบาท
3. การนำเสนอหลังจากเรียนครบบทเรียน
5.3 สามารถใช้ภาษาไทยหรือต่างประเทศในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มอบหมายงานให้นักศึกษาฝึกสนทนา แสดงบทบาทสมมติตามสถานการณ์ที่กำหนด โดยใช้ภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ
ประมินการแสดงบทบาทสมมติตามเกณฑ์ที่แจ้งนักศึกษา
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | 4. ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 1 ด้านคุณธรรม จริยธรรม | 2 ด้านความรู้ | 3. ด้านปัญญา | |||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 | 3 | 4 | 1 | 2 | 3 | 1 | 2 |
1 | TEDCC804 | ภาษาต่างประเทศเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | 1.1, 1.2, 1.3 | การเข้าชั้นเรียน การมีส่วนร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน การส่งงานตรงเวลา การแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน | ทุกวันที่สอน | 10% |
2 | 1.1, 1.2, 1.3, 2.1, 4.1, 4.2, 4.3, 4.4 2.3, 3.1, 5.3 | แบบฝึกหัด บทบาทสมมติ | ทุกวันที่สอน | 15% |
3 | 2.1, 2.3.,3.1 | การสอบย่อย | นอกเวลาเรียน | 10% |
4 | 2.1, 2.3.,3.1 | การนำเสนอ งานที่มอบหมาย ประมินโดยใช้เกณฑ์การประเมืน | สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนการสอน | 15% |
5 | 2.1, 2.3.,3.1 | สอบกลางภาค | สัปดาห์ที่ 9 | 25% |
6 | 2.1, 2.3.,3.1 | การสอบปลายภาค | สัปกาห์ที่ 18 | 25 % |
Bonamy, D. (2008). Technical English 1. England: Pearson Education Limited.
-
https://www.talkenglish.com/speaking/listregular.aspx
นักศึกษาทุกคนประเมินประสิทธิผลของรายวิชา ทั้งด้านวิธีการสอน การจัดกิจกรรมในและห้องนอก
เรียน สิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน ที่ส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ และผลการเรียนรู้ที่ได้รับ
ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย https://reg.rmutl.ac.th/
เรียน สิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน ที่ส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ และผลการเรียนรู้ที่ได้รับ
ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงรายวิชา ด้วยระบบเครือข่ายของมหาวิทยาลัย https://reg.rmutl.ac.th/
หลักสูตรกำหนดให้มีการประเมินการสอนโดยคณะกรรมการประเมินการสอนที่แต่งตั้งโดย
รองอธิการบดี มทร.ล้านนา ตาก จากผู้สังเกตการณ์สอนหรือทีมผู้สอน หรือผลการเรียนของนักศึกษา
รองอธิการบดี มทร.ล้านนา ตาก จากผู้สังเกตการณ์สอนหรือทีมผู้สอน หรือผลการเรียนของนักศึกษา
หลักสูตรมีการกำหนดกลไกและวิธีการปรับปรุงการสอนโดยการวิจัยในชั้นเรียน การประชุมเชิง
ปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ฯลฯ
ปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ฯลฯ
โดยสุ่มจากนักศึกษาที่มีผลการเรียนที่น่าพอใจมาสัมภาษณ์ หรือให้ทำการทดสอบอีกครั้ง
นำข้อมูลที่ได้จากการประเมินจากข้อ 1 และ 2 มาวางแผนเพื่อปรับปรุงรายวิชาเพื่อจัดปรับ
กระบวนการสอน และการประเมินผล ในภาคการศึกษาถัดไป
กระบวนการสอน และการประเมินผล ในภาคการศึกษาถัดไป