ปฏิบัติงานเครื่องล่างและส่งกำลัง
Chassis and Transmissions Workshop
เพื่อให้นักศึกษา มีความสามารถในการถอด ประกอบ ตรวจสอบ ระบบเครื่องล่างและส่งกำลัง
เพื่อให้เหมะสมกับกาลเวลา สภาวะการร์ ที่สังคมโลกเปลี่ยนแปลง และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า
ฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับระบบรองรับ ระบบเบรก ระบบบังคับเลี้ยว ระบบล่งกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ มุมล้อ การบำรุงรักษา โดยเน้นหนักในด้านการวินิจฉัยข้อขัดข้อง
ตรวจสอบ และการปรับแต่ง
2 คาบต่อสัปดาห์
แสดงออกซ ึ่งการมีวิน ัย ขยัน อดทน เสียสละ ต รงต ่อ เวล า ความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม และเป็นแบบอย่างที่ดี
กำหนดให้มีวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเป็นการปลูกผิงให้นักศึกษามีระเบียบ วินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม สิ่งแวดล้อม และเป็นแบบอย่างที่ดี เซ่นการเข้าชั้น เรียนให้ตรงเวลา การแต่งกายตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย
(1) ประเมินด้านจิตพิสัยของนักศึกษา เซ่น การตรงต่อเวลา การเข้าชั้นเรียน การแต่งกาย การส่งงานที่ได้รับมอบหมายตามเวลาที่กำหนด และการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร
สามารถน่าหลักการและทฤษฎีในองค์ความรู้ที่ได้ศึกษาไปบูรณาการข้าม ศาสตร์ และบูรณาการกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างเหมาะสม
ส่งเสริมและชี้แนะการบูรณาการน่าความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นๆ เพื่อน่ามา ประยุกต์เข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนการผึเกงานในสถานประกอบการ และ ปฏิบัติประสบการณ์วิชาชีพคร
ประเมินจากผลลัมฤทธทางการเรียนและการปฏิบัติชองนักศึกษาในด้านต่างๆ
ดังนี้
(1) ประเมินผลตลอดภาคเรียน
(2) ประเมินผลจากงานที่มอบหมาย
มีทักษะในการเป็นผู้นัาความรู้เพื่อการสืบด้นข้อมูล วินิจฉัย วิเคราะห์และ สรุปประเด็นชองสารสนเทศอย่างมีวิจารณญาณและเป็นระบบ
ใช้กระบวนการเรียนการสอนที่หลากหลายซึ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดย'ฝึกทักษะด้านปฏิบัติการ
ประเมินผลกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (2) ประเมินผลจาการฝึกทักษะด้านปฏิบัติการ (3) ประเมินผลจากการอธิปรายแนวคิดและวิธีการแก้ปัญหา ในประเด็นที่ได้ จากการสืบด้นข้อมูลอย่างเป็นระบบ
สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้เพื่อให้เกิดความ ปลอดภัยในการทำงาน และมีจิตสำนึกต่อสังคมด้านการน่าความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสม
กำหนดบทบาท หน้าที่ การทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือและเอื้อต่อการแกไข ข้อขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์
) ประเมินพฤติกรรมจากการแสดงออกถึงการมีมบุษยสัมพันธ์ที่ดี (2) ประเมินผลการน่าเสนอผลงานหรือกิจกรรมทางวิชาการ
สามารถใช้ดุลยพินิจในการลืบด้น วิเคราะห์ ประมวลผล แปลความหมาย และประยุกต้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อแกิไฃป็ญหาอย่างเหมาะสม
ติดตามข้อมูลข่าวสารประเด็นสำคัญด้านวิชาการจากระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ
ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการน่าเสนอผลงาน
) แสดงออกถึงการมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานใน วิชาชีพเฉพาะ วิชาชีพครู การบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ที่มีรูปแบบ หลากหลายอย่างบูรณาการและสร้างสรรค์
สร้างทักษะในการปฏิบัติงาน
ประเมินจากกิจนิสัยในการปฏิบัติงาน (2) ประเมินผลทักษะในการปฏิบัติงาน
แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
กลุ่มวิชา | คุณธรรม จริยธรรม | ความรู้ | ทักษะทางปัญญา | ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคลและความรับผิดขอบ | ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | ุ6 ทักษะพิสัย | ||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ลำดับ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | มีวินัย ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา และความรับผิดขอบต่อตนเอง สังคม และ สิ่งแวดล้อม | มีทักษะในการปฏิบัติจากการประยุกต์ความรู้ และมีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ทั้งทางด้านวิชาการหรือวิชาชีพ | มีทักษะในการนำความรู้มาคิดและใช้อย่างเป็นระบบ | มีมนุษย์สัมพันธ์และมารยาทสังคมที่ดี | สามารถใช้ดุลยพินิจในการลืบด้น วิเคราะห์ ประมวลผล แปลความหมาย และประยุกต้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อแกิไฃป็ญหาอย่างเหมาะสม | แสดงออกถึงการมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานใน วิชาชีพเฉพาะ วิชาชีพครู การบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ที่มีรูปแบบ หลากหลายอย่างบูรณาการและสร้างสรรค์ |
1 | TEDME911 | ปฏิบัติงานเครื่องล่างและส่งกำลัง |
กิจกรรมที่ | ผลการเรียนรู้ * | วิธีการประเมินผลนักศึกษา | สัปดาห์ที่ประเมิน | สัดส่วนของการประเมินผล |
---|---|---|---|---|
1 | แสดงออกซ ึ่งการมีวิน ัย ขยัน อดทน เสียสละ ต รงต ่อ เวล า ความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม และเป็นแบบอย่างที่ดี | กำหนดให้มีวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเป็นการปลูกผิงให้นักศึกษามีระเบียบ วินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเอง สังคม สิ่งแวดล้อม และเป็นแบบอย่างที่ดี เซ่นการเข้าชั้น เรียนให้ตรงเวลา การแต่งกายตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 10% |
2 | สามารถน่าหลักการและทฤษฎีในองค์ความรู้ที่ได้ศึกษาไปบูรณาการข้าม ศาสตร์ และบูรณาการกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างเหมาะสม | ประเมินผลตลอดภาคเรียน (2) ประเมินผลจากงานที่มอบหมาย | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 10% |
3 | มีทักษะในการเป็นผู้นัาความรู้เพื่อการสืบด้นข้อมูล วินิจฉัย วิเคราะห์และ สรุปประเด็นชองสารสนเทศอย่างมีวิจารณญาณและเป็นระบบ | ให้ผู้เรียนสืบด้นข้อมูล วิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ แล้ววินิจฉัย และสรุป ประเด็นชองสารสนเทศอย่างมีวิจารณญาณ และเป็นระบบ | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 10% |
4 | สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสมตามบทบาท หน้าที่ การทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือและเอื้อต่อการแก้ไขข้อชัดแย้งอย่างสร้างสรรค์ (4) สามารถวางแผนและรับผิดชอบในการพัฒนาการเรียนรู้เพื่อให้เกิดความ ปลอดภัยในการทำงาน และมีจิตสำนึกต่อสังคมด้านการน่าความรู้ในศาสตร์มาช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสม | ) ประเมินพฤติกรรมจากการแสดงออกถึงการมีมบุษยสัมพันธ์ที่ดี ประเมินผลการทำงานเป็นทีมตามที่ได้รับมอบหมาย | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 10% |
5 | สามารถใช้ดุลยพินิจในการลืบด้น วิเคราะห์ ประมวลผล แปลความหมาย และประยุกต้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อแกิไฃป็ญหาอย่างเหมาะสม | ความสามารถในการวิเคราะห์และแปลความหมาย | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 10% |
6 | แสดงออกถึงการมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานใน วิชาชีพเฉพาะ วิชาชีพครู การบริหารจัดการในด้านเวลา เครื่องมือ อุปกรณ์และวิธีการ ที่มีรูปแบบ หลากหลายอย่างบูรณาการและสร้างสรรค์ | ประเมินจากกิจนิสัยในการปฏิบัติงาน (2) ประเมินผลทักษะในการปฏิบัติงาน | ทุกสัปดาห์ที่สอน | 50% |
เครื่องล่างและส่งกำลัง
ไม่มี
หาข้อลูลทางเนต
ผลการเรียนนักศึกษา
ผลการเรียน นักศึกษา
ปรับตามความเหมาะสม กับเทคโนโลยี
ทดสอบนักศึกษา
ทบทวน ผลการเรียน
ข้อมูลต่างๆๆมาพิจารณา เพื่อปรับหลักสูตร หรือรายวิชา
ข้อมูลต่างๆๆมาพิจารณา เพื่อปรับหลักสูตร หรือรายวิชา